Glorious

Tuyển tập bí kíp chọn bàn phím cơ Glorious để chơi game

Tuyển tập bí kíp chọn bàn phím cơ Glorious để chơi game

Với một game thủ, bạn biết rằng chọn một bộ gear phù hợp sẽ hỗ trợ bạn chơi game vui hơn và thể hiện hết khả năng của bạn. Một thiết bị quan trọng thường được coi trọng nhất trong bộ gear là bàn phím. Đầu tư một chiếc bàn phím cơ có thể giúp bạn phản hồi nhanh hơn, chơi game sướng và thoải mái hơn so với những bàn phím thông thường hay các bàn phím màng cao su phổ thông/bàn phím màng tích hợp trên laptop.

Vậy, bàn phím cơ là gì?

Bàn phím cơ là một dạng của bàn phím máy tính nhưng sử dụng từng công tắc cơ học (switch) để ghi nhận tín hiệu nhấn phím. Mỗi switch phản hồi xúc giác đến tay và tạo nên âm thanh nhấn phím đầy phấn khích mỗi khi chúng được nhấn xuống. So với bàn phím màng cao su, bàn phím cơ có độ bền cao hơn nhiều.

Bàn phím màng cao su sử dụng một lớp cao su mỏng dễ sản xuất và giá thành rẻ, bù lại làm phím nhấn không ổn định, âm thanh tịt và cảm giác không thật sự đã tay. Bàn phím cơ sẽ phù hợp hơn với game thủ hay những người làm việc bằng bàn phím máy tính thường xuyên nhờ độ bền và độ chính xác.

Lợi ích của việc dùng bàn phím cơ

Phản hồi nhanh hơn

Bàn phím cơ ghi nhận và gửi tín hiệu nhấn phím đến máy tính nhanh hơn bàn phím màng cao su. Điều này giúp ích rất nhiều với các tựa game tiết tấu nhanh khi ranh giới giữa chiến thắng và thất bại được định đoạn trong vài mili-giây. Bàn phím cơ cũng là công cụ mang lại nhiều lợi ích cho những ai cần gõ phím nhanh, làm việc với máy tính thường xuyên và gõ phím nhiều.

Trải nghiệm gõ phím đã hơn

Tùy vào loại switch, bàn phím cơ sẽ có phản hồi về tay bàn theo nhiều kiểu khác nhau nhờ vào cơ chế kích hoạt của mỗi loại switch. Với những bàn phím cơ có hỗ trợ hot swap, bạn có thể thay đổi switch hiện có trên bàn phím bằng bất cứ loại switch nào bạn thích để thay đổi cảm giác nhấn, âm thanh gõ phím, tốc độ phản hồi hay đơn giản là bạn thích loại switch đó.

Chơi game đã hơn

Game thủ thường thích bàn phím cơ hơn bàn phím màng cao su vì nhiều lý do. Như đã đề cập ở trên, bàn phím cơ có độ trễ thấp hơn và bền hơn các bàn phím bình thường. Tuy nhiên lợi ích lớn nhất của bàn phím cơ giúp game thủ có thể nhấn tổ hợp nhiều phím cùng lúc mà không sợ bị mất một phím nào, nhờ vào tính năng N-key rollover. Vì thế, bàn phím cơ giúp bạn nhấn cùng lúc 6 phím đồng thời nghĩa là hỗ trợ 6-key rollover, còn nhấn được một lúc toàn bộ phím trên bàn phím là N-key rollover.

Xem thêm >> 7 Bước vệ sinh bàn phím đơn giản, nhanh chóng

Phân loại switch trên bàn phím cơ

 Các loại switch cơ được phân loại thành ba nhóm chính: Clicky, Linear và Tactile. Chọn loại switch bạn thích giúp bạn tìm được cảm giác nhấn phím tin cậy và thích nhất để chơi game cũng như làm việc hàng ngày.

Switch dạng clicky giống như cái tên. Khi nhấn phím, bạn sẽ nghe âm thanh click và cảm giác một khấc nhỏ phản hồi lên ngón tay. Đây là loại switch mô phỏng lại kiểu máy đánh chữ truyền thống và được nhiều bạn mới sử dụng bàn phím cơ yêu thích. Điểm trừ là dùng trong phòng yên tĩnh âm thanh có thể hơi "to".

Switch dạng linear ngược lại với clicky. Chúng thường là loại có âm thanh khá ít hoặc không có âm thanh (biến thể silent) và không có khấc khi nhấn phím. Vì không có khấc nên phím sẽ nhấn nhanh hơn và thường được các bạn game thủ ưu tiên tốc độ nhấn phím như chơi game MOBA yêu thích. Glorious cũng có các mẫu switch Linear rất chất lượng, chẳn hạn như Glorious Lynx cao cấp hay Glorious Fox ngon bổ rẻ, trong suốt xuyên LED cực mạnh.

Switch dạng tactile là dạng nằm giữa switch clicky và linear. Chúng có một khấc cực đã tay nhưng tiếng ồn thấp hơn đáng kể so với clicky. Loại switch này cân bằng giữa làm việc và chơi game và Glorious Panda có khấc to và rõ là đủ để bạn trải nghiệm cảm giác đã tay này.

Bàn phím cơ Glorious có gì hay để chọn?

Giá trị sử dụng lâu dài và bền

Switch trên bàn phím cơ được thiết kế với độ bền từ vài triệu đến vài chục triệu lần nhấn. Thêm nữa, vì bàn phím màng cao su được thiết kế nguyên tấm nên khi hư bạn phải thay cả bàn phím. Với bàn phím cơ, bạn chỉ cần thay phần bị hư và tiếp tục sử dụng để tiết kiệm hơn. Ví dụ hư switch, cáp kết nối,...

Vật liệu

Một trong những điểm mạnh của bàn phím cơ Glorious trong thế giới bàn phím cơ gaming là chất liệu và hoàn thiện. Trong danh mục bàn phím cơ GMMK, dòng GMMK Pro là phiên bản cao cấp nhất với thân làm từ nhôm, thêm hai lớp foam tiêu âm giúp gõ phím êm và đã tay lẫn tai. Với hầu bao eo hẹp hơn, hãng cũng có GMMK 2 với khung trên làm từ nhôm, bên trong cũng có foam tiêu âm và những tính năng custom nhẹ nhàng trong mức giá vừa phải hơn.

Custom dễ dàng

Toàn bộ bàn phím cơ Glorious GMMK đều có thể custom. Bạn có thể thay màu bàn phím, cáp, keycap và núm xoay (bản PRO) để đúng theo sở thích của bạn. Các bàn phím cơ Glorious được trang bị tiêu chuẩn mạch hot swap thay switch nhanh để bạn trải nghiệm mọi loại switch bạn thích, không cần các dụng cụ chuyên nghiệp như các bo mạch không hỗ trợ tính năng này.

Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím cơ tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Bàn phím cơ CHERRY Xtrfy K5V2 Compact RGB - 65%

Đọc tiếp

Tổng hợp các sản phẩm mới nhất tháng 5/2023 từ nhà Phong Cách Xanh
Spyder X2 có đáng nâng cấp so với SpyderX? - Datacolor Spyder X2 Elite/Ultra là thế hệ cân màu màn hình mới nhất từ Datacolor Thụy Sĩ

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.