Glorious

Cách chọn switch Gateron cho bàn phím cơ

Cách chọn switch Gateron cho bàn phím cơ | Phong Cách Xanh

Tuy không nổi tiếng như Cherry MX nhưng switch Gateron vẫn là một lựa chọn đáng để thử khi bạn muốn một cái gì đó mới lạ đổi gió. Bạn đã biết hết các mã màu switch Gateron và đặc tính của chúng chưa? Hãy để Phong Cách Xanh giúp bạn chọn được loại switch Gateron ưng ý cho bàn phím cơ Glorious GMMK của bạn nhé!

CÁC LOẠI SWITCH GATERON

Màu Loại switch Lực nhấn  Độ ồn
Clear Không khấc 35g Silent
Red Không khấc 45g Silent
Black Không khấc 50g Silent
Blue Clicky 55g Lớn
Green Clicky 80g Lớn
Brown Có khấc 45g Vừa

Về cảm giác nhấn có thể tóm tắt như sau:

  • Clear: là loại switch nhẹ nhất cho những ai thích cảm giác nhấn nhẹ nhàng, giảm thiểu mỏi ngón tay.
  • Red: loại switch lý tưởng cho game thủ, cho phép nhấn phím nhanh và liên tục trong thời gian dài.
  • Black: là loại switch nặng hơn Red, vẫn mượt mà nhưng cần nhiều lực nhấn hơn.
  • Blue: cho những ai thích tiếng lách cách của bàn phím. Cấu trúc switch tạo ra âm thanh click và phản hồi xúc giác mỗi khi phím được nhấn. Phổ biến cho nhập liệu và lập trình. Tiếng ồn có thể sẽ làm phiền những người xung quanh.
  • Green: loại switch nặng nhất. Cho những ai thích tiếng lách cách của bàn phím. Cấu trúc switch tạo ra âm thanh click và phản hồi xúc giác mỗi khi phím được nhấn. Phổ biến cho nhập liệu và lập trình.
  • Brown: một dạng lai giữa linear và clicky. Không tạo ra âm thanh click mỗi khi nhấn phím nhưng vẫn có phản hồi xúc giác. Lý tưởng cho những ai thích có phản hồi xúc giác và không muốn làm phiền mọi người xung quanh.

Nếu như bạn vẫn đang thắc mắc không biết chọn loại nào cho đúng, bạn có thể mua bộ switch mẫu để thử. Bộ switch mẫu giúp bạn thử tất cả loại switch Gateron (và Kailh) mà Glorious có, vì thế bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu và tìm ra loại switch phù hợp cho bàn phím của bạn nhất.

Nói tóm lại, dù bạn sử dụng loại switch cơ nào đi nữa các loại switch Gateron sinh ra để phục vụ cho nhu cầu của bạn. Kể cả loại bàn phím Glorious GMMK cũng đi kèm với switch Gateron.

Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím cơ tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Bàn phím cơ CHERRY Xtrfy K5V2 Compact RGB - 65%

Đọc tiếp

Nên chọn chuột gaming Glorious màu bóng hay nhám? | Phong Cách Xanh
Review switch Glorious Panda | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.