Spyder

Cân màu màn hình "dạo" - Nên hay không nên?

Cân màu màn hình "dạo" - Nên hay không nên? | Phong Cách Xanh

Nếu bạn đã từng nghe đến cụm từ "cân màu màn hình", chắc hẳn bạn đã từng một lần tìm kiếm cụm từ "cân màu màn hình dạo" trên Google rồi đúng không? Thông thường mọi người chấp nhận đầu tư một số tiền rất lớn cho những chiếc màn hình đồ họa đắt tiền nhưng đầu tư cho một thiết bị hiệu chỉnh màu sắc chưa chắc luôn nằm trong danh mục mua sắm của mọi người. Vậy "cân màu màn hình dạo" có lợi thế và khuyết điểm gì so với đầu tư thiết bị? Hãy cùng Phong Cách Xanh tìm hiểu nhé.

Vì sao nên cân màu màn hình "dạo"?

Câu trả lời chỉ có thể là gọn - lẹ - không tốn tiền mua thiết bị. Thường thì khi bạn thuê dịch vụ cân dạo này, người cung cấp dịch vụ sẽ làm cho bạn từ A đến Z và lấy tiền khi phần mềm chạy xong và không (hoặc có) hiệu chỉnh sau cân chỉnh.

Về phần không tốn tiền mua thiết bị, đúng là "cân dạo" sẽ không tốn một phần tiền nào của bạn để đầu tư cho một thiết bị cân chỉnh chuyên nghiệp như Spyder Pro hoặc Elite cả. Tất cả những gì bạn mất là chi phí cân màu mỗi lần cho "thợ". Tuy nhiên chỉ bấy nhiêu đó là tất cả những gì bạn nhận lại.

Vì sao KHÔNG NÊN cân màu màn hình "dạo"?

Vì sao không nên cân màn hình dạo

Lý do top 1: bạn không thể hiệu chỉnh màn hình sau cân chỉnh

Nhất là khi bạn sử dụng những chiếc laptop chuyên dụng để làm việc hình ảnh như Macbook hoặc Dell XPS, bạn thường xuyên thay đổi địa điểm làm việc. Mỗi lần thay đổi địa điểm làm việc, điều kiện ánh sáng ở mỗi nơi đều khác nhau và không có thiết bị trong tay, bạn không thể hiệu chỉnh nhanh màn hình được nhưng trong đầu luôn đinh ninh là mình đã cân màn hình rồi dẫn đến kết quả màu sắc bị sai lệch khi up lên mạng hoặc đi in.

Lý do top 2: bạn không thể chủ động thời điểm tái cân chỉnh định kỳ

Mỗi khi cần cân chỉnh hoặc có việc gấp cần làm liền, bạn phải chờ người "cân màu màn hình dạo" đến để xử lý thật sự tốn thời gian và cơ hội chốt đơn với khách hàng của bạn. Vậy nên có thiết bị cân màu màn hình trong tay, bạn hoàn toàn chủ động được mọi thứ trong workflow của mình.

Lý do top 3: chi phí bạn dành cho anh bạn cân "dạo" kia mỗi năm có thể bằng với tiền mua thiết bị

Một thiết bị chuyên nghiệp như SpyderX Pro hoặc Elite có giá rất tốt ở thị trường Việt Nam và được bảo hành chính hãng 12 tháng thì thật sự chẳng có gì phải sợ về nguồn gốc xuất xứ cả. Bây giờ mình giải thích nhé: nếu như anh thợ kia báo giá cân mỗi màn hình là 200k thì studio của bạn có 10 màn hình, cân hết 10 màn hình thì tầm 2 triệu đồng. Cho mỗi năm bạn cân màu màn hình 2 lần đi thì chi phí cũng gần bằng tiền mua SpyderX Pro rồi.

Nhưng có SpyderX Pro hoặc Elite trong tay bạn có thể cân màu màn hình bất kể khi nào bạn muốn, bao nhiêu lần một tháng cũng được mà chi phí không tăng theo cấp lũy thừa như khi bạn sử dụng dịch vụ "cân màu màn hình dạo".

Lý do tiếp theo: không thể điều chỉnh màn cho khớp nơi làm việc

Nếu như văn phòng của bạn có ánh sáng không cố định, một chiếc SpyderX trên tay sẽ giải quyết vấn đề này ngay lập tức. Chỉ cần sử dụng chức năng tái cân chỉnh và trong chưa đến 2 phút, mọi thứ đã được xử lý xong. Nếu độ sáng trong phòng bạn thường xuyên thay đổi, một chiếc SpyderX được tích hợp cảm biến ánh sáng sẽ giúp bạn tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình còn nhanh hơn khi bạn làm động tác tái cân chỉnh nữa.

Top lý do cồng kềnh: khó khăn khi cần đồng bộ nhiều màn hình

Nếu một ngày đẹp trời anh bạn "thợ" cân màu màn hình của bạn không đến tận nơi và bạn phải tự mang màn hình đến cửa hàng để cân thì sao? Nếu bạn chỉ có 1 chiếc thì có thể vui vẻ chấp nhận nhưng 10 chiếc trong studio thì sao? Chưa kể bạn còn phải nhớ profile nào cho màn hình nào nữa thật là rắc rối và đau đầu. Thôi thì mình tự mua thiết bị cân chỉnh chuyên nghiệp để tự xử vừa ít tốn kém mà tiện lợi nữa. Đặc biệt là khớp với điều kiện ánh sáng nơi bạn làm việc.

Vì sao bạn NÊN tự trang bị SpyderX

Cân màu màn hình SpyderX

Tối ưu được hiệu suất của màn hình

Không ai hết, bạn là người mua cũng như sử dụng trực tiếp chiếc màn hình của mình thì chắc chắn bạn hiểu chúng nhất. Từ tuổi thọ, công nghệ đèn nền, tấm nền cho đến chất lượng hiển thị là những điều chắc chắn chỉ mình bạn biết.

Và khi có SpyderX trong tay, bạn dễ dàng cân chỉnh màn hình theo điều kiện của màn hình cũng như tự chủ được khi nào cần thay thế màn hình.

Tự chủ được thông số mà bạn muốn

Nếu bạn thường xuyên làm việc giữa nhiều công việc như in ấn, update lên các kênh mạng xã hội và chỉnh sửa video thì có thiết bị cân màu màn hình trong tay, bạn có thể cân lại màn hình ngay lập tức theo các target màu mà bạn làm việc như CMYK, sRGB, DCI-P3 mà không phụ thuộc vào bất cứ ai. Và đặc biệt: màn hình luôn được cân chỉnh tối ưu theo tình trạng sử dụng hiện tại.

Tự chủ được việc đồng bộ màu giữa các màn hình

Khi sử dụng nhiều màn hình và với một chiếc SpyderX Elite trong tay, bạn có thể tinh chỉnh màn hình phụ với màu sắc chuẩn xác theo góc nhìn của bạn và đồng bộ tối đa với màn hình chính. Tiện hơn nữa, khi bạn có một studio với nhiều máy nhiều màn hình, SpyderX Elite giúp bạn đồng bộ tất cả màn hình và làm workflow trở nên mượt hơn bao giờ hết.

Vậy mua thiết bị cân màu màn hình ở đâu?

Bạn đang tìm kiếm thiết bị như SpyderX Pro hoặc Elite để tự cân màu màn hình của mình? Đừng lo, Phong Cách Xanh có đầy đủ cho bạn không chỉ cân màu màn hình mà còn cân màu máy ảnh, máy quay, máy in,... nữa. Tất cả được phân phối chính hãng tại Việt Nam và bảo hành 12 tháng đổi mới. Chúng tôi có hỗ trợ kỹ thuật trong suốt thời gian bạn sử dụng sản phẩm nên không cần lo lắng về cân chỉnh màn hình. Dù bạn là tay mơ hay lão làng chuyên nghiệp, chỉ cần bạn thắc mắc chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất!

Tham khảo các thiết bị cân màu màn hình hiện có trên Phong Cách Xanh

Đọc tiếp

So sánh bảng màu SpyderCHECKR 24 và SpyderCHECKR có gì khác nhau? | Phong Cách Xanh
Vì sao SpyderPRINT là công cụ không thể thiếu khi cần in ấn hình ảnh? | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.