Filco

Bàn phím cơ siêu mỏng - Filco Majestouch Stingray

ban-phim-co-low-profile-filco-stingray

Filco Majestouch Stingray - chiếc bàn phím cơ ra mắt vào cuối năm 2018, đầu 2019 với thiết kế siêu mỏng đã làm anh em chơi phím cơ không khỏi giật mình. Vì sao anh em giật mình? Vì Filco Majestouch Stingray là bàn phím cơ nhưng mỏng dính như bàn phím văn phòng bình thường. Và đến cuối tháng 2, đầu tháng 3/2019, Filco Majestouch Stingray đã chính thức đến Việt Nam và có mặt khắp các đại lý Filco trên cả nước. Những anh em sở hữu sớm chiếc bàn phím cơ này chỉ review vỏn vẹn một câu: "Bàn phím mới ra mắt thôi mà gõ phê thật!"

Ơ nhưng mà phê thật không hay là quảng cáo thế? - Đây có lẽ là câu hỏi nhiều anh em sẽ đặt ra sau khi đọc xong đoạn trên. Vậy thì tôi đây - người viết sẽ đồng hành cùng anh em khám phá xem Filco Majestouch Stingray (Filco Stingray) gõ có "phê" như lời đồn không nhé!

Độ mỏng ấn tượng

ban-phim-co-low-profile-filco-stingray

MỎNG, GỌN VÀ THỰC DỤNG

Thực dụng như thế nào khi mà những chiếc bàn phím cơ Filco vốn đã rất thực dụng? Filco Stingray mang đến cho người tiêu dùng khái niệm hoàn toàn mới: Bàn phím cơ "văn phòng".

BÀN PHÍM CƠ "VĂN PHÒNG"?

Chính là nó! Filco Stingray với ngoại hình không quá khác biệt so với những chiếc bàn phím đệm cao su (rubber dome) được sử dụng rất phổ biến, gần như văn phòng nào cũng có.

Tuy nhiên "mỏng mà có võ" khi "nội công" được trang bị đến tận răng:

  • Cụm mạch chính và mạch điều khiển được Filco thiết kế tại Nhật Bản.
  • Switch Cherry được mạ vàng đến từ Đức.

Anh em đừng thấy "mỏng manh" mà xem thường nha!

 

ban-phim-co-low-profile-filco-stingray

Vậy điều gì làm cho Filco Stingray khác biệt?

Keycap hoàn toàn mới

ban-phim-co-low-profile-filco-stingray-so-sanh

So sánh nhanh độ dày giữa bàn phím cơ Filco dùng switch Cherry truyền thống và Cherry Low profile

Keycap là thứ nhiều anh em bỏ qua và tìm một bộ khác thay thế để tăng tính thẩm mĩ cho bàn phím cơ của mình, nhưng anh em đã lầm với Filco Stingray.

Keycap trên Filco Stingray được thiết kế lại với cấu trúc chịu lực dày ở mặt, chân gắn vào switch và kết cấu bổ sung chịu lực dấu "+" ở mặt dưới keycap. Việc bố trí lại trọng lượng giúp keycap nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo sự bền bỉ, lì lợm vốn có của những chiếc bàn phím cơ Filco và làm trải nghiệm gõ phím của bạn "phê" hơn nữa!

Keycap nhẹ sẽ giúp phím trả về nhanh hơn, tăng tốc độ gõ phím của bạn cũng như giúp tay bạn lướt hơn. Ngoài ra nhờ kết cấu chịu lực dày ở mặt tiếp xúc với tay anh em sẽ giúp những cú gõ phím hay "đập phím" của anh em thêm phần tự tin hơn.

Xem thêm >> 7 Bước vệ sinh bàn phím đơn giản, nhanh chóng

ban-phim-co-low-profile-filco-stingray
ban-phim-co-low-profile-filco-stingray

RƯỢU MỚI, BÌNH CŨNG MỚI

Người viết khá ngạc nhiên khi thanh Costa Stab đã được Filco cải tiến hoàn toàn. Vẫn là thanh Costa Stab cho cảm giác nhấn đều từ đầu này đến đầu kia của các phím dài, giúp các phím này không bị chông chênh (flex) nhưng vị trí gắn đã khác!

Các thanh Costa Stab được gắn trực tiếp lên keycap. Các bạn không đọc nhầm đâu, là được gắn trực tiếp lên các keycap dài. Lý do ở đây một phần do bàn phím mỏng nên không thể gắn được kết cấu Costa Stab truyền thống nhưng không vì thế đây được xem là cải lùi.

DỄ DÀNG THÁO VÀ LẮP KEYCAP

Những thanh Costa Stab này rất dễ tháo và lắp. Để tháo, bạn chỉ cần tháo những keycap xung quanh và nhấc nhẹ keycap cần tháo lên rồi trượt thanh Costa Stab ra khỏi rãnh là xong. Để gắn lại, bạn chỉ cần làm ngược lại là xong. Rất đơn giản!

ban-phim-co-low-profile-filco-stingray

Ứng dụng loại switch mới

Cho những anh em chưa biết về loại switch mới này có thể đọc tại bài viết "Các loại switch trên bàn phím cơ Filco khác nhau thế nào?" nhé. Về mặt kỹ thuật ai cũng biết hành trình phím 3.2mm, điểm nhận phím 1.2mm, lực nhấn 45g, hành trình tuyến tính (linear),... toàn là thông số kỹ thuật nghe chán chết! Vậy còn gì mới lạ không? Tất nhiên là có!

Với việc thu ngắn hành trình phím 1 chút và sử dụng loại lo xò lớn hơn, switch Cherry low profile vẫn đáp ứng lực nhấn 45g, hành trình phím gần như nguyên gốc cho những anh em đã quen với loại switch truyền thống nhưng "cá tính" sẽ hơi khác một chút. Cảm giác tay đối với loại switch này bạn sẽ cảm thấy "hơi nông" do lò xo lớn, "lực phản kháng" của switch lên tay không nhiều nhưng khi thả tay ra switch nảy về rất nhanh! Bạn sẽ dễ dàng cảm giác switch này gõ và phản hồi nhanh hơn switch Cherry truyền thống.

Tóm lại nhờ "cá tính" có phần độc đáo của mình, switch Cherry MX Low profile Red cực kì thích hợp với kiểu gõ lướt tay (floating) do điểm nhận tín hiệu sớm hơn, lò xo trả phím về nhanh hơn cũng như trở lực lên tay thấp hơn. Loại switch này rất phù hợp cho các anh em lần đầu chơi bàn phím cơ hoặc thích cảm giác gõ lướt hơn cả red switch nhưng không hi sinh hành trình phím như silver switch (Cherry MX Speed).

ban-phim-co-low-profile-filco-stingray

Filco Stingray là chiếc bàn phím cơ khởi đầu hoàn hảo của bạn?

Câu trả lời được đưa ra bởi người viết là CÓ và KHÔNG.

: cảm giác gõ thân quen, dễ làm quen cũng như gõ lướt tay rất thích hợp cho những anh em cần một chiếc bàn phím cơ vừa làm việc giỏi, vừa chơi game hay cũng như giúp anh em nhanh chóng "thượng thừa" ngón nghề gõ bàn phím cơ của mình.

KHÔNG: với những anh em thích sự hầm hố và chày cối, Filco Stingray sẽ không đáp ứng được chuyện này. Đây là chiếc bàn phím cơ hướng đến đối tượng văn phòng nên sự thanh lịch và gọn gàng rõ ràng là ưu tiên hàng đầu. Và tất nhiên, mỏng cũng tăng thêm sự thẩm mĩ cho bàn làm việc của bạn nữa.

Hi vọng những thông tin được đưa ra ở trên cũng kết hợp với những trải nghiệm của bản thân sẽ giúp bạn hiểu thêm về bàn phím cơ Filco Stingray, cũng như tìm được chiếc bàn phím cơ ưng ý nhất với mình.

Hiện tại Filco Majestouch Stingray và Filco Majestouch Stingray Ninja đã có mặt tại tất cả đại lý Filco trên toàn quốc. Anh em có thể đến các đại lý để trải nghiệm và tậu ngay cho mình chiếc bàn phím cơ mới nhất đến từ Filco nhé!

Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím cơ tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Bàn phím cơ CHERRY Xtrfy K5V2 Compact RGB - 65%

Đọc tiếp

ban-phim-co-filco-hakua
ban-phim-co-bluetooth-filco-minila-air

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.