Corepad

Nên mua feet PTFE Corepad cao cấp hay feet thủy tinh Superglide thay cho feet stock của chuột

Nên mua feet PTFE Corepad cao cấp hay feet thủy tinh Superglide thay cho feet stock của chuột

Bạn đã chán với feet nhựa stock trên chuột vốn lướt không được mượt hoặc chất lượng gia công kém ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng chuột của mình? Đã đến lúc tìm những bộ feet cao cấp hơn trên thị trường như Superglide làm từ thủy tinh hoặc Corepad làm từ PTFE nguyên chất cao cấp.
Nhưng một câu hỏi: hai loại trên có gì khác nhau?

Feet thủy tinh Pulsar Superglide

Feet Superglide

Được làm từ thủy tinh Aluminosilicate cứng hơn thủy tinh thông thường, đây là loại feet cứng chống xước cực tốt để sử dụng trên các bề mặt lót chuột mềm.
Superglide trên lót chuột vải giống như nghịch đảo của combo tốc độ một thời là feet PTFE mềm trên lót chuột cứng. Tuy nhiên vẫn có một sự khác biệt nhất định khiến việc sử dụng Superglide trở nên vui vẻ hơn.

Biến mọi loại lót chuột thành mặt phẳng

Superglide giúp việc di chuột trên mọi loại lót chuột trở thành mặt phẳng. Lúc này bạn chỉ cảm nhận được mỗi độ ghì chuột còn bề mặt lót chuột gồ ghề ra sao, cứng như thế nào,... đều không còn nữa.

Thang tốc độ của feet mềm PTFE không áp dụng cho feet thủy tinh Superglide

Dựa trên đặc tính của feet Superglide, tốc độ của feet sẽ được tính như sau:

  • Chậm: loại lót chuột kiểu muddy như Pulsar ParaBrake V2, LGG Jupiter,...
  • Trung bình: loạt lót chuột kiểu speed hoặc mặt láng phẳng như Pulsar ParaSpeed V2, Glorious Elements Fire,... hoặc control như LGG Saturn
  • Nhanh: các loại lót chuột hybrid trung tính như Pulsar ParaControl V2, LGG Venus, Jupiter hoặc các loại có đế mềm như LGG Saturn Pro, Venus Pro,... sẽ cho tốc độ nhanh hơn.

Theo các ví dụ trên, trừ lót chuột siêu chậm để control như ParaBrake V2 thì hầu như mọi thứ đều ngược lại. Lót chuột speed thì thành control còn lót chuột control thì lại thành speed.

Xem thêm >> Các loại chuột máy tính được sử dụng phổ biến nhất

Tóm gọn các ý chính

  • Feet Superglide loại bỏ hoàn toàn cảm giác từ lót chuột truyền lên chuột, bù lại cảm giác smooth control kiểu liên tục và mượt.
  • Feet cứng nên không bị mòn.
  • Cần break-in để làm quen và feet ổn định với mặt lót chuột.
  • Cách chọn lót chuột cho Superglide khác với PTFE. Trừ muddy pad thì pad control sẽ speed và pad speed là control.

Feet PTFE cao cấp Corepad

Corepad Superlight

Xuất xứ thương hiệu

Là thương hiệu sản xuất feet chuột cực kỳ lâu đời của Đức, Corepad nổi tiếng với chất liệu PTFE nguyên chất (polytetrafluoroethylene) và mép được bo tròn giảm độ ma sát như là tiêu chuẩn các loại feet chuột hiện nay.

Feet PTFE Corepad khác gì feet nhựa stock

Khác với feet nhựa stock có sẵn trên chuột, feet Corepad cho cảm giác lướt mượt hơn, ít giật cục hơn và cho độ bền cao hơn. Tốc độ lướt của feet Corepad sẽ tùy theo dòng bạn chọn là AIR, PRO hay CTRL nhưng đặc tính chung là di chuột mượt và ổn định hơn.

Feet Corepad về tốc độ bạn chọn như sau: AIR > PRO > CTRL. Đơn giản là vậy.

Để cá nhân hóa thêm về cảm giác di chuột, bạn có thể kết hợp thêm các loại lót chuột với bề mặt khác nhau nữa. Đa số các hãng sản xuất lót chuột đều cho ra thang tốc độ dựa trên feet PTFE nên bạn có thể dễ dàng chọn trên các đặc tính slow, control, speed, hybrid.

Tóm gọn các ý

  • Feet Corepad chỉ làm từ PTFE nguyên chất, góc bo tròn chống drag/cào mặt lót chuột.
  • Tốc độ feet từ nhanh đến chậm: AIR > PRO > CTRL.
  • Tốc độ có thể tương đương hoặc chậm hơn feet stock một chút nhưng mượt và ổn định hơn thấy rõ.
  • Cách chọn lót chuột cho feet PTFE Corepad tương tự như các loại feet PTFE hoặc nhựa thông thường.

So sánh feet thủy tinh Superglide và feet PTFE Corepad

Vấn đề đau đầu của các bạn khi chọn feet chuột thay feet stock. Trước đây bạn chỉ có feet PTFE nên rất dễ chọn, bây giờ có thêm feet Superglide làm từ thủy tinh nên sẽ chơi đau đầu một chút.

Tốc độ

Superglide nhanh hơn PTFE Corepad rõ ràng khi chỉ cần kéo nhẹ là Superglide di chuyển dễ dàng hơn Corepad.

Control

PTFE Corepad rõ ràng nhiều control hơn Superglide vì là feet mềm nên ma sát với lót chuột dễ và rõ ràng hơn.

Cảm giác bắt đầu di chuột

  • Feet PTFE khi bắt đầu di chuột có một độ rít ma sát nhất định.
  • Feet thủy tinh Superglide bắt đầu di chuột gần như không có ma sát.

Độ mượt khi di chuột

  • Feet PTFE dàng di đường dài độ ổn định và mượt càng dễ nhận ra.
  • Feet thủy tinh Superglide tùy thuộc vào mặt lót chuột mà sẽ có cảm giác control cao hoặc thấp. Thường lót chuột đế không mềm, mặt vải cứng thì di sẽ nhiều control, lót chuột đế mềm mặt vải mềm sẽ di ít control hơn.

Dừng chuột

  • Feet PTFE dừng chuột dễ dàng nhờ vào ma sát tĩnh tốt.
  • Feet thủy tinh Superglide dừng chuột sẽ hơi khó khăn nếu chưa quen, cần luyện tập trí nhớ cơ bắp (muscle memory) để quen với cảm giác của Superglide.

Lưu ý

  • Không dùng feet thủy tinh Superglide trên lót chuột cứng như kính, ceramic, nhựa cứng,...
  • Cả hai loại feet cần thời gian break-in để có cảm giác tốt nhất. Thời gian có thể 1 tuần hoặc 1 tháng tùy vào tần suất sử dụng.

Tóm lại

Mỗi loại feet thủy tinh Superglide và PTFE Corepad đều có những đặc trưng và giá trị riêng. Bài viết này sẽ giúp bạn có những tham khảo cơ bản nhằm chọn ra loại feet mà mình nghĩ sẽ phù hợp với bản thân. Tuy nhiên bạn cũng cần test một thời gian để xem phán đoán của mình có chính xác không vì feet chuột, lót chuột rất cảm tính, mỗi người mỗi ý nên mỗi ý kiến sẽ không hoàn toàn đúng với mọi người.

  • Nếu bạn là người chơi sử dụng độ nhạy chuột cao, aim và điều chỉnh chuột bằng cổ tay có thể sử dụng feet Superglide để những pha di chuột cự ly ngắn dễ dàng hơn.
  • Nếu bạn là người chơi sử dụng chuột độ nhạy thấp, điều khiển chuột chủ yếu bằng cách tay và chỉnh nhỏ bằng cổ tay nên dùng feet PTFE Corepad để nhiều control hơn ở những pha kéo chuột tầm dài.

Và một điều cuối cùng, dù bạn sử dụng feet chuột hay chuột gì đi nữa, hãy giữ cho lót chuột sạch sẽ để việc di chuột trở nên thoải mái và ổn định hơn.

Xem thêm >> TOP 6 thương hiệu chuột máy tính nổi tiếng nhất hiện nay

Đọc tiếp

Hướng dẫn chọn lót chuột Lethal Gaming Gear (LGG) thật cụ thể
Tìm hiểu kỹ hơn về feet chuột: Feet chuột là gì? Vì sao feet chuột quan trọng nhưng thường bị bỏ qua?

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.