Blue switch là gì? Bàn phím cơ blue switch có tốt không?

Blue switch là gì? Bàn phím cơ blue switch có tốt không?

Nếu bạn đang có ý định mua một bàn phím cơ mới và đang tìm hiểu về Blue switch thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Blue switch là gì? Các loại Blue switch khác nhau như thế nào? Làm sao để chọn đúng loại switch phù hợp?

Blue switch là gì?

Blue switch là các switch bàn phím cơ có màu xanh, đó là những switch tạo cảm giác rõ rệt khi nhấn và có âm thanh đặc thù khi bấm. Những switch này thường được sử dụng bởi các game thủ và những người gõ bàn phím muốn có trải nghiệm riêng biệt mà những switch này mang lại.

Blue switch cũng nổi tiếng về tính bền và tuổi thọ cao của chúng, vì vậy chúng là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm một bàn phím có khả năng sử dụng lâu dài.

Blue switch là gì?

Tại sao Blue switch lại được dùng phổ biến?

Có thể kể đến một số lý do khiến bàn phím cơ Blue switch trở nên phổ biến, gồm:

  • Đầu tiên, chúng có tính năng phát ra tiếng gõ bàn phím rõ ràng, có nghĩa là bạn sẽ dễ nhận biết ngay khi vừa nhấn một phím. Đây là một trong các trải nghiệm thú vị cho việc chơi game hoặc gõ chữ so với bàn phím thông thường.
  • Thứ hai, các Blue switch phát ra âm thanh khá lớn, điều này có thể tốt hoặc xấu, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Nhiều người thích tiếng động ồn ào của bàn phím, trong khi đó những người khác lại cảm thấy phiền toái.

Ưu điểm & nhược điểm của Blue switch

Blue switch là lựa chọn phổ biến của nhiều người, nhưng chúng cũng có một số điểm hạn chế mà bạn nên biết trước khi đưa ra quyết định có nên dùng bàn phím cơ Blue switch hay không.

Ưu điểm

Blue switch thường rất có âm thanh khá lớn và có phản hồi cảm ứng đáp ứng được sở thích của nhiều người. Blue switch được biết đến với độ chính xác cao, nên nếu bạn cần thực hiện nhiều hoạt động chơi game hoặc các hoạt động khác đòi hỏi những cú nhấn phím nhanh và chính xác, chúng là một lựa chọn tốt.

Nhược điểm

Mặt hạn chế của Blue switch là tiếng click của phím khi nhấn xuống. Có thể bạn sẽ thích vì tiếng này giúp tăng trải nghiệm gõ phím nhưng bạn sẽ không thích nếu dùng Blue switch trong môi trường cần yên tĩnh cao như phòng chung, phòng yên tĩnh,...

Ưu điểm & nhược điểm của Blue switch

Các yếu tố cần xem xét khi chọn Blue Switch

Nếu bạn đang có ý định sử dụng bàn phím cơ Blue switch thì có một số điều cần lưu ý như sau:

  • Đảm bảo rằng sản phẩm bàn phím cơ Blue switch bạn có ý định mua có chế độ bảo hành tốt.
  • Có rất nhiều thương hiệu bàn phím cơ khác nhau và không phải tất cả chúng đều có chất lượng như nhau. Hãy chọn thương hiệu bàn phím cơ uy tín để đảm bảo các yếu tố chất lượng và bảo hành.
  • Xem xét các yếu tố như lực tác động của công tắc, phần tựa cổ tay của bàn phím, v.v. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn sử dụng bàn phím trong thời gian dài. Blue switch có tiếng gõ to và bền, hãy lưu ý yếu tố này khi lựa chọn.

Kết luận

Nhìn chung, bàn phím cơ Blue switch là một lựa chọn đáng để thử cho rất nhiều người. Nếu bạn cần một loại switch nhanh và chính xác để chơi game thì Blue switch có thể là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách thấp hoặc là người thường phải gõ bàn phím trong thời gian dài thì nên xem xét loại switch khác phù hợp hơn.

Hi vọng những thông tin này sẽ giúp được bạn trong quá trình xem xét sử dụng bàn phím cơ Blue switch. Bạn có thể xem  TẠI ĐÂY  để tham khảo các mẫu Switch giá tốt đang có trên Phong Cách Xanh.

Đọc tiếp

Red switch là gì? Lợi ích khi dùng bàn phím cơ red switch
Brown switch là gì? Có nên dùng bàn phím cơ Brown switch?

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.