Glorious

Bàn phím cơ Glorious GMMK Pro bản Pre-built có gì hơn bản custom?

Bàn phím cơ Glorious GMMK Pro bản Pre-built có gì hơn bản custom? | Phong Cách Xanh

Trong thời buổi bàn phím cơ trở thành từ khóa rất phổ biến và ai cũng biết đến ít nhất một vài cái tên bàn phím cơ, trong đó có GMMK Pro đến từ nhà Glorious.

Hiện tại, Glorious GMMK Pro có hai phiên bản là custom và pre-built, sự khác nhau của chúng là gì? Cùng Phong Cách Xanh khám phá qua bài viết so sánh nhanh sau nhé!

Điểm nhanh sự khác nhau trên thông số

Mời các bạn xem bảng bên dưới để xem sự khác biệt nhé:

Bàn phím GMMK Pro Custom-built GMMK Pro Pre-built
Switch Không có Glorious FOX Pre-lube (45g, Linear)
Keycap không có Keycap GPBT White phiên bản độc quyền có keycap cho macOS và Windows
Stabilizer GOAT Stabilizer pre-lube Glorious GSV2 mới pre-lube
Switch Puller Ring puller cơ bản Ergonomic Glorious Switch Puller
Keycap Puller Ring puller cơ bản Ergonomic Glorious Keycap Puller
Cáp kết nối Cáp USB-C bện, thẳng Cáp USB-C custom Glorious Coiled Cable màu Phantom Black
Kê tay Không có  Glorious Padded Wrist Rest 75% - Stealth
Bảo hành Bảo hành 2 năm Bảo hành 2 năm

 

Dễ dàng nhận thấy khi mua chiếc Glorious GMMK Pro Pre-built, bạn được built sẵn một chiếc bàn phím cơ custom để mở hộp và sẵn sàng sử dụng khi mang về nhà. Còn với GMMK Pro Custom-built, bạn cần một chút kiến thức và sự khéo tay để hoàn thành một built bàn phím hoàn chỉnh theo ý của mình.

Bộ bundle built sẵn như GMMK Pro Pre-built dành cho ai?

Glorious GMMK Pro Pre-Built

Thường thì bàn phím cơ custom sẽ hướng đến việc tự custom hoàn toàn các bộ phận nhằm mang đến trải nghiệm cá nhân hóa hết sức có thể cho người sử dụng. Tuy nhiên điều này sẽ có một số bất cập với những người bận rộn vì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tinh chỉnh, mình có một số ví dụ như sau:

  • Lube stab: khoảng 1 tiếng bao gồm tháo và lắp.
  • Thay switch: khoảng 30 phút bao gồm cả tháo keycap và lắp switch.
  • Thay plate: khoảng 45 phút.

Đó chỉ mới là những cái cơ bản thôi chưa bao gồm các bài mod nâng cao cũng như thời gian bạn bỏ ra tìm hiểu, học các bài mod hay tìm mua đúng các bộ phận để nâng cấp.

Còn với một bộ bàn phím được built sẵn như GMMK Pro Pre-built, bạn chỉ cần mang về nhà sử dụng mà thôi vì các yếu tố thẩm mỹ và trải nghiệm cơ bản đã được hãng chọn lọc và lắp đặt sẵn sàng tại nhà máy. Bạn có đủ cả cáp custom, switch lube sẵn, keycap Win/Mac, cũng như kê tay và một số phụ kiện cơ bản nhưng phiên bản cao cấp để bạn không cần phải mua thêm bất cứ thứ gì nữa. Do đó, với một bộ bàn phím pre-built bạn sẽ có các lợi ích sau:

  • Tiết kiệm thời gian built phím.
  • Tiết kiệm thời gian tìm kiếm các linh kiện còn thiếu.
  • Mua về là trải nghiệm được ngay.
  • Không cần nhiều kiến thức về bàn phím custom để chơi.
  • Thân thiện với người mới chơi và người mới nhưng không có thời gian.

Còn phiên bản GMMK Pro Custom-built dành cho ai?

Glorious GMMK Pro Custom

Ngược lại với GMMK Pro Pre-built, GMMK Pro Custom-built là phiên bản dành cho những người chơi hệ DIY - thích tự làm.

Với phiên bản Custom-built, bạn có thể tự chọn được những món ưng ý nhất như switch, keycap, các linh kiện khác,... nhưng bạn cần có kiến thức, kinh nghiệm và thời gian để built và nghiệm thu xem kết quả như thế nào để điều chỉnh. Nói cách khác, phiên bản Custom-built dành cho những người chơi có kiến thức hoặc có thời gian để tìm tòi, tìm hiểu và thử - sai những built của mình để cải tiến thêm.

Vậy mua custom kit, bạn sẽ có các lợi ích và cần chú ý các điểm sau:

  • Tự chọn tất cả linh kiện.
  • Tự chủ được hướng bạn built như thế nào.
  • Cần có kiến thức để chọn linh kiện hoặc sửa những điểm chưa ưng ý.
  • Cần có thời gian để thực hiện nếu bạn là người chơi DIY.
  • Các phụ kiện đi kèm ở mức cơ bản.

Ai nên chọn GMMK Pro Pre-built, ai nên chọn GMMK Pro Custom-built?

Với 2 phiên bản Custom-built và Pre-built của GMMK Pro, Glorious rất chăm lo đến trải nghiệm của người dùng. Kể cả bạn là một người mới tiếp xúc với bàn phím cơ custom hay đã chơi bàn phím cơ lâu năm, bạn đều có đủ sự lựa chọn.

Glorious GMMK Pro Custom

Với bộ bundle Glorious GMMK Pro Pre-built, bạn chỉ cần mở hộp, bày biện ra bàn là sẵn sàng để sử dụng và sống ảo. Sau đó trong quá trình sử dụng bạn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm để tiếp tục custom chiếc pre-built này cho hợp ý mình hơn nữa. Quan trọng nhất ở đây bạn có sẵn nhiều phụ kiện cơ bản nhưng đầy thiết thực để sử dụng như cáp custom Glorious Coiled Cable, Switch Puller Glorious và Keycap Puller Glorious phiên bản cao cấp. Thêm nữa, một kê tay đúng kích cỡ 75% bằng đệm êm ái sẽ giúp bạn gõ phím thoải mái nhất có thể.

Glorious GMMK Pro Complete build

Với GMMK Pro Custom-built thì sao? Bạn cần thêm một số linh kiện cơ bản nữa như keycap và switch để bàn phím cơ thể dùng được. Còn đúng ý bạn thì vẫn cần thêm một số phụ kiện nữa vì các phụ kiện đi kèm theo kit custom ở mức đủ dùng như cáp bện nhưng không xoắn, switch puller và keycap puller chỉ ở mức cơ bản. Vậy nên kit GMMK Pro Custom-built này sẽ dành cho những bạn đã có kiến thức và hiểu về bàn phím cơ, thích tự chọn mọi thứ và có thời gian để built một bàn phím ưng ý trước khi chính thức sử dụng ổn định lâu dài.

Đọc tiếp

Lube switch nhưng tiết kiệm tối đa đến từng đồng - Ra mắt bộ Glorious Lube Kit dành cho dân chơi swtich hệ Thích Tự Làm | Phong Cách Xanh
Đây rồi! Bàn phím cơ Glorious GMMK 2 chính thức ra mắt - Một lựa chọn không thể bỏ qua với những bạn đang muốn bắt đầu chơi bàn phím cơ custom | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.