Filco

Vì sao keycap SA High profile Doubleshot thường đắt?

Keycap-filco-sa-profile
Trước khi bắt đầu câu chuyện thì người viết tôi xin dẫn một số bộ keycap do hãng Signature Plastic (SP) sản xuất và đang được bán trên kênh bán lẻ của họ có giá như sau:
SA 1976
  • Base: 75$
  • TKL kit: 35$
  • Numpad kit: 28$

Tổng cộng: 75 + 35 +28 = 138$ ~ 3.300.000đ chưa tính tiền ship.

SA Lime:

  • Tenkeyless: 100$
  • Numpad: 22$

Tổng cộng: 100 +22 = 122$ ~ 2.900.000đ chưa tính tiền ship.

Bạn thấy đó, giá những bộ keycap này khá đắt dù là sản xuất bằng nhựa thôi. Các bộ keycap SA high profile doubleshot trung bình khi về Việt Nam 1 kit hoàn chỉnh cho bàn phím cơ fullsize sẽ rơi vào khoảng từ 3 triệu 800 nghìn đồng đến 4 triệu đồng, thậm chí có một số bộ còn có giá cao hơn thế nữa. Vậy để biết vì sao keycap SA lại đắt như vậy, mình mời anh em cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Công nghệ đúc khuôn Doubleshot

keycap-doubleshot

Công nghệ đúc khuôn doubleshot cho phép ký tự được đúc vào trong keycap thêm một lớp nữa, chỉ khi keycap mòn gần như không còn gì thì mới không còn ký tự. Bù lại do sự khó khăn khi chế tác nên các bộ keycap có doubleshot ký tự đến từ các hãng nổi tiếng như GMK, SP thường đắt.

Chi phí sản xuất

Khi sản xuất keycap với số lượng nhỏ chỉ vài trăm đến vài nghìn bộ, việc tối ưu chi phí do dây chuyền khó khăn do mỗi bộ keycap cần một bộ khuôn khác nhau khi được sản xuất với các ký tự doubleshot.

Thông thường, các bộ keycap SA doubleshot đến từ SP, GMK được sản xuất sau khi nhận bản thiết kế và một số người đứng ra group buy đủ số lượng cho phép sản xuất với một mức giá hợp lý hơn. Do đó giá các bộ keycap này thường sẽ tăng dần theo thời gian khi đã ngừng sản xuất.

Chất liệu nhựa nguyên sinh ABS cao cấp

Do các keycap SA high profile thường cao và to nên trọng lượng của mỗi keycap sẽ tăng lên. Vì thế việc sử dụng nhựa nguyên sinh ABS vốn có khối lượng riêng thấp nên việc cân bằng trọng lượng của các keycap sẽ dễ dàng hơn và cho phép các keycap được sản xuất cao hơn, đẹp hơn. Ngoài ra do nhựa ABS là nhựa chưa từng tái chế nên màu sắc được thể hiện trên keycap có phần tương sáng hơn, đẹp mắt hơn.

Nhưng sử dụng nhựa ABS không phải không có nhược điểm. Chính vì nhựa ABS là nhựa nguyên sinh chưa từng tái chế nên giá thành sẽ cao hơn các loại nhựa tái chế khác. Đó cũng là một lý do khiến các bộ keycap SA high profile doubleshot có giá cao.

Vậy khi nào những bộ keycap SA SP high profile doubleshot mới rẻ?

keycap-filco-sa-profile

Đó là khi có một nhà thiết kế đứng ra đặt nhà sản xuất (như SP, GMK) số lượng từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn bộ keycap thì giá thành mới có thể thấp đi được.

Ví dụ ở đây là những bộ keycap Filco SA high profile doubleshot thường có giá dao động từ 1.870.000đ đến 1.980.000đ tại thị trường Việt Nam. Đây là một cái giá có thể gọi là "phải chăng" hơn rất nhiều những bộ keycap đắt tiền trên dành cho những người chơi lần đầu cũng như thích trải nghiệm các bộ keycap SA high profile doubleshot. Tất cả những keycap này đều đến từ nhà sản xuất Signature Plastic (SP) nổi tiếng với những bộ keycap group buy từ Massdrop (hiện tại là Drop) như GodSpeed, 1976,...

Nếu bạn thích sử dụng hàng hiệu, đến từ một nhà sản xuất có uy tín cũng như giá cả phải chăng, vậy tại sao bạn không thử keycap Filco SA High profile Doubleshot nhỉ?

Xem thêm >> Keycap là gì? Profile keycap là gì? Nên dùng keycap loại nào tốt nhất?

Đọc tiếp

Đánh giá bàn phím cơ Filco Minila Air | Phong Cách Xanh
ban-phim-co-filco-khong-ve-sinh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.