Glorious

Foam lót bàn phím là gì? Lợi ích mà chúng mang lại cho bàn phím của bạn là gì?

Foam lót bàn phím là gì? Lợi ích mà chúng mang lại cho bàn phím của bạn là gì? | Phong Cách Xanh

Những người chơi bàn phím cơ thích việc nâng cấp cho âm thanh gõ phím trên bàn phím của họ. Từ việc lube switch cho đến cắt stab, luôn có nhiều cách sáng tạo để nâng cấp trải nghiệm gõ phím của bạn.

Bên trong bàn phím vẫn còn một số không gian trống sau khi lắp mạch, plate và switch. cho các case kim loại, điều này có thể dẫn đến âm vang bị vọng bên trong bàn phím.

Lợi ích của foam lót bàn phím (case foam)?

Âm vọng này có thể sinh ra âm thanh rỗng xuất hiện khi bạn gõ phím. Vì thế foam lót bàn phím giúp giảm không gian trống bên trong bàn phím và giảm thiểu âm thanh rỗng không mong muốn.

Foam còn giúp giảm thiểu tiếng ping không mong muốn, thứ sinh ra những âm thanh cao vọng từ bên trong bàn phím do việc gõ phím bên trong một case kim loại chưa xử lý. Thêm nữa khi lót foam, bạn dễ dàng nhận ra âm thanh gõ phím trở nên trầm và đầy đặn hơn.

Plate foam

Xa hơn việc giảm tiếng ping bằng case foam được đặt ở lớp dưới cùng của bàn phím, bạn có thể dùng thêm với plate foam. Plate foam có công dụng giảm thiểu thêm những âm vọng bên trong bàn phím.

Sử dụng plate foam thường phải đánh đổi bằng độ đàn hồi của PCB, thứ mà một số người dùng thích. Vì thế mình khuyên bạn nên trải nghiệm qua có hoặc không có foam để tìm ra thứ bạn thích nhất.

Foam trên GMMK Pro

Bàn phím cơ custom Glorious GMMK Pro và GMMK 2 đi cùng với case và plate foam được lắp vào sẵn để chắc chắn bàn phím của bạn cho ra âm thanh gõ phím cao cấp ngay khi đập hộp. Nếu bạn muốn, bạn có thể tự bỏ những tấm foam có sẵn để thay thế bằng một loại vật liệu khác mà bạn muốn.

Vật liệu làm foam

Thông thường những người chơi bàn phím sử dụng foam EVA hoặc neoprene trong bàn phím của họ cho hiệu quả triệt âm tốt nhất.

Trong khi tiếng ping của case ít xuất hiện trên case polycarbonate hoặc POM không đồng nghĩa với việc bạn không nên dùng foam. Hãy tự trải nghiệm hết qua các khả năng, lót 1 lớp foam, 2 lớp hoặc không lót gì cả để tìm ra được âm thanh gõ phím mà bạn thích nhất nhé!

Đọc tiếp

Vì sao nên dùng deskmat (lót chuột loại kéo dài) khi sử dụng bàn phím cơ | Phong Cách Xanh
Làm cách nào để sửa chân switch bị cong? | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.