Pulsar

Chọn feet thủy tinh Superglide hay lót chuột kính cường lực Skypad - Người chơi hệ tốc độ nên chọn combo nào đây?

Chọn feet thủy tinh Superglide hay lót chuột kính cường lực Skypad - Người chơi hệ tốc độ nên chọn combo nào đây?

Khi chơi game, người chơi hệ tốc độ không thể nào không biết đến loại lót chuột bằng nhựa cứng khi kéo chuột là bay và lướt với ma sát tĩnh (static friction) rất thấp và ma sát động (dynamic friction) ở mức trung bình để chuột bắt đầu di nhanh hết cỡ.

Ngày nay, nhựa cứng được nhiều game thủ đánh giá có độ bền không cao, dùng khoảng thời gian sẽ bị mòn tạo thành các vùng phẳng, ít vân khiến chuột bị lì hoặc tracking không chính xác. Vì thế chất liệu mới như thủy tinh đã được ứng dụng nhưng sẽ có hai phong cách sử dụng chất liệu này dành cho các game thủ đam mê tốc độ.

Feet thủy tinh Superglide

Feet chuột Pulsar Superglide

Tiêu biểu và phổ biến nhất có lẽ là Superglide của Pulsar. Đây là feet cứng được làm từ vật liệu thủy tinh aluminosilicate với độ cứng cao hơn so với thủy tinh thông thường khá nhiều. Aluminosilicate là loại vật liệu chịu mài mòn tốt, chống xước cũng như có độ ma sát tĩnh cực thấp, vì vậy loại thủy tinh này được sử dụng làm feet chuột.

Giống như combo feet PTFE mềm và lót chuột cứng, feet Superglide và lót chuột mềm như đảo ngược của combo tốc độ một thời khi kết hợp giữa lót chuột vải phổ biến và feet cứng. Với sự kết hợp này, ta có cảm giác di chuột với độ ghì bắt đầu (ma sát tĩnh) rất thấp và ma sát động khi di chuột ở mức tương đối để kiểm soát đường di chuột.

Ưu điểm của combo này là với người chơi lót chuột, bạn có thể đổi nhiều loại lót chuột khác nhau với các loại đế mềm hoặc cứng, bề mặt khác nhau để thay đổi tốc độ và cảm giác di chuyển của chuột một cách dễ dàng. Theo thang đo của mình, lót chuột đế mềm/mặt mềm sẽ thiên về hướng speed và đế cứng/mặt cứng sẽ thiên về control. Điều này của feet Superglide ngược lại hoàn toàn với feet chuột PTFE mà bạn đã từng biết. Và vì feet Superglide cứng, phẳng cũng như vải có độ đàn hồi nhất định nên combo này giúp cả feet và lót chuột siêu bền, gần như không thể bị hư.

Nhược điểm của Superglide là mỗi mẫu chuột bạn cần một mẫu feet riêng cho chuột đó. Nếu chuột của bạn có feet Superglide mẫu sẵn thì thật tuyệt, còn không bạn phải tự custom bằng loại dot skates và việc bố trí sẽ ảnh hưởng một phần đến cảm giác và trọng tâm khi lướt chuột.

Xem thêm >> Chuột máy tính là gì? Cấu tạo, chức năng của chuột máy tính

Lót chuột kính cường lực Skypad

Skypad

Cái tên không thể không nhắc đến là Skypad - là hãng đã hồi sinh lại dòng lót chuột bằng kính cường lực cũng như mang đến cảm giác mới, độ bền cao hơn cho dòng lót chuột cứng. Tuy làm bằng kính cường lực, Skypad lại có bề mặt không phẳng hoàn toàn mà được tạo vân bằng laser nên có một độ nhám và chuột cảm biến optical có thể tracking trên bề mặt Skypad bình thường.

Lúc này combo về lót và feet sẽ trở nên cơ bản hơn khi feet mềm PTFE trên lót chuột cứng là Skypad. Với Skypad, cảm giác bạn nhận được sẽ hơi khác một chút so với combo trên khi ma sát tĩnh sẽ cao hơn do vân bề mặt của lót chuột và ma sát động thấp hơn do bề mặt mềm của feet chuột sẽ mòn để tự bôi trơn và trượt trên các vân của bề mặt lót chuột. Do đó bạn vẫn có thể cảm nhận được phần bề mặt của lót chuột để control thông qua việc mài mòn feet chuột. Và so với combo feet PTFE và lót chuột vải thì tất nhiên, Skypad vẫn cho tốc độ cao hơn nhiều.

Ưu điểm của combo này chính là dễ kiểm soát, thay đổi dễ dàng cảm giác giữa các mẫu chuột mà bạn thích. Một điều tiện nữa là chuột bây giờ thường đi kèm sẵn feet PTFE nên bạn có thể thoải mái sử dụng Skypad trên bất kể mẫu chuột nào, chỉ cần được dán feet mềm. Thêm nữa là vì ma sát tĩnh cao hơn và ma sát động thấp hơn Superglide nên việc sử dụng có phần dễ kiểm soát hơn, thân thuộc hơn.

Nhược điểm lớn nhất của Skypad + PTFE feet là tiền. Chi phí đầu tư ban đầu tương đối lớn nhưng đổi lại bạn sử dụng lót chuột Skypad đến vài vòng đời chuột là điều bình thường. Thêm một điều nữa như bao loại lót chuột cứng khác, bạn cần thay feet chuột thường xuyên để đảm bảo lift of distance được chính xác.

Dài quá tóm gọn

Thích cảm giác lướt smooth trên mọi loại lót chuột (trừ lót cứng) và chỉ dùng cố định một vài loại chuột: chọn feet Superglide chi phí sẽ rẻ hơn.

Thích cảm giác lướt nhanh hơn pad vải nhưng vẫn có thể kiểm soát, thường xuyên đổi chuột: chọn Skypad + feet PTFE sẽ có nhiều phản hồi về tay khi lướt hơn. Bù lại chi phí đầu tư ban đầu cao.

Tóm lại

Minh họa feet Superglide

Với sự phổ biến và dễ dàng thay thế gần đây của feet Superglide thì không thể phủ nhận chất liệu thủy tinh đang dần trở lại. Nếu so sánh một cách khách quan, rõ ràng tỉ lệ người dùng feet chuột Superglide và lót chuột Skypad thì Superglide vẫn chiếm số đông vì giá rẻ, dễ dàng thay thế.

Còn người dùng Skypad sẽ ít hơn bởi sản phẩm này khó tiếp cận hơn, chi phí đầu tư ban đầu cao nhưng với các dân chơi thích lót chuột cứng, tấm kính cường lực Skypad trị giá gần 3 triệu này hoàn toàn có thể đáp vào bộ sưu tập lót chuột của bạn. Vì sao? Vì quá bền, gần như không thể hỏng.

Xem thêm >> Cách kết nối chuột không dây với laptop đơn giản nhất

Đọc tiếp

Đây là hướng dẫn duy nhất mà bạn cần: Hướng dẫn chọn dòng feet Corepad phù hợp với bạn
Phong Cách Xanh chính thức phân phối các sản phẩm từ Lethal Gaming Gear - Mỹ

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.