Glorious

Vì sao bạn nên lube switch trên bàn phím cơ của bạn?

Vì sao bạn nên lube switch trên bàn phím cơ của bạn? | Phong Cách Xanh

Nếu bạn đang đọc bài này chắc chắn bạn đang tò mò về việc lube switch. Tại sao mọi người lại cho dầu bôi trường vào những chiếc switch của họ? Những người đam mê bàn phím rất thích tinh chỉnh và mổ xẻ những chiếc switch của họ để cải thiện chúng bằng những cách mà họ có thể làm - đây chính là thức làm cho thú chơi này trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, mình sẽ đề cập đến những lợi ích chính mà việc lube switch mang lại cho bàn phím của bạn.

Cải thiện âm thanh gõ phím

Có nhiều người chọn bàn phím cơ thay cho chiếc bàn phím màng cao su để tìm kiếm âm thanh gõ phím hấp dẫn hơn. Trong khi bàn phím màng cao su cho âm thanh nhũn và như không có thì bàn phím cơ sẽ cho âm thanh trong, đầm và làm bạn không muốn ngừng gõ phím. Nếu như có cách làm cho âm thanh bàn phím gõ hay hơn nữa, bạn có muốn thử không?

Chắc chắn switch được lube cho âm thanh tròn hơn thấy rõ. Độ dày của lớp lube loại bỏ một vài âm thanh tần số cao như tiếng ping, mang đến cảm giác thỏa mãn hơn cho đôi tai của bạn. Bạn phải nghe để cảm nhận được sự khác biệt và cộng đồng chắc như đinh đóng cột về sự cải thiện của chất lượng âm thanh là thấy rõ.

Tuy nhiên vẫn có khả năng bạn over-lube những chiếc switch của bạn. Lượng dầu lube thừa có thể làm tiếng của bàn phím của bạn nhũn như bàn phím màng cao su, bạn dễ dàng nhận ra toàn bộ âm thanh như được triệt tiêu đi. So sánh việc lube switch với vẽ tranh: việc thêm vào dễ hơn so với bỏ bớt đi. Vì thế mình khuyên bạn nên xem qua vài video hướng dẫn trước khi bắt tay vào lube switch. Dưới đây là một video hướng dẫn từ JTTR đầy đủ các việc liên quan đến lube switch để tham khảo.

Cảm giác gõ mượt mà

Khi bạn nhìn vào những cuộc thảo luận về switch, bạn sẽ nhìn thấp tự khóa “bị sạn - scratchiness” xuất hiện khắp mọi nơi. Từ này thường được dùng khi thảo luận về switch linear để diễn tả độ sạn, độ rít của switch mỗi khi bạn nhấn phím xuống. Việc lube switch giúp giảm độ ma sát và độ sạn của switch sẽ được giảm xuống hoặc hoàn toàn được loại bỏ.

Độ sạn có có vẻ là một chi tiết nhỏ khi nói về gõ phím hoặc chơi game nhưng đó là thứ mà bạn cũng nên biết khi chơi bàn phím cơ. Việc gõ phím trên switch đã lube cảm giác như phím trượt dễ dàng lên xuống và bạn sẽ không bao giờ muốn gõ trên những chiếc switch sạn một lần nào nữa.

Over-lube những chiếc switch của bạn sẽ giảm nhẹ độ ma sát những nó cũng làm giảm độ khấc mà chúng ta luôn khao khát từ những chiếc bàn phím cơ. Giống như vấn đề về âm thanh đã đề cập ở trên, switch được cho quá nhiều dầu sẽ có cảm giác nhũn nhũn khi nhấn và cảm giác như bạn đang nhấn bàn phím màng cao su vậy.

Trải nghiệm DIY - Do It Yourself

Những người đam mê bàn phím cơ thích biến những thứ họ thích trở nên cá nhân hóa và của riêng họ. Quá trình mở switch, cẩn thận lube và lắp mọi thứ lại với nhau là một trải nghiệm đầy sự thỏa mãn. Đôi lúc bạn cần rời khỏi màn hình và tập trung vào thứ gì đó khác. Do đó mình gợi ý bạn chuẩn bị sẵn hướng dẫn, podcast hoặc âm nhạc để nghe và một buổi chiều rảnh rỗi để lube thật nhiều switch cho bàn phím của của bạn.

Tóm lại

Lube switch là một bước tiến lớn trong thế giới bàn phím cơ. Một khi bạn đã trải nghiệm quá trình lube switch và tận hưởng những chiếc switch đã được tối ưu, bạn sẽ chú ý hơn đến những dụng cụ lube, kỹ thuật, sound test và nhiều hơn nữa. Đó là thứ chúng ta yêu thích về cộng đồng bàn phím cơ và hi vọng rằng bạn sẽ thử lube những chiếc switch của mình trong tương lai nhé - để thỏa mãn đôi tay và đôi tai khó tính của bạn.

Nếu bạn quyết định bắt tay ngay vào lube switch của mình, mình đề xuất bạn tham khảo những dụng cụ mod switch chất lượng cao từ Glorious. Tất cả những công cụ này giúp bạn tiết kiệm thời gian hoàn thành công việc, nghĩa là mất ít thời gian hơn để lube và nhiều thời gian hơn để tận hưởng những chiếc switch của bạn.

Xem thêm >>

Đọc tiếp

5 mẹo hữu dụng để nâng cấp trải nghiệm bàn phím cơ Glorious GMMK Pro của bạn | Phong Cách Xanh
Feet chuột là gì? Vì sao những game thủ khó tính thường thay feet chuột rất sớm? | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.