Corepad

Tất tần tật về feet chuột, mouse skates - Thứ giúp chuột lướt nhanh và mượt hơn

Tất tần tật về feet chuột, mouse skates - Thứ giúp chuột lướt nhanh và mượt hơn

Thay thế feet chuột là một trong những việc đơn giản nhất để độ mẫu chuột của bạn trở nên ngon hơn, dùng đã hơn mà không phải ai cũng biết. Kết quả sau khi thay feet, chuột của bạn sẽ di chuyển mượt hơn, ổn định hơn qua các bề mặt lót chuột khác nhau. Thông thường feet thay thế làm từ chất liệu PTFE Teflon nguyên chất và được bo tròn góc như Corepad nhằm hạn chế chuột bị vướng trên một số bề mặt lót chuột.

Bạn cần thay thế feet chuột? Hãy xem qua hướng dẫn thay feet chuột tại đây.

Một vài câu hỏi thường gặp

Vì sao nên thay feet chuột?

Việc thay thế feet chuột là cách nhanh và đơn giản nhất để mod chuột. Sự khác biệt giữa trước và sau khi thay feet chuột có thể nhận ra dễ dàng và giúp việc di chuột trở nên thú vị hơn.

Khi nào cần thay feet chuột?

Nếu chuột của bạn đã sử dụng một thời gian dài feet sẽ bị mòn dần qua thời gian, vì thế cảm giác di chuột sẽ trở nên giật cục và không ổn định.
Bạn nên thay thế feet chuột của mình khi chúng không còn mượt nữa, hoặc bạn có thể nhìn thấy những vệt mòn, bị hư hỏng trên bề mặt feet. Bạn cũng có thể thay thế feet hiện tại của mình nếu chúng quá nhanh hoặc chậm và bạn muốn cảm giác khác biệt.

Một số loại feet có film dán bảo vệ?

Nếu bạn cảm thấy việc di chuột khó khăn trên một bộ feet mới, hãy chắc chắn rằng các film bảo vệ trên feet đã được lột bỏ.

Nhiều nhà sản xuất chuột thường dán sẵn một lớp film bảo vệ trên feet nhằm tránh trầy xước hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Các lớp film này cần được lột bỏ trước khi sử dụng và chúng sẽ dễ dàng bong ra khi bạn vuốt vào mép của feet chuột.

Xem thêm >> Các loại chuột máy tính được sử dụng phổ biến nhất

Một số loại feet chuột bạn sẽ quan tâm

Corepad

Corepad

Corepad là nhà sản xuất từ Đức với các sản phẩm feet chuột và grip tape. Họ có mặt lâu đời và luôn nâng cấp chất lượng sản phẩm qua thời gian dựa trên phản hồi từ cộng đồng.

Corepad hoặc "Corepad Skatez" được biết đến như loại feet chuột với đặc tính cực kỳ ổn định và siêu bền. Feet của Corepad có mặt cho nhiều dòng chuột khác nhau, nhiều đến mức mà một số hãng khác không thể có đủ.

Xem thêm hướng dẫn chọn feet Corepad.

Danh sách các mẫu feet Corepad hiện có tại Phong Cách Xanh.

Pulsar Superglide

Logo Superglide

Được làm từ thủy tinh aluminosilicate cứng hơn kính cường lực, đây là loại feet gần như không thể bị bào mòn khi sử dụng trong điều kiện thông thường.

Vốn là nghịch đảo của phương pháp sử dụng feet nhựa - lót chuột cứng, feet Superglide là loại feet chuột cứng nên sử dụng cùng một lót chuột vải mềm sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, Superglide cũng giúp bạn trải nghiệm cảm giác mới lạ hơn trên các lót chuột mặt speed hoặc lót chuột bề mặt slow, muddy.

Xem thêm bài so sánh giữa Superglide và PTFE.

Danh sách các mẫu feet Superglide hiện có tại Phong Cách Xanh.

Feet stock

Là loại feet được trang bị sẵn trên các mẫu chuột khi bán ra, tuy nhiên chỉ có một số thật sự tốt hoặc phù hợp để bạn sử dụng cho đến lúc thay thế.

Chẳng hạn với Pulsar và Glorious, cả hai hãng đều trang bị cho chuột của mình feet PTFE nguyên chất với góc được bo tròn sẵn như các hãng feet thứ 3. Thông thường feet stock sẽ được hãng tune ở mức trung bình, vừa đủ nhanh nhưng cũng đủ control nên bạn có thể sử dụng các feet này nếu cảm giác của bạn thoải mái.

Tham khảo thêm các mẫu feet stock dành cho chuột Pulsar tại đây.

Đọc tiếp

Hướng dẫn thay feet chuột
Những điều cần biết về grip tape - Miếng dán chống trượt

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.