Filco

Windows hay Mac - Chỉ cần một bàn phím Filco Minila-R Convertible

Windows hay Mac - Chỉ cần một bàn phím Filco Minila-R Convertible | Phong Cách Xanh

Với đặc thù hiện nay phải làm việc trên nhiều hệ điều hành khác nhau như Windows, macOS, Linux,... thì một chiếc bàn phím cơ hỗ trợ tối thiểu 2 layout luôn là lựa chọn không tồi của bất cứ ai. Và nhà FIlco có Filco Majestouch Minila-R Convertible - chiếc bàn phím cơ mới nhất của Filco tính đến thời điểm bài viết này được đăng. Hãy cùng Phong Cách Xanh tìm hiểu vì sao chiếc bàn phím này đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại ngày nay nhé!

Hỗ trợ 2 layout tiêu chuẩn: Win, Mac

ban-phim-co-bluetooth-filco-minila-r-windows
ban-phim-co-bluetooth-filco-minila-r-for-mac

Trên hình bạn dễ dàng nhận ra các phím WIN, ALT quen thuộc của Windows và CMD, OPT của Mac được ghi thẳng lên các keycap nên bạn dùng layout nào cũng thấy quen thuộc và không cần thiết phải có 2 chiếc bàn phím khác nhau.

Vì sao hỗ trợ 2 layout Windows và Mac?

- Vì bạn đang làm việc ở kỷ nguyên 4.0. Mỗi hệ điều hành đều có những thế mạnh riêng và bạn phải khai thác chúng phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.

Với macOS, bạn sử dụng chúng là hệ điều hành vì những phần mềm rất đặc thù cho công việc dựng phim, video và chỉnh sửa ảnh. Một phần mềm tốt như Final Cut X dùng để dựng video chỉ có trên macOS nên bạn buộc phải sử dụng hệ điều hành này và bạn cần có bàn phím cho macOS.

Tuy nhiên nhiều phần mềm lại không chạy được trên Mac và bạn cần máy tính Windows. Ví dụ như những ứng dụng văn phòng quen thuộc (Microsoft Office chạy rất tốt trên Windows), những tựa game yêu thích thường chỉ có trên Windows nên bạn sẽ cần thêm một bàn phím cho Windows nữa.

Và để khớp tất cả nhu cầu đó, bàn phím cơ Filco Minila-R Convertible có cả layout cho Mac và Windows trên cùng 1 bàn phím giúp bạn tiết kiệm tiền khi không cần phải mua 2 bàn phím và cảm giác gõ phím vẫn tốt, vẫn đã vốn nổi tiếng trên tất cả các dòng bàn phím cơ Filco. Và thêm nữa nhờ có kết nối Bluetooth, Filco Minila-R Convertible dễ dàng chuyển đổi giữa nhiều thiết bị khác nhau (tối đa 4 thiết bị không dây) nên bạn có thể thoải mái sử dụng giữa 2 hệ điều hành mà không gặp vấn đề nào.

Bluetooth - Kết nối không dây cho mọi thiết bị

Về bàn phím cơ Bluetooth có thể nói Filco là nhà sản xuất đi đầu nhưng thầm lặng trong lĩnh vực này. Bắt đầu từ Majestouch Wireless - bàn phím cơ Bluetooth đầu tiên của Filco được ra mắt năm 2007 cho thị trường Nhật Bản. Với kinh nghiệm hơn 13 năm trong lĩnh vực này, dễ hiểu khi Filco đã tối ưu bàn phím cơ Filco Minila-R Convertible rất tốt về mặt kết nối và trải nghiệm sử dụng.

ban-phim-co-bluetooth-filco-minila-r-for-mac

Kết nối Bluetooth không chỉ hỗ trợ trên Windows và macOS. Mở rộng hơn nữa, chúng ta có các thiết bị chạy hệ điều hành iOS, iPadOS và Android cũng có Bluetooth nên bạn có thể làm việc cùng chúng ở bất cứ đâu. Ví dụ bạn có thể dùng Filco Minila-R Convertible để soạn email nhanh hơn trên iPhone hoặc iPad để giải quyết tức thời các email quan trọng. Lợi thế này bạn chỉ có khi có một bàn phím cơ Bluetooth và hỗ trợ đa hệ điều hành, layout như Filco Minila-R Convertible.

Nhỏ gọn với layout rút gọn

Không giống các bàn phím cơ mini khác khi lược bỏ nhiều phím quan trọng để đánh đổi sự nhỏ gọn, Filco Minila- R Convertible vẫn đầy đủ tính năng mà một bàn phím cơ Tenkeyless có.

Các phím lệnh như Home, End, Page Up, Page Down được tích hợp gọn gàng gần phím Fn giúp thao tác nhanh gọn chỉ bằng một bàn tay. Phím Delete và Backspace được trang bị tận 2 phím chính và 2 phím phụ nên tùy theo thói quen gõ phím mà bạn có thể chọn làm quen với các phím mới hoặc sử dụng các phím tại vị trí truyền thống mà không cần di chuyển tay đi đâu xa.

Cụm mũi tên bây giờ bạn có đến 2 cụm: 1 cụm bên tay trái và 1 cụm bên tay phải để bạn thao tác dễ hơn. Mỗi cụm lại có đến 2 cách thay tác bằng 1 tay hay 2 tay ứng với 2 phím Fn nên tổng cộng bạn có ít nhất 4 cách phối hợp tay khác nhau để sử dụng cụm mũi tên này sao cho thoải mái và phù hợp với thói quen gõ phím của bạn nhất. Thật sự bạn thấy đó, dùng bàn phím cơ mini như Filco Minila-R Convertible chưa bao giờ sướng đến như vậy!

Một lợi ích nữa của layout rút gọn là tương thích nhiều thiết bị hơn. Hầu hết các phím trên bàn phím cơ Filco Minila-R Convertible đều chuẩn theo nhiều layout trên các hệ điều hành Windows, macOS, Linux, iOS, Android, iPadOS,... nên bạn không cần phải ghi nhớ sự khác nhau của phím trên các hệ điều hành nữa.

Tổng kết: bạn có muốn thử Filco Minila-R Convertible?

ban-phim-co-bluetooth-filco-minila-r-for-mac

Là một thương hiệu đến từ Nhật Bản nhưng Filco rất biết cách lắng nghe người tiêu dùng khi trang bị những gì tốt nhất cho sản phẩm của mình. Thêm nữa vì là thương hiệu Nhật Bản nên cụm từ "giá trị cốt lõi" là phần không thể thiếu trên các bàn phím cơ Filco:

  • Độ bền cực cao.
  • Kết nối ổn định.
  • Trải nghiệm gõ êm tay và thoải mái.

Suy ra: bảo hành 5 năm đổi mới. Ăn chắc mặc bền, đồ xài cũng phải bền đúng kiểu đồ Nhật.

Và Filco Minila-R Convertible không phải ngoại lệ. Sau thế hệ Majestouch 2 Convertible tăng cường độ bền bên trong với bảng mạch tráng phủ FR-4 chống cháy, Minila-R Convertible được nâng cấp mạnh về vật liệu bên ngoài nên bây giờ bền cả trong lẫn ngoài.

Mách nhỏ nha: bạn nên tự trải nghiệm thử Filco Minila-R Convertible, gạt bỏ mọi lời bàn tán bên ngoài vì chưa chắc mọi người hiểu nhu cầu của bạn hơn chính bạn. Và biết đâu âm thanh gõ phím, cảm giác gõ phím đặc trưng trên bàn phím cơ Filco sẽ làm bạn thích thú và gõ mãi không ngừng thì sao nhỉ!?

Đọc tiếp

Kích thước keycap trên Filco Minila-R Convertible | Phong Cách Xanh
ban-phim-co-filco-kobo-studio

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.