Brown switch là gì? Có nên dùng bàn phím cơ Brown switch?

Brown switch là gì? Có nên dùng bàn phím cơ Brown switch?

Nếu bạn mới làm quen với bàn phím cơ và cảm thấy bối rối về khái niệm brown switch là gì? brown switch có đặc điểm gì và có phù hợp không thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu tất cả về brown switch để xem loại switch này có phù hợp với bạn hay không.

Brown switch là gì?

Brown switch là loại switch tạo ra một cảm giác nhẹ nhàng khi gõ phím, phù hợp cho công việc đánh máy và lập trình nhẹ nhàng thông thường, ngược lại nó không phải là lựa chọn tốt nhất cho việc chơi game. Loại switch này tạo ra một lượng tiếng ồn vừa phải và cái tên “brown switch” được đặt theo màu nâu của phần thân. Phần thân này là phần của switch di chuyển lên xuống mỗi khi bạn nhấn phím.

Brown switch là gì?

Brown switch phù hợp nhất với đối tượng nào?

Các Brown switch khá là đa năng trong nhiều loại công việc, nhưng cũng không chuyên sâu ở lĩnh vực nào cả. Loại switch này có một điểm cản xúc giác nhỏ giúp cho việc gõ chính xác và lập trình hiệu quả, tuy nhiên nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho việc chơi game.

Có những switch khác có xúc giác với một điểm cản lớn hơn nếu bạn cần phản hồi xúc giác mạnh mẽ hơn. Do đó, nếu bạn chưa bao giờ sử dụng switch cơ trước đây thì brown switch là một lựa chọn phù hợp nhất để bắt đầu làm quen. Thiết kế của Brown switch làm cho nó trở nên tuyệt vời cho người mới học, đổi lại những người đã sử dụng Brown switch trong một thời gian có thể cảm thấy hơi đơn điệu và buồn tẻ một chút.

Brown switch có phù hợp với game thủ?

Khi chơi game, bạn sẽ cần một loại witch nhẹ và nhanh trong việc kích hoạt. Vì lý do đó, những linear switch như red witch được ưa chuộng hơn so với brown switch.

Khấc xúc giác  trên brown switch có thể làm lạc hướng nếu bạn cố gắng nhấn nút càng nhanh càng tốt trong khoảng thời gian ngắn (còn gọi là nhấn nút liên tục).

Với đặc điểm này, brown switch không thích hợp cho việc chơi game. Tuy nhiên trong một số trường hợp, nếu bạn đang chơi một trò chơi nhẹ nhàng chậm rãi, loại switch nào bạn sử dụng sẽ không quan trọng lắm.

Tóm lại, đối với việc chơi game, các linear switch mới là lựa chọn tốt nhất.

Brown switch là lựa chọn lý tưởng nhất để tập gõ phím

Brown switch cho cảm giác khấc trên mỗi lần nhấn phím, mang lại phản hồi và cho bạn biết khi nào switch đã được kích hoạt.

Khấc này cũng ngăn việc gõ phím không chạm đáy - điều thường xảy ra khi bạn nhấn phím quá mạnh. Việc nhận phím mạnh lại thường gặp ở những người mới sử dụng bàn phím cơ. Brown switch chính là giải pháp cho vấn đề này, bạn không phải lo lắng về việc chạm đáy phím khi gõ.

Brown switch là lựa chọn lý tưởng nhất để tập gõ phím

Brown switch có phù hợp cho lập trình không?

Công tắc màu nâu đặc biệt phù hợp cho công việc lập trình. Khấc xúc giác của Brown switch giúp người dùng giới hạn được các sai sót, từ đó tăng tốc độ nhập dữ liệu. Brown switch chỉ tạo ra một lượng tiếng ồn vừa phải, vì vậy chúng là một lựa chọn tốt cho văn phòng vì bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về độ ồn của bàn phím.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp khác, chẳng hạn bạn làm việc trong một văn phòng cực kỳ yên tĩnh, bàn phím cơ brown switch lúc này có thể phát ra tiếng gõ nhẹ.

Kết luận

Brown switch là một loại switch cực kỳ linh hoạt có thể được sử dụng trong hầu hết mọi nhu cầu. Dù chúng có thể không lý tưởng nhất khi chơi game nhưng vẫn có thể sử dụng trong đa số trường hợp nhất định. Qua đó có thể hiểu vì sao brown switch là loại switch khá phổ biến hiện nay, bên cạnh red switch và blue switch. Bạn đọc có thể xem  TẠI ĐÂY  để tham khảo các mẫu Switch giá tốt đang có trên Phong Cách Xanh nhé.

Đọc tiếp

Blue switch là gì? Bàn phím cơ blue switch có tốt không?
Cách phân Biệt các loại switch Linear Clicky & Tactile

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.