Glorious

Review switch Glorious Panda

Review switch Glorious Panda | Phong Cách Xanh

Glorious Panda là loại switch tactile đánh dấu bước chân của Glorious PC Gaming Race (Glorious) vào con đường bàn phím cơ custom ngày nay. Mọi thứ về Glorious Panda thật sự làm sôi động hẳn cộng đồng bàn phím cơ chỉ ngay khi đoạn teaser ngắn được post lên Twitter của hãng vào ngày 30 tháng 7 năm 2020. Và đây là bài review nhanh về loại switch Gấu Trúc Vinh Quang!

Đóng hộp

Trước khi bắt đầu nói thẳng vào phần switch thì tôi sẽ đánh giá ngoại quan của bao bì của Glorious Panda. Bao bì của switch Glorious Panda khá đặc biệt so với các loại switch đối thủ trên thị trường. 36 switch Glorious Panda được đựng trong chiếc hộp, bên ngoài có hình chú gấu trúc linh vật được in theo phong cách hologram nổi bật đã từng được "nhá hàng" trong những thông báo đầu tiên trên Twitter của hãng. Bên hông hộp có chi tiết của switch và sau lưng hộp và các thông tin khác.

Sau khi mở hộp, tôi càng bị ấn tượng bởi cách đóng gói hơn nữa. Đặc điểm đầu tiên và đáng chú ý nhất là chúng được đựng trong một túi zip. Ngoài ra, trong hộp có đi kèm hướng dẫn sử dụng nhanh và giải đáp các thắc mắc về sản phẩm, trang web, cũng như câu chuyện về linh vật gấu trúc ở mặt trước của hộp. Nhìn chung, cách đóng gói switch Glorious Panda không giống bất cứ loại switch nào tôi đã thấy trước đây.

Đến phần review switch, điều đầu tiên đập vào mắt là stem màu cam / vàng sáng rõ ràng được thiết kế để nổi bật như vầng hào quang. Đầu tiên và dễ dàng nhận ra nhất, Glorious Panda có housing màu trắng nhạt / hơi xám.

Đóng hộp switch Glorious Panda

Cảm giác gõ

Điều đầu tiên mà chúng ta nên biết đó là các switch Glorious Panda được đóng gói dưới dạng không lube nên nó có cảm giác nảy rất chắc chắn, rất phù hợp với những gì mong đợi từ một switch mạnh mẽ về mặt cảm giác. Với việc không lube sẵn, bạn dễ dàng tinh chỉnh được lượng dầu, khu vực cần lube mà không cần tẩy đi lớp dầu bôi trơn cũ không đúng ý trước khi vào việc.

Hình dạng stem của Glorious Panda

Bây giờ, tactile bump của switch này mang sắc thái thú vị hơn một chút. Hầu như không có pre-travel (hành trình tự do), cảm giác tactile trong các switch này bắt đầu ngay khi bạn nhấn tương tự như các switch chú trọng tactile. Bản thân gờ tactile không quá ngắn và cũng không kéo quá dài phù hợp với chiều dài tổng thể của bump. Ngoài ra, cảm giác của bump có thể được hình dung là đanh gọn, cho cảm giác hoàn hảo, nảy ngay khi có lực tác động. Nhìn chung, về mặt xúc giác, Glorious Panda mang lại cảm giác gõ cao cấp mà một switch cơ có thể mang lại. Có thể nói Glorious Panda tập trung chủ lực vào trải nghiệm gõ thuần túy nên sẽ không tham lam những đặc tính ngoài tầm với để có mức giá hợp lý.

Âm thanh

Glorious đã từng giới thiệu về âm thanh của switch Glorious Panda vì đây dường như là loại switch mà những người dùng mới sử dụng phím cơ tìm hiểu nhiều. Glorious giới thiệu âm thanh "gây nghiện" cũng không hoàn toàn sai nhưng cần nhìn rõ 2 điểm sau.

Bản thân loại switch này khi nhấn tạo ra một âm thanh đanh gọn. Cả khi nhấn xuống và nảy lên, tactile có cảm nhận tương đối rõ ràng qua các đầu ngón tay. Vì chưa lube nên đôi lúc bạn sẽ nghe được tiếng ping của lá đồng chạm vào nhau khi nhận tín hiệu và giải quyết chuyện này tương đối đơn giản bằng cách lube đúng cách.

Những điều khác

Ngoài khía cạnh hiệu suất sử dụng, có một vài điểm trong thiết kế của Glorious Panda mà bạn có thể bỏ qua. Đầu tiên đây là loại switch plate mount (3 pin) thay vì PCB mount (5 pin). Vì switch này không được lube sẵn nên Glorious có bán thêm G-Lube để bạn tự tinh chỉnh lượng dầu lube cần thiết cũng như những vị trí mà bạn sẽ lube. Thứ 2, Glorious Panda được đóng gói 36 switch/hộp nên chỉ cần 3 hộp là bạn đủ cover tất cả layout từ compact đến fullsize.

Kết luận

Switch cơ Glorious Panda

Cảm giác nhấn phím

Dễ dàng cảm nhận được độ tactile của switch khi nhấn xuống và cảm giác chạm đáy gần như đặc trưng của những loại switch tactile điển hình. Mọi thứ sẽ tốt hơn nữa nếu bạn lube đúng cách.

Âm thanh

Cũng như cảm giác nhấn, ngay khi vượt khấc với cảm giác như một cú búng tay, bạn ngay lập tức đến với âm thanh "thock" đã tai với các vật liệu được build chuẩn mực. Và như phần cảm giác nhấn phím, bạn sẽ cần lube thêm đúng cách để âm thanh nghe mềm, giòn và đã hơn nữa.

Hàng hóa

Không giống các loại switch tactile đặc biệt mà bạn biết trước đây, Glorious Panda luôn có sẵn hàng mới cho bất cứ ai có nhu cầu và không bao giờ bị thổi giá như những loại switch khác.

Mua switch Glorious Panda ở đâu?

Bạn hoàn toàn có thể mua switch Glorious Panda được Phong Cách Xanh phân phối chính hãng tại Việt Nam với đóng gói nguyên seal và mới 100%. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn vào liên kết bên dưới, chọn số hộp switch mà bạn muốn mua và hoàn tất thanh toán. Phong Cách Xanh sẽ giao đến tận nhà cho bạn mà không cần phải chờ đợi quá lâu.

Đọc tiếp

Cách chọn switch Gateron cho bàn phím cơ | Phong Cách Xanh
Glorious GMMK Pro - Mọi thứ về tính năng, layout, vân vân | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.