Ghế công thái học

Top ghế công thái học đáng mua nhất theo từng phân khúc: cao cấp - trung cấp - phổ thông

Top ghế công thái học đáng mua nhất theo từng phân khúc: cao cấp - trung cấp - phổ thông | Phong Cách Xanh

Chưa bao giờ ghế công thái học trở thành một từ khóa nổi tiếng như bây giờ khi hàng loạt hãng ghế công thái học bắt đầu đặt chân đến Việt Nam. Trong số đó có những thương hiệu cao cấp nổi tiếng thế giới nhưng cũng có những thương hiệu đến từ Trung Quốc, sản xuất kiểu công nghiệp hoặc không hề nghiên cứu mà chỉ dựa trên những hình mẫu có sẵn.

Giữa muôn vàn mẫu ghế như vậy bạn nên chọn mẫu ghế nào để vừa tốt cho sức khỏe, vừa sử dụng được lâu dài? Hãy cùng Phong Cách Xanh khám phá nhé!

Phân khúc cao cấp: Ghế Herman Miller

Là một trong những nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới về mảng ghế công thái học, Herman Miller dành rất nhiều thời gian và tiền bạc vào việc nghiên cứu và thiết kế ghế công thái học. Họ nghiên cứu hoàn toàn dựa trên con người để thiết kế sản phẩm chứ không thiết kế ra một mẫu ghế rồi điều chỉnh lại theo con người nên những sản phẩm của Herman Miller được đánh giá rất cao trên khắp thế giới.

Ghế Herman Miller Aeron

Trong các sản phẩm của Herman Miller, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua Aeron - dòng ghế cao cấp nhất mang tính biểu tượng của hãng. Hiện nay dòng Herman Miller Aeron đã được remaster mới hơn, hiện đại hơn và nhiều công nghệ hỗ trợ công thái học tốt hơn. Tại Việt Nam, ghế Herman Miller Aeron có giá từ 33 triệu đến khoảng 50 triệu tùy thuộc vào phiên bản màu sắc, bề mặt hoàn thiện hoặc các option bổ sung.

Những tính năng nổi bật của Herman Miller Aeron phải kể đến như hỗ trợ lưng Posturefit SL giúp hỗ trợ chính xác vùng lõm của sống lưng cho tư thế ngồi tự nhiên và vững. Tiếp đến là backward tilt và forward tilt. Nếu như ngả lưng về sau là điều hoàn toàn bình thường và cơ bản thì ngả về trước là tính năng hoàn toàn độc đáo bạn chỉ có thể gặp trên các sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng vì mỗi tính năng được thêm vào sẽ làm đội chi phí của sản phẩm lên nhiều lần. Forward tilt là tính năng giúp bạn có thể hướng người về phía trước để làm việc nhưng lưng ghế và đệm ngồi vẫn bám sát giúp hỗ trợ bạn ngồi đúng tư thế. Tính năng này đặc biệt hữu dụng khi bạn cần chồm người về phía trước hoặc nhìn sát vào màn hình để xem xét các thông số thật kỹ lưỡng. Do đó theo mình tính năng này không thừa và rất sáng tạo, chỉ có trên những mẫu ghế cao cấp nhất.

Về phần linh kiện, ghế Herman Miller sử dụng phuộc thủy lực của Samhongsa cho độ bền vượt trội, không bị trôi. Lưới ghế là loại chống thủng cao cấp nhất của hãng khi có thể chống lại những cú đâm bất chợt của bút bi - tình huống được sử dụng rất nhiều tại văn phòng. Ngoài ra Herman Miller cũng là công ty đi đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường khi hãng sử dụng nhựa tái chế trên rất nhiều bộ phận của ghế nhằm tái chế hiệu quả lượng rác thải nhựa, giảm ô nhiễm môi trường.

Phân khúc trung cấp: ghế GTChair Dvary Butterfly

Là thương hiệu đến từ Trung Quốc nhưng GTChair là hãng sản xuất được Dvary của Mỹ ủy quyền sản xuất ghế công thái học phục vụ các thị trường khó tính như Châu Âu và Mỹ.

Ghế GTChair Dvary Butterfly

Dòng sản phẩm Dvary Butterfly với phần lưng lấy ý tưởng từ cánh bướm nâng đỡ hầu hết phần sống lưng của bạn với tựa lưng, đỡ sống lưng có thể điều chỉnh để phù hợp với cơ thể bạn. Vì là ghế công thái học, Dvary Butterfly cũng có đầy đủ những thứ mà một ghế công thái học có như điều chỉnh tựa lưng, điều chỉnh tựa đầu, điều chỉnh đệm ngồi cũng như độ cao, tay đỡ của ghế.

Tuy là một mẫu ghế trung cấp nhưng Dvary Butterfly có nhiều điểm khá cao cấp như toàn bộ nút bấm điều chỉnh được tích hợp bên dưới hai bệ tì tay. Một tính năng thú vị là đệm ngồi có thể tự trượt theo bạn khi bạn ngả lưng hoặc ngồi thẳng nhằm giúp xương chậu luôn bám sát vào lưng ghế, giảm stress lên nhiều bộ phận,

Ghế GTChair Dvary Butterfly hiện đang có giá hơn 16 triệu tại Phong Cách Xanh. Nếu bạn không có nhu cầu cao tận hưởng như Herman Miller Aeron thì Dvary Butterfly cũng là một mẫu ghế vừa đủ giúp bạn có được trải nghiệm ghế công thái học đúng nghĩa.

Phân khúc phổ thông: ghế GTChair I-see

Tại phân khúc này không còn lựa chọn nào hợp lý hơn I-see với hai phiên bản: đầy đủ và rút gọn.

Ghế GTChair I-see giá rẻ

Phiên bản đầy đủ của GTChair I-see cung cấp đầy đủ các lựa chọn cho những ai chỉ cần trải nghiệm với phiên bản rút gọn I-see M hoặc sử dụng lâu dài với phiên bản đầy đủ I-See. Khác với Dravy Butterfly, I-See có phần lumbar support cố định tự động ôm lấy sống lưng nên hạn chế về tạng người hơn so với các dòng ghế có thể điều chỉnh sâu. Bù lại bạn có một chiếc ghế đơn giản và thân thiện với người mới khi không có quá nhiều tính năng, thông số để bạn điều chỉnh. Tất cả những gì bạn cần điều chỉnh là độ cao ghế, bệ tì tay, đệm đầu và vị trí đệm ngồi.

Nên chọn ghế theo phân khúc nào

Không giống những chiếc ghế văn phòng hay gaming thông thường có độ bền không cao, ghế công thái học có độ bền từ vài năm đến vài chục năm tùy theo các bạn bảo quản và sử dụng. Vì vậy nên số tiền đầu tư ban đầu của bạn có thể cao hơn các loại ghế thông thường kha khá nhưng những lợi ích mang lại thì cực kỳ tốt cho sức khỏe về lâu dài của bạn.

Bạn nên chọn theo khả năng kinh tế của bạn lúc mua vì những chiếc ghế càng cao cấp sẽ cho nhiều công năng, ngồi thoải mái hơn và đến một lúc nào đó bạn sẽ cần nâng cấp lên mẫu ghế cao hơn để sử dụng. Do đó nếu có điều kiện mình khuyên bạn nên chọn Herman Miller Aeron để sử dụng về lâu dài vì độ bền của ghế Herman Miller được đánh giá rất cao. Thậm chí rất nhiều văn phòng công ty nổi tiếng trên thế giới cũng sử dụng những chiếc ghế của hãng. Nếu điều kiện tài chính không cho phép GTChair cũng hoàn toàn ổn vì được thiết kế và sản xuất bởi những nhà sản xuất có nghiên cứu về công thái học, không phải chỉ sản xuất dựa trên những mẫu nghiên cứu có sẵn.

Đến đây chắc hẳn bạn đã chọn được mẫu ghế công thái học phù hợp với bạn. Dù là GTChair hay Herman Miller đi chăng nữa, chúng đều giúp cho tư thế ngồi và bảo vệ sức khỏe như một bác sĩ xương khớp của riêng bạn.

Đọc tiếp

Bạn đã biết gì về tính năng HDR? | Phong Cách Xanh
Vì sao ghế công thái học chuẩn đắt tiền hơn ghế văn phòng rất nhiều? | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.