Glorious

Hướng dẫn thay switch trên bàn phím cơ Glorious GMMK / GMMK Pro / GMMK 2

Hướng dẫn thay switch trên bàn phím cơ Glorious GMMK / GMMK Pro / GMMK 2 | Phong Cách Xanh

Với tính năng hot-swap trên Glorious GMMK, bàn phím cơ này giúp bạn trải nghiệm tất cả loại switch mà bạn thích chỉ trong vài bước đơn giản. Vì là một bàn phím cơ hot-swap, việc thay switch rất dễ dàng và đây là tất cả các bước mà bạn cần nắm:

Bước 1: tháo keycap

Hướng dẫn tháo keycap

Dùng keypuller tháo keycap ra khỏi switch. Đôi lúc switch sẽ đi theo keycap của bạn nếu như keycap quá khít với switch và điều này hoàn toàn bình thường. Với những phím dài như space bar, bạn tháo những keycap xung quanh trước và nhẹ nhàng tháo keycap ra khỏi bàn phím.

Bước 2: tháo switch

Hướng dẫn tháo switch

Sử dụng switch puller để nhấn vào 2 lẫy ở mặt trên và dưới của switch như hình minh họa. Khi chúng được nhấn vào, kéo lên để tháo switch ra khỏi bàn phím.

Lưu ý: dụng cụ tháo switch có thể làm xước plate của bạn nên hãy thao tác cẩn thận khi tháo switch.

Xem thêm >> 7 Bước vệ sinh bàn phím đơn giản, nhanh chóng

Bước 3: điều chỉnh 2 chân trên switch

Hướng dẫn căn chỉnh chân switch

Trước gắn switch mới, bạn phải chắc chắn rằng chúng tương thích*. Quan sát kỹ chân đồng bên dưới switch và chúng phải thẳng hoàn toàn. Đôi lúc trong quá trình vận chuyển hay gắn switch không đúng cách, chân switch có thể bị cong. Chân switch có thể nắn lại dễ dàng bằng cách dùng nhíp.

*Các loại switch tương thích bao gồm các thương hiệu: Cherry, Gateron, Kailh, Glorious. Những thương hiệu khác có thể tương thích nhưng độ vừa vặn trên bàn phím có thể khác nhau.

Bước 4: lắp switch

Hướng dẫn lắp switch

Căng chỉnh switch trên lỗ gắn switch và gắn thẳng xuống. Khi nhấn xuống sẽ có một chút lực cản, nhấn xuống một chút nữa là switch sẽ nằm ngay ngắn trên bàn phím. Bạn nên mở phần mềm gõ chữ trên máy tính để chắc chắn switch hoạt động khi bạn nhấn xuống.

Thêm 1 cách test switch khác:

Bạn cũng có thể đặt đèn LED về chế độ REACTIVE MODE (Fn + Home) và đèn tại switch đó sẽ sáng lên khi bạn nhấn xuống.

Bạn hoàn toàn có thể thay switch ngay khi bàn phím đang cắm vào PC.

Nếu như đèn ở switch đó không sáng hay không ghi nhận ký tự khi nhấn phím, hãy tháo switch ra và kiểm tra lại các chân switch đã thẳng chưa và gắn chúng trở lại bàn phím.

Bước 5: lắp keycap

Hướng dẫn lắp keycap

Khi bạn chắc chắn switch đã được gắn vào đúng cách, gắn keycap trở lại vào đúng vị trí của nó.

Thay switch trên bàn phím cơ Glorious GMMK không hề khó, chỉ cần chú ý một số điểm quan trọng như chân switch phải thẳng và không có dị vật bên trong socket trước gắn switch thôi. Và đừng quên đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng mà Glorious tặng bạn trong hộp nhé!

Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím cơ tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Bàn phím cơ CHERRY Xtrfy K5V2 Compact RGB - 65%

Đọc tiếp

Glorious GMMK Pro - Mọi thứ về tính năng, layout, vân vân | Phong Cách Xanh
Hướng dẫn tự build bàn phím cơ custom Glorious GMMK Pro - Phần 1: Đi chợ lựa đồ | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.