Corepad

Nên chọn grip tape nào cho chuột Lamzu Atlantis? - So sánh grip tape Lamzu và Corepad

Nên chọn grip tape nào cho chuột Lamzu Atlantis? - So sánh grip tape Lamzu và Corepad

Thông thường mọi người hay có cái nhìn không tốt về các loại grip tape do chính hãng chuột sản xuất vì họ không chuyên làm grip hay không tốt bằng các hãng thứ 3,... Nhưng nếu bạn thử dùng mẫu grip tape Lamzu tặng kèm hộp chuột Lamzu Atlantis, bạn sẽ phải suy nghĩ lại đấy.

Trong mỗi hộp chuột Lamzu Atlantis hãng tặng kèm một bộ grip tape có chất lượng rất tốt, tương tự như loại họ bán lẻ. Thậm chí chất lượng của bộ grip tape này về cảm giác cầm nắm, bám tay không hề thua các loại grip tape đến từ hãng thứ 3 trên thị trường. Tuy nhiên so với grip tape của Corepad, grip của Lamzu khác biệt như thế nào để bạn có thể chọn và tận dụng được ưu điểm của từng loại grip tape này?

Grip tape Lamzu

Được chính Lamzu làm cho chuột của mình, grip tape Lamzu có hoa văn to và tương đối mềm nên cảm giác cầm sẽ êm ái và dễ làm quen. Độ bám của của grip tape Lamzu chủ yếu đến từ độ mềm của vật liệu và khả năng thấm hút khô ráo toàn bộ mồ hôi trên tay.

Điểm đặc trưng của grip tape Lamzu là việc thấm hút mồ hôi rất nhanh của grip, do đó bạn sẽ thấy những vệt mồ hôi hình dạng chính xác như các ngón tay bạn chạm vào chuột xuất hiện dần trên grip tape. Nhưng điểm đặc biệt là không hề có cảm giác nhớt, ghê tay hoặc bẩn như các loại grip tape rẻ tiền không có khả năng thấm hút mồ hôi.

Xem thêm >> Chuột máy tính là gì? Cấu tạo, chức năng của chuột máy tính

Grip tape Corepad

Với dòng grip mới tên là soft grip, Corepad mang đến cho các bạn sử dụng chuột Lamzu Atlantis mẫu grip tape vốn được đánh giá rất cao trên thị trường hiện nay.

Grip tape của Corepad thiên về hướng hơi cao su khi có khả năng bám tay và thấm hút nhẹ mồ hôi tay nhờ vào các hoa văn của grip tape. Về cảm giác êm ái, grip tape của Corepad mềm và đàn hồi nhiều nên càng bóp chặt, độ bám của grip tape Corepad càng cao.

So sánh grip tape Lamzu và Corepad cho chuột Lamzu Atlantis

Độ bám

Về mặt này, Corepad có độ bám cao hơn và dễ cảm nhận hơn do đặc tính kiểu cao su của grip tape.
Lamzu cho độ bám thấm hơn chút nhưng mềm hơn và dày hơn.

Độ thấm hút mồ hôi

Về mặt này, grip tape của Lamzu là vô địch vì chỉ cần tay bạn hơi ẩm thôi đã bị grip tape hút mất và không để lại dấu vết gì. Không những thế, bạn còn không cảm nhận được grip tape bị nhớt dù các vệt mồ hôi được hút rõ và chuyển màu trên grip tape.

Cảm giác cầm nắm

Cả hay đều thuộc loại soft grip nên mềm và càng bám khi bạn càng bóp chặt chuột. Mỗi loại grip tape cho cảm giác cầm nắm khác biệt:

  • Grip tape của Lamzu êm tay và mềm hơn.
  • Grip tape của Corepad thiên về bám tay.

Độ bền

Cả hai theo mình dùng thử đều đạt độ bền chung của grip tape từ 3 đến 6 tháng. Đảm bảo bạn không quá lãng phí tiền khi mua một bộ grip tape hơn 200k thuộc hàng cao cấp mà vẫn có đầy đủ công năng hút mồ hôi, chống trượt khi sử dụng.

Một số điểm khác biệt nhỏ

  • Grip tape của Corepad sẽ có thêm miếng chống trượt lưng.
  • Grip tape của Lamzu ôm nhiều và cao hơn ở 2 cạnh hông, kéo vòng qua cả 2 hút chuột.

Tóm lại: chọn grip tape nào cho chuột Lamzu Atlantis?

Ở trên chi tiết có thể sẽ hơi nhiều thông tin với các bạn cần nhanh nên mình tóm tắt vào các ý chính sau:

  • Chọn grip tape Lamzu khi: tay bạn ra rất nhiều mồ hôi, thích cầm kiểu êm ái, cần miếng dán có độ dày để làm hông chuột to ra nếu lòng bàn tay hơi rộng và không thích cầm chuột khum tay.
  • Chọn grip tape Corepad khi: tay không ra quá nhiều mồ hôi nhưng cần bám nhiều. Cần grip mỏng để không làm hông chuột to ra.

Xem thêm >> Cách kết nối chuột không dây với laptop đơn giản nhất

Đọc tiếp

Pulsar chính thức ra mắt hai mẫu chuột giới hạn Pulsar X2/X2 Mini All Red và X2/X2 Mini Founder's Edition (FE) tại Việt Nam
Feet chuột Sapphire khác gì thủy tinh Aluminosilicate? - So sánh nhanh hai loại feet cứng tốt nhất hiện nay cho chuột Lamzu Atlantis

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.