Filco

Lý do cần bảo quản bàn phím Filco đúng cách?

ban-phim-co-filco-khong-ve-sinh

Chắc chắn có nhiều anh em sử dụng bàn phím cơ Filco hay gặp các tình trạng như double click (ấn 1 ra 2 phím), phím nhấn không nhận hay nhấn phím này ra phím kia đúng không? Ở bài viết này, người viết mời anh em cùng nhau khám phá điều gì xảy ra khi bảo quản bàn phím cơ không đúng cách và bảo quản bàn phím cơ Filco như thế nào là đúng cách nhé!

ban-phim-co-filco-khong-ve-sinh

Điều gì xảy ra khi bạn bảo quản bàn phím cơ không đúng cách?

Nhiều anh em gõ bàn phím cơ nhưng không để ý đến tình trạng vệ sinh của bàn phím. Vậy khi bàn phím bẩn, quá nhiều bụi thì chuyện gì xảy ra?

Đầu tiên dễ gặp nhất là anh em sẽ bị một số vấn đề với switch. Thường sẽ là 2 thường hợp: một là double click, 2 là hư phím, kẹt phím. Đặc biệt với các anh em chơi blue switch sẽ dễ gặp tình trạng kẹt switch hoặc mất clicky. Các lỗi trên thường do khi bàn phím anh em nhiều bẩn, bụi và một số thứ khác giống bụi vô tình rơi vào bên trong switch và bám vào tiếp điểm trên cánh bướm mạ vàng (điểm tạo nên tín hiệu khi anh em nhấn phím).

Các trường hợp chết switch là do bụi nặng, double click là nhẹ, còn mất clicky với blue switch là do bụi làm switch không thể nảy, làm rít các rãnh slider (thanh trượt) nên việc thanh trượt phụ nảy xuống bị gián đoạn không thể phát ra âm thanh clicky như lúc mới mua nữa. Ngoài ra bụi còn làm kẹt thanh trượt phụ khiến cho switch không thể nảy lên hết hành trình và bị kẹt ở nửa hành trình phím.

Ngoài ra, bàn phím bẩn với nhiều vụn đồ ăn còn là nơi thu hút côn trùng đến làm tổ. Mà côn trùng làm tổ thì bạn biết rồi đấy, không một thiết bị điện tử nào bền bỉ với thời gian khi có côn trùng làm tổ, đặc biệt là mối, mọt, kiến, gián,... Chúng sẽ cắn các liên kết bên trong mạch điện, các dây dẫn cũng như dung dịch từ chúng khi chết hoặc tiết ra sẽ ăn mòn mạch điện và dây dẫn, khiến bàn phím của bạn dễ bị hư hỏng theo thời gian.

Còn một thứ nữa mà ít anh em để ý đó là sức khỏe của anh em. Vấn đề là môi trường vụn đồ ăn, da tay kèm theo khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam rất thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Mà bàn phím là thiết bị anh em thường xuyên thao tác nên thử tưởng tượng mình dùng một cái bàn phím bẩn ơi là bẩn rồi ăn uống bằng tay trần thì cảm giác thế nào nha. Đặc biệt với nhà có con nhỏ, chắc chắn không anh em nào muốn con mình chạm vào bàn phím bẩn của mình rồi cho tay vào miệng.

Xem thêm >> 7 Bước vệ sinh bàn phím đơn giản, nhanh chóng

Vậy bảo quản bàn phím cơ Filco thế nào là đúng cách?

Bảo quản một chiếc bàn phím cơ Filco không hề khó. Đầu tiên việc bạn cần làm là vệ sinh bàn phím cơ định kì mỗi 3 đến 6 tháng. Nếu bạn bận có thể chu kì 1 năm cũng được tùy theo công việc cũng như thời gian của bạn. Việc vệ sinh định kì giúp hạn chế các vụn thức ăn tồn đọng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển cũng như bụi bẩn gây hại cho các switch của bàn phím cơ. Đồng thời vệ sinh bàn phím thường xuyên còn giúp bạn giảm thiểu rủi ro thu hút côn trùng đến làm tổ, ảnh hưởng đến bàn phím cơ Filco của bạn.

Thêm vào đó khi không sử dụng hay đang dùng bữa trên bàn làm việc, anh em có thể sử dụng chiếc nắp chắn bụi mà Filco tặng kèm trong hộp để che bàn phím giúp tránh đồ ăn hoặc nước rơi vào bàn phím. Thức ăn đọng trên bàn phím chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, đồng thời cũng là nguyên nhân chính thu hút côn trùng như người viết đã đề cập ở trên.

Ngoài ra còn một lưu ý nhỏ nữa khi bảo quản bàn phím cơ Filco. Cũng như bao thiết bị điện tử khác, anh em nên để bàn phím cơ Filco của mình tránh xa nước hoặc các dung dịch dạng nước có thể đổ vào bàn phím. Nước và các loại nước có đường khác sẽ làm chập mạch bàn phím cũng như ăn mòn lớp mạch khiến cho bàn phím của anh em không thể sử dụng bền bỉ theo thời gian được nữa. Khi vô tình bị nước đổ vào bàn phím, bạn nên tháo ngay bàn phím ra khỏi nguồn điện, tắt nguồn bàn phím (với Filco Minila Air và Filco Convertible 2) và mang ngay đến trung tâm bảo hành Filco gần nhất để các kỹ thuật viên kiểm tra giúp anh em.

ban-phim-co-filco-da-ve-sinh
Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím cơ tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Bàn phím cơ CHERRY Xtrfy K5V2 Compact RGB - 65%

Đọc tiếp

Keycap-filco-sa-profile
ban-phim-co-bluetooth-filco-convertible

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.