Gaming Gear

Tổng hợp những kiểu người dùng bàn phím cơ - Bạn là kiểu nào?

Tổng hợp những kiểu người dùng bàn phím cơ - Bạn là kiểu nào? | Phong Cách Xanh

Bàn phím cơ đối với vài người đó là một công cụ sử dụng hàng ngày nhưng với một số người nó lại là một thú chơi không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên xác định rõ bạn là người dùng bàn phím cơ ở nhóm nào vừa giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như hứng thú hơn khi sử dụng bàn phím cơ. Danh sách này của Phong Cách Xanh có thể chưa đầy đủ nhất nhưng hy vọng cũng là cái gì đó vui vẻ gửi đến tất cả các bạn :D

Nhóm 1: Dùng vì công việc

Tuýp người dùng vì công việc thường xem chiếc bàn phím cơ là một công cụ làm việc với máy tính. Đây là nhóm không chi tiêu nhiều cho bàn phím mà họ thường cân nhắc rất kỹ khi quyết định chọn bàn phím cơ.

Bàn phím cơ Filco

Ở nhóm vì công việc này, bạn thường để bàn phím nguyên bản và chú tâm hoàn toàn vào công việc. Không cần custom hay thay thế phụ kiện gì cả, tất cả những gì bạn cần là một chiếc bàn phím cơ nồi đồng cối đá để sử dụng hàng ngày và hạn chế hư hỏng hết mức. Do đó thường nhóm này sẽ chọn những chiếc bàn phím cơ bền bỉ đến từ những thương hiệu lớn.

Thường những kết nối mà nhóm này phải có luôn là Bluetooth vì độ tiện dụng của mình. Có thể xuất phát từ nhu cầu thường xuyên di chuyển hoặc sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc, Bluetooth là kết nối tối thượng mà mọi người đều cần.

Nhóm 2: Dùng vì công việc nhưng có đôi phần đam mê

Nhóm này so với nhóm 1 là bắt đầu có triệu chứng nghiện. Thường thì nhóm 2 sẽ bắt đầu có hứng thú với một số món phụ kiện cơ bản cho bàn phím như keycap, cáp,... để cá nhân hóa ngoại hình và cảm giác gõ cho chiếc bàn phím cơ của mình.

Bàn phím cơ Glorious GMMK

Nhóm 2 thường quan tâm nhiều đến những chiếc bàn phím cơ stock có build cứng cáp, chắc chắn và cảm giác gõ hay vì phần cứng tốt thì việc độ sơ sơ sẽ dễ dàng cho ra một bàn phím cơ hay hơn.

Nếu nhóm 1 rất thích Bluetooth thì nhóm 2 cũng thích Bluetooth không kém. Nhưng một phận ở nhóm 2 cũng thích sử dụng dây vì những sợi dây custom đẹp mang tính trang trí rất cao. Do đó nhóm 2 thường không kén kết nối cho lắm kiểu có Bluetooth thì càng tốt.

Xem thêm >> 7 Bước vệ sinh bàn phím đơn giản, nhanh chóng

Nhóm 3: Vừa dùng vừa phá

Đây là nhóm có biểu hiện nghiện cực nặng khi những mẫu bàn phím cơ semi-custom và custom luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Những chiếc bàn phím cơ với các bạn nhóm 3 không chỉ là bàn phím cơ để gõ hàng ngày mà còn là thú chơi, là đam mê và là thứ để vọc phá mỗi ngày chỉ để thỏa mãn sự tò mò.

Bàn phím cơ GMMK Pro

Với những chiếc bàn phím cơ custom bạn có rất nhiều thứ có thể nghịch được như switch, plate, stabilizer, bo mạch,... rất rất nhiều thứ để thỏa mãn cái sự tò mò tiềm tàng trong con người bạn. Chẳng hạn như một ngày bạn nghe tiếng spacebar kêu “tích tích”, điều đó có nghĩa đã đến lúc bạn tháo tung cái bàn phím ra và tinh chỉnh lại cho mất tiếng đó đi. Tuy không phải cực đoan nhưng bạn xem bàn phím cơ như một thú chơi giống như những cái chơi khác vậy.

Nhóm 3 đặc biệt là sở hữu rất nhiều bàn phím mà trong đó có cả nhóm 1 và nhóm 2 sở hữu. Thường các bạn nhóm 3 nhà rất nhiều bàn phím nhưng dùng không bao nhiêu vì dùng cái nào, độ cái nào cho nó hoàn hảo rồi thì bắt đầu chơi với cái mới. Bởi thế mới nói các bạn này cực kỳ đam mê bàn phím cơ luôn.

Vậy chọn bàn phím cơ nào cho các nhóm trên đây?

Nhóm 1

Nếu bạn là người dùng vì công việc thì bàn phím cơ nồi đồng cối đá như Filco và Realforce đến từ Nhật Bản là đích đến của bạn.

Filco majestouch 2SS

Với Filco, hãng này chuyên sử dụng switch Cherry MX của Đức và có rất nhiều bàn phím cơ khác nhau với các tiện ích mà bạn rất cần để sử dụng hàng ngày như Bluetooth kết nối đa thiết bị,... Ở Việt Nam Filco được bảo hành 5 năm cộng với độ bền nổi tiếng thì bạn chắc chắn không cần quan tâm đến việc bàn phím của mình có hay bị hư vặt trong quá trình sử dụng hay không.

Bàn phím Realforce

Với Realforce thì câu chuyện ngược lại một chút khi hãng này chỉ cung cấp kết nối có dây. Một phần vì bàn phím Realforce khá nặng thích hợp được đặt ở một chỗ và hãng chỉ cung cấp 2 cỡ TKL, Fullsize nên cũng hợp đặt ở một chỗ. Điểm đặt biệt của Realforce là sử dụng switch Topre cho cảm giác gõ nhẹ nhàng và thanh thoát rất hợp với những bạn cần tìm cảm giác lạ sau khi sử dụng bàn phím cơ lâu năm. Nếu switch Cherry MX là cơ thì Topre là cảm ứng điện dung và hoàn toàn không có tiếp xúc cơ học. Do đó theo lý thuyết độ bền của switch Topre là rất cao do không có hao mòn điểm tiếp xúc cơ học.

Nhóm 2

Nhóm này thì bạn cũng có nhiều lựa chọn hơn. Ngoài 2 thương hiệu kể trên bạn còn có thêm Glorious - thương hiệu bàn phím cơ đến từ Mỹ.

Switch Glorious Panda

Với nhóm 2 thì Glorious có mẫu bàn phím GMMK rất phù hợp với mạch hỗ trợ hot swap switch - thứ mà ai cũng thích để có thể trải nghiệm nhiều switch hết mức có thể. Những đặc điểm ăn chơi của GMMK rất hợp để bạn chơi như cáp rời - dễ độ cáp, stab tháo ra dễ dàng - độ stab,... không thiếu món ngon nào và chỉ thua các bàn phím cơ thật thụ.

Nhóm 3

Tất nhiên là bàn phím cơ custom rồi. Mà bàn phím cơ custom là phải nghĩ ngay đến Glorious GMMK Pro có núm xoay!

Bàn phím custom Glorious GMMK Pro

Dòng này của Glorious có rất nhiều kiểu build để bạn lựa chọn khi hãng chỉ bán cho bạn một cái khung xương (barebone) với hàng loạt trang bị tận răng như mạch hot swap 5-pin, stab PCB mount, kết nối USB-C, hỗ trợ QMK, có núm xoay, gasket mount,... để bạn custom bàn phím. Glorious GMMK Pro cũng có 3 tùy chọn plate là Polycarbonate, nhôm (stock) và đồng để bạn tối ưu trải nghiệm gõ phím của mình.

Và Glorious GMMK Pro chưa phải là tất cả, kiểu chơi bàn phím của nhóm 3 còn nhiều cái rất dị như custom phím stock để thỏa mãn cái sự tò mò tìm tòi không ngừng nghỉ của nhóm này nữa. Học mà chơi, chơi mà học nói chung là vui lắm!

Kết luận: bạn thuộc nhóm nào?

Dù bạn có thuộc nhóm nào đi chăng nữa thì chiếc bàn phím cơ vẫn là vật dụng không thể thiếu trên bàn làm việc mỗi ngày vì lợi ích mà nó mang lại là không thể chối cãi.

Bàn phím cơ giúp bạn gõ phím nhẹ nhàng hơn, nhanh hơn, tăng tốc độ và hiệu quả công việc lên rất nhiều để bạn có nhiều thời gian làm những việc khác hơn cũng như chạy deadline hiệu quả hơn.

Về sức khỏe, bàn phím cơ giúp bạn giảm thiểu đau đầu ngón tay cũng như những triệu chứng liên quan đến tim mạch do mạch do những mạch máu ở đầu ngón tay rất nhỏ và dễ tổn thương. Một bàn phím cơ tốt và phù hợp giúp giảm áp lực lên các đầu ngón tay và ngoài cảm giác gõ phím dễ chịu ra, bạn còn bảo vệ được sức khỏe của mình nữa.

Vì thế có lý do nào để bạn từ chối một chiếc bàn phím cơ - thứ được sinh ra để phục vụ bạn làm việc và giải trí trong mọi thời gian bạn tiếp xúc với máy tính cơ chứ!

Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím cơ tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Bàn phím cơ CHERRY Xtrfy K5V2 Compact RGB - 65%

Đọc tiếp

Các thương hiệu ghế công thái học nổi tiếng trên thế giới | Phong Cách Xanh
Hướng dẫn vệ sinh chuột của bạn thật sạch và đơn giản | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.