Glorious

Tất cả mọi thứ bạn cần biết về brass plate (plate đồng) trên bàn phím cơ

Tất cả mọi thứ bạn cần biết về brass plate (plate đồng) trên bàn phím cơ | Phong Cách Xanh

Bạn đang tìm các phương án nâng cấp plate cho bàn phím cơ của bạn? Vậy brass thì sao? Một hợp kim giữa đồng và kẽm (thường được gọi là đồng) là chất liệu tuyệt vời mang lại âm thanh, cảm giác gõ và cả thẩm mỹ đến các build bàn phím cơ khác nhau. Nhưng plate đồng ảnh hưởng đến cảm giác gõ như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được lợi thế của đồng và khi nào chúng phù hợp với nhu cầu sử dụng bàn phím cơ của bạn.

Ngay lập tức khi bạn chọn plate đồng, bạn sẽ nhận ra ngay độ nặng của chúng. So sánh với các loại khác như polycarbonate, nhôm và sợi carbon, đồng cực kỳ nặng và chắc chắn. Khi lắp vào, bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt về cân nặng tổng thể. Một vài người thích plate đồng vì nó tạo nên cảm giác cao cấp cho bàn phím cũng như nặng hơn để nằm yên bất động trên bàn. Kết hợp giữa plate đồng trên bàn phím cơ vỏ polycarbonate có thể là lựa chọn không tồi nếu như bạn không có deskmat và bàn phím của bạn trượt lung tung trên mặt bàn do thiếu cân nặng.

Với việc đồng cung cấp thêm nhiều cân nặng so với các plate bàn phím khác. Khi chuyển từ plate nhôm sang đồng, bạn sẽ cảm giác ngay độ dẻo của plate ít hơn khá nhiều. Một vài người còn cho rằng đồng cho cảm giác cứng hơn, phù hợp với switch linear cũng như cho cảm giác cứng chắc khi gõ phím chạm đáy. Theo chiều ngược lại, switch tactile phù hợp hơn với vật liệu mềm như polycarbonate khi cung thể hiện rõ khấc của switch. Tuy nhiên mọi thứ đều đến từ sở thích cá nhân của người dùng và sự khác nhau giữa các loại plate + switch mà họ chọn.

Plate đồng cho GMMK Pro

Plate polycarbonate cho âm thanh đầm hơn khi so sánh với chất âm cao của đồng. Âm thanh của đồng bị ảnh hưởng và cho ra gần giống như “âm điệu” nhờ vào đặc tính boost âm cao của chúng. Như đặc tính đã đề cập ở trên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Một vài người dùng thích tiếng thock của plate mềm như polycarbonate nhưng số khác lại thích âm thanh to hoặc vang tùy vào khẩu vị. Thêm vào nữa, âm thanh bị ảnh hưởng rất lớn bởi vật liệu của case, môi trường, switch, case foam và nhiều nữa.

Cuối cùng như không phải tất cả là thẩm mỹ của plate đồng trên bàn phím. Màu vàng của plate đồng ánh qua những khe hở của keycap nhìn rất đẹp và ngầu. Màu sắc này giúp bàn phím cơ của bạn hoàn toàn nổi bật cho dù bàn phím của bạn màu đen hay trắng, ánh nhìn đầy thanh lịch này chỉ của riêng đồng mà các chất liệu khác không thể có.

Không thể phủ nhận rằng brass (đồng) là tùy chọn hoàn hảo khi chọn loại plate. Từ màu sắc cho đến cảm giác gõ chắc chắn, đây là trải nghiệm độc đáo cho cả tính năng cũng như thẩm mỹ khi so với các chất liệu plate khác. Nếu như bạn đang chọn một chiếc plate đồng cho bàn phím cơ Glorious GMMK Pro của mình, hãy ghé qua website Phong Cách Xanh nhé! Đồng của plate chính hãng Glorious là loại chất lượng cao, được thiết kế riêng cho GMMK Pro.

Xem thêm >> 7 Bước vệ sinh bàn phím đơn giản, nhanh chóng

Đọc tiếp

Những đều cần tránh khi lắp switch vào bàn phím hotswap | Phong Cách Xanh
Vì sao bạn nên dùng chuột gaming có lỗ? | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.