Glorious

Keycap Glorious GPBT và những điều bạn chưa biết

Keycap Glorious GPBT và những điều bạn chưa biết | Phong Cách Xanh

Là những bộ keycap đến từ hãng Glorious, Glorious PBT hay còn gọi là GPBT mang đến không khí rất mới mẻ dành cho chiếc bàn phím cơ của bạn. Được Glorious ưu ái cung cấp đến 7 màu sắc, bạn có thể thoải mái chọn một bộ phối màu phù hợp hoặc mua nhiều bộ và phối lại với nhau theo ý thích của mình. Vậy còn những điểm nào trên các keycap Glorious GPBT mà bạn chưa biết? Hãy cùng Phong Cách Xanh tìm hiểu thêm qua bài viết này nhé!

Gắn được trên rất nhiều bàn phím cơ khác nhau

Với các layout tiêu chuẩn như Fullsize, Tenkeyless tiêu biểu như bàn phím cơ Filco, keycap Glorious GPBT dễ dàng gắn lên và trang điểm cho chiếc bàn phím cơ của bạn như hình bên dưới nè! Phong cách lịch sự, cổ điển hay phá cách đều có đủ để bạn phối luôn!

Hình up hình bàn phím cơ Filco lên keycap Glorious GPBT đẹp mê ly đây!

Còn với layout nhỏ 60% tiêu chuẩn của Glorious GMMK 1, nghĩa là cắt bỏ toàn bộ các phần thừa chỉ giữ lại cụm phím như hình bên dưới là tiêu chuẩn và keycap GPBT vừa khít luôn.

Layout kiểu rút gọn nhưng mở rộng phần cụm mũi tên như 65%, 75% thì bạn đã có kit bổ sung trong hộp B - 4 nên khỏi lo về độ tương thích. Cùng lắm bạn chỉ cần map các phím lại theo ký tự trên keycap là được và chuyện này không khó với các bàn phím cơ custom hay gaming có phần mềm điều chỉnh.

Keycap Glorious GPBT

Keycap Glorious GPBT

Keycap Glorious GPBT

Keycap Glorious GPBT

Chắc chắn gắn được trên Glorious GMMK Pro

Vì là keycap của Glorious nên chắc chắn 100% tương thích với các sản phẩm Glorious rồi. Mình show hết tất cả màu sắc keycap Glorious GPBT lắp trên GMMK Pro bên dưới cả hình render và thực tế để các bạn xem xem độ hợp cạ của các bộ keycap này nha!

Keycap Glorious GPBT

Thẩm mỹ

Keycap Glorious GPBT

Một vài điều bạn ít gặp trên các bộ keycap profile Cherry ở tầm giá này là: ký tự các phím ở trung tâm và một số phím modify ký tự lệch trái.

Để cân bằng giữa mức giá rẻ và độ thẩm mỹ cao, hãng chọn kỹ thuật in dye-sub giúp ký tự sắc nét, thanh mảnh phù hợp với font chữ độc quyền của hãng. Về độ bền thì kỹ thuật dye-sub là in nhiệt thăng hoa hay cách gọi khác là nhuộm nên rất khó bay ký tự trong điều kiện sử dụng thông thường. Bạn yên tâm nhé!

114 keycap vừa đủ dùng - Quan trọng là chất lượng

Tuy số nút không nhiều khủng khiếp, Glorious tiếp cận theo hướng chất lượng sản phẩm nhiều hơn.

Keycap Glorious GPBT

Để nói rõ hơn về chất lượng các bạn hãy lật mặt sau của keycap lên. Điểm khác biệt đầu tiên phải là cấu trúc chịu lực bên trong. Các phím dài quan trọng bạn hay sử dụng như Backspace, Enter, Shift đều được gia cường bên trong giúp tăng độ đồng nhất về âm thanh mỗi khi nhấn cũng như độ vững chãi của keycap.

Keycap Glorious GPBT

Với việc được thiết kế theo Cherry profile, phần thành keycap được làm với độ dày tiêu chuẩn của Cherry profile giúp âm gõ phím trầm và thock hơn. Về độ dày của thành keycap hãy xem qua hình bên dưới nha!

Keycap Glorious GPBT

Còn số lượng 114, vì sao lại ít vậy? Theo mình Glorious làm ít keycap có lý do của họ.

Tập trung vào chất lượng cũng như QC: Hầu hết các bộ keycap Glorious GPBT mình không gặp tình trạng keycap lỗi như chân bị thiếu nhựa hoặc không đồng đều.

Keycap Glorious GPBT

114 keycap: Theo đóng hộp của hãng Glorious thì các hộp B - 1, B - 2, B - 3 vừa đủ 104 phím dành cho layout Fullsize tiêu chuẩn. Bộ kit B - 4 chính là các nút lệch chuẩn hãng bổ sung thêm có thể kể đến như:

  • R1: Page Down, Delete.
  • R2: Page Up.
  • R3: Padg Down.
  • R4: End, Alt (1u), Fn (1u), Ctrl (1u), 0 (1u), Shift (1.75u).

Keycap Glorious GPBT

Dễ nhận ra đây là bộ kit lệch chuẩn dành cho bàn phím cơ 75% và 65% rất phổ biến trên thị trường bàn phím cơ custom nói riêng và bàn phím cơ nói chung. Nhờ đó bạn có thể thoải mái “lên đồ” GPBT cho nhiều bàn phím cơ khác nhau.

Giá “rẻ”

1.155.000đ tuy chưa phải giá rẻ nhất thị trường nhưng so với chất lượng hoàn thiện thì mình bị thuyết phục.

Chân keycap của bộ Glorious GPBT gắn khít vào keycap nên hạn chế rất nhiều trình trạng rơ của keycap khiến chân keycap bị cạ vào vỏ trên (upper housing) của switch và làm giảm độ mượt của switch. Và cũng nhờ độ khít này mà tiếng nghe trầm hơn, rắn (solid) hơn khi âm thanh chạm đáy từ switch cộng hưởng thẳng lên keycap và không có độ rơ làm âm thanh bị ré.

Sound profile

Ngoài keycap profile để chỉ cách mà bạn cảm nhận bàn phím + keycap qua các đầu ngón tay thì sound profile để chỉ độ đã tai mà bạn có thể cảm nhận được.

Các keycap Glorious GPBT có thiết kế đúng theo chuẩn của Cherry nên âm thanh ở mức tốt. Tuy âm thanh gõ phím chưa trong và thock như các keycap ABS nhưng tiếng vẫn ở mức đủ ấm, không quá vang. Tùy vào setup của bạn với bàn phím stock hay custom mà âm thanh sẽ khác nhau đôi chút nhưng chung quy lại phẩm cấp của keycap và vật liệu theo mình đánh giá là ở mức tốt.

Kết luận: món độ cơ bản, nhẹ nhàng mà ai dùng bàn phím cơ cũng làm được

Keycap Glorious GPBT

Thay keycap là món độ dễ nhất cho cả những bạn không rành bàn phím cơ cũng như thích chơi bàn phím cơ. Lợi ích theo mình có 3 điểm: đẹp hơn, nghe hay hơn, gõ đã hơn.

Tuy nhiên những cái hơn đó đều là ý kiến cá nhân xuất phát từ mỗi người nên các bạn hãy tự cảm nhận nhé! Nhưng phải công nhận một điều là phối màu của các bộ keycap Glorious GPBT thật sự đỉnh!

Đọc tiếp

Lý do nào để chọn chuột siêu nhẹ cho chơi game và làm việc? | Phong Cách Xanh
Hướng dẫn tối ưu độ mượt cho stabilizer trên Glorious GMMK Pro | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.