Corepad

Đây là hướng dẫn duy nhất mà bạn cần: Hướng dẫn chọn dòng feet Corepad phù hợp với bạn

Đây là hướng dẫn duy nhất mà bạn cần: Hướng dẫn chọn dòng feet Corepad phù hợp với bạn

Với feet chuột Corepad có ba dòng khác nhau để bạn lựa chọn là PRO - Dòng cơ bản đa số mẫu chuột đều có, AIR và CTRL (chỉ một số chuột có tùy chọn dòng này). Mỗi dòng sẽ có một đặc điểm khác nhau để bạn chọn lựa, do đó bạn sẽ có một chút thắc mắc nên chọn dòng nào phù hợp với cảm giác sử dụng chuột của mình thì đây là hướng dẫn duy nhất mà bạn cần đọc qua để chọn feet.

Dòng feet nhanh nhất: Corepad AIR

Corepad air

Với thiết kế “raised points” của Corepad, diện tích tiếp xúc giữa feet và lót chuột sẽ được giảm xuống khá nhiều giúp giảm ma sát tĩnh (static friction) để chuột bắt đầu di chuyển dễ dàng hơn.

Corepad được thiết kế với độ bền là ưu tiên hàng đầu nên các bộ feet cần được break-in khoảng 1-2 tuần để cảm giác lướt được mượt mà nhất có thể, Corepad AIR cũng không phải ngoại lệ. Khi mới sử dụng, Corepad AIR cho cảm giác lướt vẫn nhanh, vẫn mượt nhưng âm thanh sẽ lớn hơn so với các loại feet phẳng truyền thống. Sau khi break-in xong, Corepad AIR sẽ trả lại một chút control, độ lướt được giảm một chút và âm thanh khi lướt sẽ mượt mà hơn, ít sạn.

Với các game thủ chơi độ nhạy chuột cao hoặc các game cần di chuyển chuột nhanh và nhiều như Apex, Overwatch, bạn nên sử dụng dòng Corepad AIR để giảm ma sát tĩnh để chuột bắt đầu di chuyển nhanh nhất có thể. Ngoài ra ma sát tĩnh thấp cũng giúp bạn dễ dàng tracking vật thể hơn.

Hoặc các bạn chơi game MOBA cũng nên chọn dòng feet này do đây bạn thường spam thao tác di chuyển chuột điểm A-B nhiều nên ma sát tĩnh thấp giúp bạn linh hoạt hơn trong việc điều khiển nhân vật trong game.

Dòng feet trung tính: Corepad PRO

Dòng PRO của Corepad trong tên sản phẩm thường không có chữ AIR hoặc CTRL và màu sắc bao bì sẽ là màu cam truyền thống không phải xanh của AIR và đỏ của CTRL.
Cũng giống các dòng feet Corepad khác, Corepad PRO cũng cần được break-in từ 1-2 tuần để feet chuột hoàn toàn thích ứng với lót chuột của bạn. Sau khi break-in, Corepad PRO sẽ cho cảm giác smooth hơn AIR nhưng chậm hơn một chút do có thêm control do mặt feet là hoàn toàn phẳng. Tuy nhiên CorePAD Pro vẫn là dòng feet speed nên vẫn phù hợp với đại đa số nhu cầu sử dụng khác nhau.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng văn phòng bình thường, Corepad PRO hoàn toàn dư sức đáp ứng nhu cầu của bạn vì bền và không quá thiên về nhanh hoặc chậm, dùng với chuột độ nhạy thấp hoặc cao đều được.

Với nhu cầu chơi game FPS, Corepad PRO sẽ không quá thiên về speed nên sẽ phù hợp với các bạn chơi độ nhạy chuột cao ở các tựa game tactical shooter như CSGO, Valorant. Và như mình có đề cập ở trên, vì không quá thiên về speed nên bạn vẫn có control nhất định nhờ ma sát tĩnh lớn hơn, kê góc và đặt tâm sẽ dễ dàng hơn.
Với các game MOBA vẫn có thể sử dụng Corepad PRO thoải mái do đây vẫn là dòng feet thiên về hướng speed.

Dòng feet control: Corepad CTRL

Corepad CTRL

Rõ như tên gọi, Corepad CTRL là dòng feet PTFE control tốt nhất mà Corepad có thể mang đến thị trường. Tuy có tốc độ chậm hơn dòng PRO và AIR nhưng điều này không có nghĩa Corepad CTRL có chất lượng kém hơn. Việc dòng CTRL chậm và dễ control hơn do mặt feet được xử lý nhiệt giúp bề mặt phẳng hơn, mật độ vật liệu cao hơn.
Và cũng như các dòng feet Corepad trên, Corepad CTRL cần thời gian break-in từ 1-2 tuần. Tuy nhiên cảm giác sau khi break-in không phải feet chậm hơn mà là việc di chuột sẽ mượt hơn, ma sát trượt sẽ giảm bớt trong khi ma sát tĩnh vẫn giữ nguyên để bạn dễ dàng kiểm soát chuột, nhất là trên các loại bề mặt lót chuột cứng.

Với dòng feet Corepad CTRL sẽ phù hợp với các tựa game yêu cầu độ chính xác cao, độ nhạy chuột thấp như tactical shooter (CSGO, Valorant) hoặc các game thường xuyên chơi game với độ nhạy chuột thấp để cử động bằng cánh tay chi tiết, dễ kiểm soát hơn.

Bạn vẫn đang phân vân về dòng feet nào? - Sao không thử cả ba?

Feet chuột Corepad được đóng gói hai bộ feet mỗi bộ nhằm đảm bảo bạn luôn luôn có một bộ feet dự trữ phòng trường hợp bạn làm hỏng hoặc feet mòn và cần thay thế lập tức.

Và với hai bộ feet trong tay, bạn có thể sử dụng một bộ và bộ còn lại chia sẻ với bạn bè. Nhờ vậy mọi người có thể cùng trải nghiệm những bộ feet khác nhau, tiết kiệm tiền ship cũng như nhanh chóng chọn ra loại feet mà mình thích rồi.

Feet chuột PTFE nguyên chất Corepad đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Phong Cách Xanh. Các bạn có thể tìm các mẫu feet cho chuột của mình và đặt hàng tại đây.

Đọc tiếp

Phong Cách Xanh trở thành nhà phân phối độc quyền Corepad - Hãng sản xuất feet chuột và grip tape danh tiếng từ Đức
Chọn feet thủy tinh Superglide hay lót chuột kính cường lực Skypad - Người chơi hệ tốc độ nên chọn combo nào đây?

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.