Glorious

Câu chuyện kinh tế giữa switch lube sẵn và tự lube - Nên chơi loại nào?

Câu chuyện kinh tế giữa switch lube sẵn và tự lube - Nên chơi loại nào? | Phong Cách Xanh

Với những bạn mới đến với bộ môn bàn phím cơ custom thì việc lube switch có lẽ vẫn chưa quen lắm khi đây là một công đoạn tốn kha khá thời gian, sự kiên nhẫn và tỉ mỉ của bạn đễ những chiếc switch trở nên thật mượt mà như cái cách mà bạn thích.

Nhưng thường chỉ có các switch dòng linear các hãng mới lube sẵn và dòng tactile để khô cho bạn tự chọn cách lube mượt cả switch hay giữ lại độ khấc và đó là câu chuyện làm những người mới chơi khi đến với bộ môn bàn phím cơ custom này. Hãy để Phong Cách Xanh giải đáp các thắc mắc của bạn và giúp bạn chọn switch nhé!

So sánh về mặt tài chính, cái nào lợi hơn?

Hướng dẫn chọn switch lube sẵn

Mình sẽ lấy số lượng switch là 3 gói Glorous Panda ứng với 108 switch có thể chơi đủ loại bàn phím.

Mỗi hộp switch Glorious Panda / Glorious Lynx đã lube sẵn có giá 880.000đ, vị chi 3 hộp là 2.640.000đ. Tuy giá cao hơn nhưng bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian lube switch và mua các dụng cụ lube switch.

Với bản không lube thì mỗi hộp switch có giá 682.000đ là 2.046.000đ, để lube switch bạn cần mua thêm G-Lube 330.000đ, cọ vẽ và switch opener 264.000d. Vị chi tổng cộng bạn tốn cũng 2.640.000đ.

Với những phân tích như trên nhìn kĩ thì về mặt tài chính, cả phiên bản switch Glorious Panda đã lube và chưa lube để tự lube đều có giá như nhau. Vậy mỗi sản phẩm có ưu và nhược điểm gì?

Switch Glorious đã lube sẵn

Hướng dẫn chọn switch lube sẵn

Thứ bạn tiết kiệm nhất khi mua switch lube sẵn chính là thời gian bạn lube switch. Với loại lube sẵn bạn chỉ cần mua về cắm vào bàn phím là chơi thôi mà không cần làm gì thêm giúp bạn tự tin trải nghiệm tất cả loại switch mà bạn thích.

Nhược điểm duy nhất của cách này là bạn không thể kiểm soát được lube ở đâu, lube như thế nào, lượng lube bao nhiêu cũng như loại dầu lube mà bạn sử dụng.

Switch Glorious chưa lube

Hướng dẫn chọn switch lube sẵn

Với phương án này thì lần đầu tiên bạn cần đầu tư về kiến thức để chọn loại lube, lube như thế nào cho switch. Tuy nhiên khi mua switch chưa lube bạn có thể trải nghiệm cả khi switch chưa lube và lube rồi nữa đó!

Những gì bạn cần để chơi với loại switch này là các công cụ để mở switch, dầu lube switch cũng như cọ để thao tác. Nhưng chi phí đầu tư bạn chỉ tốn một lần thôi vì những lần sau đâu còn tốn nữa. Theo hãng Glorious có nói thì G-Lube một hũ 10g có thể dùng để 500 switch và lube cả stab nữa nên mọi người cứ thoải mái nha.

Tóm lại ở cách này, bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền mỗi khi mua switch mới chưa lube và kiểm soát được độ mượt của switch như mong muốn.

Tiết kiệm chi phí hay tiết kiệm thời gian?

Hướng dẫn chọn switch lube sẵn

Mỗi người đều có quan điểm riêng của mình về thú chơi bàn phím cơ custom thú vị này nên hãy chọn ra loại mà bạn nghĩ là phù hợp nhất nhé!

Lube sẵn sẽ hợp với bạn nào mới chơi bàn phím cơ custom chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như muốn thử xem mình có hợp với thú chơi này không.

Switch chưa lube hợp với những bạn chưa kinh nghiệm cũng như không ngại thử nghiệm để tìm được hứng thú trong thú chơi này.

Chúc các bạn tìm được loại phù hợp với mình và ngày càng hứng thú hơn với thú chơi bàn phím cơ nha!

Đọc tiếp

Switch Glorious Panda lube sẵn và chưa lube - Nên chọn loại nào? | Phong Cách Xanh
Chơi Valorant nên chọn chuột Glorious nào bắn cho hợp tay | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.