Glorious

POM là gì? - Loại vật liệu "thần kỳ" có ở rất nhiều bộ phận trên bàn phím cơ

POM là gì? - Loại vật liệu "thần kỳ" có ở rất nhiều bộ phận trên bàn phím cơ | Phong Cách Xanh

Dạo gần đây các linh kiện bàn phím cơ làm từ nhựa POM đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Dạo quanh một vòng các diễn đàn về bàn phím cơ, bạn dễ dàng thấy những chiếc case, switch plate, switch hay keycap có các bộ phận làm từ nhựa POM. Ở bài viết này mình sẽ thảo luận về ưu và nhược điểm của nhựa POM và lý do tại sao chúng càng lúc càng xuất hiện nhiều trên bàn phím cơ.

Nhựa POM là gì?

POM hay tên đầy đủ là Polyoxymethylene là một loại polymer với nhiều ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Loại vật liệu này có 2 đặc tính nổi bật chính: chịu lực cực tốt và hệ số ma sát thấp. Nó cũng đặc biệt chịu đựng va đập, dung môi, độ ẩm và độ ma sát của POM thấp.

Nhựa pom là gì

Ứng dụng trong bàn phím cơ

Thông thường linh kiện bàn phím cơ được làm từ những hợp chất như PBT, ABS, nhôm, đồng,... Tuy nhiên, các thành phần làm từ POM đang gây được sự chú ý. Loại vật liệu polymer này có thể đúng thành nhiều hình dạng khác nhau cho phép dễ dàng tạo nên switch, keycap case và nhiều thứ khác.

Switch

Ứng dụng của nhựa POM

Bạn có thể đang sử dụng POM ngay trên chiếc bàn phím cơ trên bàn hiện tại của bạn. Stem của một số switch sử dụng POM nhờ vào đặc tính ma sát tự nhiên thấp tạo nên cảm giác nhấn mượt, không rít khi chưa lube switch. Dạo gần đây cũng có những switch sử dụng full POM cho housing. Thật sự rất khó để đánh giá mức độ ngon của các switch này khi chúng mới ra mắt và bạn nên tự trải nghiệm xem có hợp sở thích của mình không.

Ứng dụng của nhựa POM

Nhưng vì vật liệu này giảm ma sát không có nghĩa switch làm từ POM không bị sạn, rơ stem và nhiều sai lầm khác từ các switch trên thị trường. Nghiên cứu cẩn thận các loại switch bạn đang hứng thú để có lựa chọn mua hàng chính xác nhất. Nếu bạn đang tìm một set switch mới cho bàn phím của mình, mình khuyên bạn nên tham khảo qua switch Glorious PandaGlorious Lynx được nghiên cứu cẩn thận và sử dụng POM làm stem cho độ ma sát thấp và độ mượt cao.

Kết luận

POM sẽ tiếp tục là loại vật liệu được ưa thích khi sản xuất stem. Với nhiều đặc tính tốt như vậy, loại polymer này tiếp tục nâng độ phổ biến cũng như các nhà xuất tìm cách kết hợp loại vật liệu này vào sản phẩm của họ. Biết đâu ngày nào đó sẽ có bàn phím với phần case làm từ POM thì sao? Không ai biết được cả vì chưa bao giờ thị trường bàn phím cơ nói chung và bàn phím cơ custom nói riêng sôi nổi như hiện nay.

Đọc tiếp

Vì sao không nên tiếc tiền đầu tư một chiếc chuột tốt để chơi game FPS như pro player? | Phong Cách Xanh
Tổng hợp review chuột Glorious Model D Wireless | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.