Glorious

Làm cách nào để sửa chân switch bị cong?

Làm cách nào để sửa chân switch bị cong? | Phong Cách Xanh

Một trong những vấn đề thường gặp mỗi khi bạn lắp ráp một chiếc bàn phím cơ hotswap là chân switch bị cong. Bên dưới mỗi switch có 2 chân kim loại truyền tải tín hiệu nhập phím của bạn vào máy tính để xử lý.

Chân switch bị cong có thể dẫn đến một sự hoảng sợ nho nhỏ sau khi gắn các switch vào bàn phím và chúng không hoạt động. Đừng lo, giải pháp để sửa rất nhanh và gọn, chỉ cần một chiếc nhíp, cẩn thận và thao tác nhẹ nhàng để mọi thứ trở lại hoạt động bình thường.

Sửa chân switch bị cong

Sau khi tháo switch không hoạt động ra khỏi socket, kiểm tra bên dưới của switch để tìm chân bị cong.

Hướng dẫn sửa chân switch cong

Dùng một chiếc nhíp cẩm thận nắn lại chân switch thẳng đứng. Nếu chân switch bị gập, cẩn thận sửa mối gập đó trước khi nắn thẳng lại.

Hướng dẫn sửa chân switch cong

Nhẹ nhàng lắp lại switch vào socket. Lúc này chân switch sẽ mong manh hơn, do đó bạn làm chậm và dùng ít lực.

Hướng dẫn sửa chân switch cong

Mẹo chống chân switch bị cong

Một cách giúp tránh chân switch bị cong là đặt bàn phím lên một bề mặt mềm như giường hoặc deskmat trước khi lắp switch. Thêm nữa, switch nên được gắn vào socket với lực tối thiểu , vì thế bạn không cần phải nhấn thật mạnh nếu như switch đã được căn chỉnh chính xác. Nếu bạn cảm thấy nặng tay, tháo switch ra, kiểm tra lại một lần nữa trước khi gắn lại để giảm thiểu rủi ro chân switch bị cong.

Đọc tiếp

Foam lót bàn phím là gì? Lợi ích mà chúng mang lại cho bàn phím của bạn là gì? | Phong Cách Xanh
Top 5 lý do bạn nên sử dụng grip tape cho chuột | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.