Filco

Sơ lược về Filco - Bàn phím cơ đến từ Nhật Bản

so-luoc-ve-ban-phim-co-filco

Được ra mắt công chúng vào năm 1992, Filco là đứa con ruột (và cũng là đứa con tinh thần) nổi tiếng nhất mà công ty Diatec Nhật Bản đã tạo ra. Nếu như bạn có thử tìm thông tin về hãng Filco cũng như Diatec khá ít trên thị trường vì bạn đang tìm kiếm bằng tiếng Anh. Nếu bạn có một chút vốn tiếng Nhật, bạn hãy thử tìm kiếm thông tin cho riêng mình nhé. Còn mình không rành tiếng Nhật cho lắm nên mình nhờ bạn của mình tìm, dịch thông tin và mình tổng hợp lại để chia sẻ đến các bạn nhé!

Filco được thành lập khi nào?

Nói sơ qua một chút về Diatec đi, đây là một tập đoàn Nhật Bản được thành lập vào ngày 17 tháng 6 năm 1982. Diatec hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất và phân phối các thiết bị ngoại vi máy tính và phụ kiện dưới tên các thương hiệu con và Filco là một trong những thương hiệu mà công ty này sở hữu.

ban-phim-co-filco-kobo-studio

Ngày thương hiệu Filco ra đời là tháng 3/1992, Diatec lần đầu bán ra bàn phím kết nối với máy tính Macintosh (gọi ngắn là máy Mac) của Apple dưới thương hiệu Filco. Đó là lần đầu tiên bàn phím Filco được ra đời và trùng hợp thay, chiếc bàn phím đầu tiên của Filco là dành cho Mac. Vì thế, các bàn phím cơ Filco dùng ngoài hộp chỉ có logo Windows nhưng vẫn có thể cho trải nghiệm sử dụng với máy tính Mac rất tốt.

Từ đâu Filco bắt đầu được người dùng bàn phím cơ khắp thế giới biết đến?

Tháng 12/2004, lần đầu tiên Filco ra mắt một chiếc bàn phím cơ sử dụng switch Cherry MX đến từ Đức với cái tên: Majestouch.

Năm 2007, phiên bản Filco Majestouch Wireless là chiếc bàn phím cơ Bluetooth đầu tiên của Filco được bán ra dành cho thị trường nội địa Nhật Bản.

Năm 2008, một “sự cố” thú vị đã xảy ra khi một game thủ chuyên nghiệp hàng đầu trong bộ môn StarCraft của Hàn Quốc chính thức dùng tên gọi Filco trong trận đấu cuối cùng của mình trên sóng truyền hình quốc tế. Đây có thể xem là cú ngoặc lịch sử giúp Filco vươn mạnh mẽ đến các thị trường quốc tế và luôn được các game thủ Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc ưa chuộng bởi độ trâu bò và độ chính xác cao khi thao tác.

Những bàn phím cơ đã tạo nên tên tuổi cho Filco

Tháng 7/2007: Filco chính thức ra mắt sản phẩm bàn phím cơ Majestouch Wireless và phát hành nội địa thị trường Nhật Bản. Đây là chiếc bàn phím cơ đầu tiên của Filco được bán ra thị trường với kết nối Bluetooth.

Tháng 6/2008: phiên bản hoàn thiện đầu tiên của chiếc Majestouch với tên gọi đầy đủ là Filco Majestouch được giới thiệu rộng rãi cả thị trường Nhật Bản và quốc tế. Đây là một trong những bàn phím sử dụng switch Cherry MX đến từ Đức rất thành công của Filco và là bàn đạp đến thành công của những dòng bàn phím cơ sau này.

Tháng 3/2011, Filco nâng cấp dòng Majestouch lên thế hệ thứ 2 với việc sử dụng vật liệu FR-4 chống cháy cho bo mạch điện tử. Điều này giúp bàn phím Filco đã bền nay lại càng bền hơn.

mach-ban-phim-co-filco

Tháng 6/2011: Filco Majestouch 2 Ninja (hay còn gọi là Majestouch Black tại thị trường Nhật Bản) được ra đời. Hãng cũng đăng ký bản quyền kiểu ký tự in mặt trước cùng tên gọi Ninja để sử dụng trên các dòng bàn phím Filco.

Tháng 5/2012: lần đầu tiên Filco ra mắt những bàn phím được sản xuất hoàn toàn thủ công với các chất liệu quý như vàng, bạc, sơn mài hay những các chế tác thú vị như sơn trong nước và nguyên liệu thú vị như đá pha lê Swarovski. Đây cũng là tiền thân của series Filco Kobo Studio sau này.

ban-phim-co-filco-kobo-studio

Tháng 1/2013: dòng bàn phím cơ Bluetooth đa nhiệm đầu tiên của Filco chính thức ra mắt thị trường toàn cầu với tên gọi đầy đủ là Filco Majestouch 2 Convertible hay còn được gọi ngắn là Filco Convertible 2. Đây là dòng bàn phím bạn vừa có thể sử dụng cáp USB để kết nối và vừa sử dụng Bluetooth để kết nối tối đa 4 thiết bị chỉ bằng một chiếc bàn phím cơ Filco.

Tháng 9/2013: tiếp nối dòng Convertible, Filco ra mắt chiếc bàn phím cơ nhỏ gọn hướng đến sự di động là Filco Minila Air với layout 67 phím, 2 phím Fn cho ngón cái đã được đăng ký bản quyền. Đây cũng là dòng bàn phím đa năng khi có thể ghi nhớ tối đa 3 thiết bị Bluetooth, tự động kết nối với với thiết bị bạn dùng gần nhất.

ban-phim-co-filco-minila-air

Tháng 12/2018: ngay dịp Giáng Sinh và năm mới, Filco cho ra mắt thêm sản phẩm mới: Filco Majesotouch Stingray. Đây là bàn phím cơ đầu tiên của Filco ứng dụng switch Cherry MX Low-Profile mới của Đức khiến cho điểm mỏng nhất trên chiếc bàn phím này chỉ 16mm. Sản phẩn này cũng giữ được những nét rất đặc trưng của Filco như cảm giác gõ đầm tay, chắc nịch nhưng keycap vẫn công thái học giúp gõ phím thoải mái, không bị trượt tay như một số bàn phím cơ low-profile khác.

Tháng 8/2020: Filco đã tạo nên sự kiện ra rất sản phẩm mới rất hoành tráng với sản phẩm Filco Minila-R Convertible - Bước chuyển mình đầy mạnh mẽ của Filco Nhật Bản với các sản phẩm của mình. Việc mạnh dạng nâng cấp lên Bluetooth 5.1, thêm khả năng kết nối và chuyển nhanh giữa 5 thiết bị cũng như keycap giờ đã là PBT Doubleshot. Ngoài những cải tiến hướng đến người dùng, mọi tinh hoa trước đây trên các bàn phím cơ Filco đều được bảo tồn vẹn nguyên trên dòng bàn phím cơ mới nhất này như bo mạch FR-4 sợi thủy tinh chống cháy, switch Cherry MX từ Đức "êm thượng hạng" và bảo hành 5 năm đổi mới chính hãng.

ban-phim-co-filco-minila-r

Ngoài bàn phím cơ, Filco còn sản phẩm thú vị nào nữa?

Kê tay dành cho bàn phím cơ

Quả là thiếu sót nếu bạn bỏ qua một món chăm sóc sức khỏe cho đôi tay bạn như kê tay dành cho bàn phím cơ. Mình không phải nói ngoa khi Filco luôn quan tâm đến những điều nhỏ xíu xiu nhưng ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng.

Một chiếc kê tay phù hợp giúp nâng đỡ cổ tay bạn, giảm tải lên dây chằng trên và dưới của cổ tay, giúp chúng thoải mái và ở tư thế tự nhiên hơn trong thời gian dài.

Keycap

Và đây là những món quà thật sự chất lượng đến từ Filco. Những bộ keycap tuy đơn giản của Filco nhưng cũng giúp ích bạn kha khá như lịch giúp bạn đánh dấu nhanh ngày tháng, Nature Six giúp trang trí bàn phím,…

Hơn thế nữa, nếu bạn thích những cảm giác gõ mới lạ thì cũng có option cho bạn với các bộ keycap Filco SA profile được hãng hợp tác cùng Signature Plastic sản xuất. Dành cho những bạn chưa biết thì Signature Plastic (SP) là nhà sản xuất keycap nổi tiếng trên thế giới khi đã sản xuất nhiều bộ keycap đi vào huyền thoại như SA Carbon, Nautilus, Godspeed,… nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ sướng khi bạn chọn keycap Filco SA profile nhé!

ban-phim-co-filco-minila-air

Và nhiều thứ nữa…

Bộ vệ sinh bàn phím, cọ quét bụi,… tất cả mọi thứ bạn cần để sử dụng và bảo quản chiếc bàn phím cơ Filco đều có. Tuy giá thành có thể cao hơn một số giải pháp bạn có thể tìm thấy ngoài thị trường nhưng chắc bạn chưa từng thấy một chiếc cọ sử dụng hơn 3 năm chưa hỏng và không rụng mất sợi lông nào đâu.

phu-kien-filco

Chăm sóc khách hàng, bảo hành

Điểm mạnh nhất của bàn phím cơ Filco chính là độ bền, do đó hãng tự tin bảo hành 5 năm đổi mới các mẫu bàn phím cơ Filco được phân phối chính hãng tại Việt Nam giúp các bạn an tâm sử dụng. Như một thông lệ về chất lượng dịch vụ của người Nhật, bạn sẽ không phải thất vọng bởi đây gần như là hãng bàn phím cơ duy nhất tại Việt Nam có thể hỗ trợ cho bạn khi bàn phím của bạn vô tình bị vào nước.

Tương lai

Thật khó để bạn và mình có thể tưởng tượng được những bất ngờ mà các công ty Nhật mang đến trong tương lai bởi những hãng công nghệ Nhật luôn mang đến những bất ngờ thú vị. Riêng với mình, Filco là một cái gì đó gợi nhớ cho mình về sự bền bỉ, ổn định nhằm giúp mình an tâm làm việc mà không quá quan trọng về hỏng hóc lặt vặt – thứ cố hữu luôn tồn tại trên các sản phẩm điện tử.

Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím cơ tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Bàn phím cơ CHERRY Xtrfy K5V2 Compact RGB - 65%

Đọc tiếp

ban-phim-co-filco-minila-air-kobo-studio
so-sanh-ban-phim-co-filco

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.