Glorious

Grip Tape cho chuột - Bạn có cần nó không?

Grip Tape cho chuột - Bạn có cần nó không? | Phong Cách Xanh

Chuột chơi game đã trải qua rất nhiều thay đổi với nhà tiên phong là Glorious mang các tính năng vốn chỉ xuất hiện ở thị trường phụ kiện custom chuột như feet chuột PTFE nguyên chất, cáp paracord,... trở thành trang bị cơ bản trên chuột của mình. Duy nhất chỉ có một món tuy rất tốt nhưng lại là trang bị tùy chọn là grip tape, vậy tại sao grip tape rất tốt nhưng là trang bị tùy chọn và bạn có cần nó không? Hãy cùng Phong Cách Xanh tìm hiểu qua nhé!

Grip tape là gì?

Grip tape nghĩa là miếng dính giúp tăng độ bám, thường được làm từ cao su có keo dán để dán lên chuột giúp tay bạn bám chuột hơn và kiểm soát chuột tốt hơn.

Ban đầu grip tape được dùng không phải cho mục đích chơi game khi ứng dụng chính trong thể thao nhưng hockey hoặc bóng chày khi các vận động viên sử dụng grip tape quấn quanh tay cầm của gậy nhằm tăng độ bám. Trong bộ môn trượt ván, các grip tape này cũng được

Vì grip tape là một phụ kiện custom chuột nên sự cải thiện tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Rất nhiều game thủ trên khắp thế giới đã thử grip tape như một cách tạo nên lợi thế cho bản thân giống như việc sử dụng gaming gear xịn và việc đó tạo thành một xu hướng trên khắp thế giới!

Grip tape chuột Glorious

Có các dạng grip tape nào?

Thông thường grip tape sẽ có 3 dạng chính tùy thuộc vào mức độ custom của hãng dành cho một sản phẩm nhất định hoặc phổ thông cho tất cả sản phẩm.

Grip tape cắt sẵn full chuột

Tiêu biểu cho dòng này là các grip tape từ hãng Glorious khi mỗi Model của họ như O, O-, D, D- đều có một loại grip tape riêng. Khi mua bạn chỉ cần bóc ra và dán lên chuột, đảm bảo bao phủ 100% chuột hỗ trợ cho mọi kiểu cầm chuột.

Grip tape chuột Glorious

Thường loại grip tape này là low profile dày không quá nhiều và không làm thay đổi hình dáng của chuột cũng như cân nặng nên lợi ích sẽ nhiều hơn hẳn. Một điểm mạnh của dòng full chuột cắt sẵn này là phù hợp với mọi kiểu cầm chuột mà không cần quan tâm đến vị trí đặt grip tape. Chẳng hạn như bạn hay dùng kiểu palm grip và khi game căng lên bạn bấu chuột kiểu claw grip thì đều được cả, không cần quan tâm miếng dán chống trượt của bạn đặt ở đâu.

Nhược điểm duy nhất của cách này là mỗi loại grip tape cắt sẵn chỉ dành cho một loại chuột duy nhất. Nếu bạn muốn “râu ông nọ cắm cằm bà kia” thì khâu cắt tỉa grip tape từ size lớn xuống size nhỏ cũng tốn kha khá thời gian và từ form này qua form khác là khơi khó khăn luôn.

Grip tape cắt sẵn nhưng dạng universal

Dòng grip tape này thì 1 bộ sẽ hỗ trợ đa dạng chuột hơn khi chúng không dán lên toàn bộ thân chuột. Thường dòng này không được sinh ra dành cho chuột mà dùng để dán cho rất nhiều thứ khác nhau.

Thường dòng grip tape này sẽ chia thành từng ô, từng miếng để bạn dán lên chuột tùy theo cách cầm chuột của bạn. Thường là miếng dài được dùng để dán lên hai nút chính của chuột và 2 bên cạnh chuột, những miếng nhỏ sẽ được dán ở những vị trí khác nhau tùy thuộc vào cách cầm chuột của bạn.

Loại này tuy dán được lên rất nhiều chuột nhưng nhược điểm không phải không có. Đầu tiên là thẩm mỹ, vì không phải miếng dán full nên sẽ có những miếng không che hết được nút nên không đẹp. Điều thứ hai về loại grip tape này là vị trí bám trên chuột là cố định không thể đổi được, do đó nếu bạn đổi tư thế cầm chuột giữa chừng thì grip tape này sẽ không bám phát huy được tối đa công dụng.

Grip tape dạng miếng chưa cắt

Đây là loại grip tape rẻ nhất, dán được cho nhiều chuột nhất và tốn công nhất.

Ưu điểm như mình để bên trên: rẻ, dán cho cái gì cũng được. Nhược điểm thì tốn thời gian đo và cắt.

Bạn có cần grip tape cho chuột của bạn?

Khi dùng grip tape, một số loại như universal hoặc bạn cắt không chuẩn dễ khiến thay đổi form của chuột, một số loại kém chất lượng còn làm tăng trọng lượng của chuột nữa. Để khắc phục việc này, bạn nên chọn dòng grip tape full chuột như Glorious Grip Tape được làm riêng cho từng model, độ dày chỉ 0.5mm và tăng trọng lượng lên chỉ 3g nên không làm ảnh hưởng nhiều đến form chuột.

Grip tape chuột Glorious

Về mặt tích cực, những bạn ra mồ hôi tay nhiều sẽ cần đến grip tape - đặc biệt với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam rất dễ khiến bạn ra mồ hôi tay nên rất đáng để dùng. Đôi khi bạn không có vấn đề về mồ hôi tay nhưng vẫn muốn tăng độ bám cho chiếc chuột Glorious của bạn, tại sao không dùng grip tape để những pha flick chuột của bạn trở nên ảo hơn nữa?

Đọc tiếp

So sánh 3 loại pad Glorious Elements - Nên chọn loại nào? | Phong Cách Xanh
Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng double-click trên chuột Glorious | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.