Glorious

Vì sao ceramic là chất liệu làm feet chuột "bất tử"?

Vì sao ceramic là chất liệu làm feet chuột "bất tử"? | Phong Cách Xanh

Tuy là một phụ kiện bắt buộc phải có trên các mẫu chuột ngày nay nhưng rất ít người để ý đến những chiếc feet chuột và chỉ quan tâm đến hình dáng, switch và cảm biến khi chọn chuột mới. Là thứ quyết định trực tiếp đến độ mượt mỗi khi di chuột, feet chuột là bộ phận chính giúp giảm ma sát với lót chuột để tăng độ lướt mỗi khi di chuyển chuột.

Thông thường feet chuột được làm từ teflon không nguyên chất (màu đen) xuất hiện trên các mẫu chuột giá rẻ hoặc PTFE nguyên chất (màu trắng tinh) vì đây là 2 chất liệu phổ biến, phù hợp với pad chuột vải vốn được sử dụng rất nhiều hiện nay. Nhưng các loại feet chuột hệ mềm này có nhược điểm bị bào mòn rất nhanh khi sử dụng trên pad chuột cứng, vậy giải pháp là gì? Đó là sử dụng một chất liệu cứng như ceramic (gốm) để làm feet chuột. Tại sao lại là chất liệu này, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Lý giải vì sao pad cứng cần feet chuột cứng

Cũng giống như việc feet mềm lướt trên về mặt pad mềm sẽ cho cảm giác mượt mà, feet cứng khi lướt trên bề mặt pad cứng cũng cho ra cảm giác mượt mà có khi còn hơn combo mềm.

Lót chuột Glorious Elements Air

Thử tưởng tượng khi feet mềm di trên bề mặt pad cứng, feet mềm sẽ mòn dần và khớp với bề mặt pad cứng. Khi mòn, diện tích tiếp xúc tăng lên khiến cho ma sát tăng làm giảm độ mượt khi lướt chuột.

Với feet cứng, mặt cứng kết hợp cùng mặt cứng sẽ tạo ra ít ma sát nhất có thể. Kết quả là độ mượt của chuột tăng lên rất nhiều lần nhưng vẫn đảm bảo được độ bền cao khi sử dụng trên pad chuột cứng do không bị bào mòn nhiều trong quá trình sử dụng.

Vì sao feet cứng như Glorious G-Floats sử dụng vật liệu ceramic?

Ceramic - gốm là một vật liệu rất đặc biệt. Đặc tính của gốm khi chế tác xong trên bề mặt đã tạo thành một lớp rất phẳng với độ ma sát rất thấp. Thêm nữa, gốm có thể đánh bóng nên việc loại bỏ các khiếm khuyết bề mặt hoặc các chỗ không phẳng, bo tròn góc sẽ cực dễ dàng và không ảnh hưởng đến độ bền của feet chuột. Với feet Glorious G-Floats, hãng đã đánh bóng sẵn feet nên bạn có thể yên tâm 100% feet đã được loại bỏ hết khiếm khuyết. Bạn chỉ cần bóc hộp, dán lên chuột là sẵn sàng để sử dụng.

Feet chuột Glorious G-Floats Ceramic

Đặc tính tiếp theo của ceramic là chống chịu mài mòn tốt. Nếu feet chuột mềm như PTFE khi sử dụng trên pad cứng nhanh mòn và cần thay thế định kỳ thì feet ceramic không cần thay thế. Đặc tính chống mài mòn kết hợp cùng bề mặt phẳng gần như tuyệt đối nên khi lướt trên pad cứng sẽ tạo ít ma sát, ít mài mòn và feet gần như “bất tử” để sử dụng lâu dài.

Những đặc tính của feet ceramic Glorious G-Floats

Được làm từ hợp chất ceramic được đánh bóng và đúc vừa với các dòng chuột Glorious riêng biệt, G-Floats mang đến độ mượt và ổn định cao khi di chuột. Nhờ vào cấu tạo đặc biệt của ceramic, feet chuột G-Floats cực bền và không dễ bị mòn.

Feet chuột glorious G-Float

Về hiệu quả khi di chuột, Glorious G-Floats tối ưu cực tốt trên bề mặt pad cứng như Glorious Elements AIR hoặc các bề mặt hybrid như Elements ICE và FIRE. Với bề mặt pad mềm như Glorious Stitch Cloth, hiệu quả sẽ thiên về độ control rất nhiều nên bạn cần cân nhắc kĩ trước khi chọn sử dụng loại feet này với pad mềm.

Tóm lại

Feet chuột là trang bị tiêu chuẩn trên chuột và với Glorious, tất cả feet chuột được trang bị đều là loại tốt nhất mà hãng cung cấp. Do đó tùy theo loại pad chuột và phong cách chơi game của bạn, bạn nên sử dụng loại feet phù hợp để khai thác tối đa hiệu quả trên chiếc pad chuột của bạn nhé.

Các bạn hãy ghi nhớ điều này khi chọn pad chuột nếu bạn đã xác định lựa chọn feet của mình là loại ceramic như Glorious G-Floats nhé:

Đọc tiếp

Hướng dẫn cách thiết lập 2 layout Win - Mac đồng thời trên bàn phím cơ Custom Glorious GMMK Pro | Phong Cách Xanh
Top 5 lỗi bạn thường gặp khi lube switch | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.