Glorious

Vì sao nên dùng deskmat (lót chuột loại kéo dài) khi sử dụng bàn phím cơ

Vì sao nên dùng deskmat (lót chuột loại kéo dài) khi sử dụng bàn phím cơ | Phong Cách Xanh

Sự phát triển nhanh chóng của thú chơi bàn phím cơ đã cho thấy nhiều thiết bị ngoại vi văn phòng trở thành các tác phẩm nghệ thuật được phô diễn trang trọng trên bàn làm việc. Có một thứ được xem như người hùng bị lãng quên cho những setup bàn làm việc chất: deskmat - lót chuột kéo dài.

Thông thường deskmat chiếm một khoảng không lớn trên bàn của bạn, bao phủ đủ không gian cho cả chuột và bàn phím. Trong bài viết này, mình sẽ thảo luận về lợi ích của deskmat cho setup của bạn và đề xuất những chiếc deskmat chất lượng cao - giá vừa phải cho setup của bạn.

Cải thiện âm thanh cho bàn phím cơ của bạn

Deskmat thường có bề mặt vải mềm và lớp lõi foam mỏng. Deskmat cho bàn phím của bạn một bề mặt đàn hồi để hấp thụ rung động nhanh hơn bề mặt gỗ cứng hoặc kim loại. Thêm nữa, deskmat cho bàn phím cơ của bạn cảm giác gõ mềm hơn, đã hơn khi gõ phím trong thời gian dài. Thêm vào đó, gõ phím trên deskmat triệt tiêu nhiều âm vang và nghe thoải mái hơn. Kết quả của việc sử dụng deskmat có thể tùy thuộc vào bàn phím, mặt bàn và vị trí trên bàn, do đó bạn nên thử để tìm ra được setup đã nhất.

Với những chiếc deskmat chất lượng cao, bạn có thể xem qua dòng Glorious Stitch Cloth. Nhiều kích thước để vừa với nhiều cỡ bàn, và bạn có thể chọn màu trắng hoặc đen.

Giảm xê dịch của bàn phím

Trong lúc chơi game căng thẳng bạn có thể cảm thấy mình đẩy bàn phím đi khắp nơi trên bàn. Không như chuột, mình khuyên bạn nên đặt bàn phím chắc chắn ở một chỗ. Bề mặt vải cung cấp độ bám tốt hơn cho những chiếc feet trên bàn phím và chúng bám trên bề mặt này tốt hơn cả bề mặt bàn cứng. Thêm nữa deskmat lớn đủ chỗ cho cảm chuột. Điều này có nghĩa không chỉ bàn phím, chuột cũng bạn cũng có một bề mặt tốt để di chuyển.

Thể hiện sự sáng tạo của bạn

Bàn làm việc của bạn thể hiện bạn và những thứ làm bạn hứng thú. Cũng như việc khoe những figure trên bàn, bàn phím của bạn với bộ keycap đẹp cũng là nơi để bạn thể hiện bản thân và phong cách của mình. Deskmat là một phụ kiện bổ trợ nhằm tăng cường hoặc tạo một tông đặc biệt cho setup của bạn. Với một setup “All Black”? Một chiếc deskmat màu đen sẽ rất phù hợp. Hay là setup trắng tinh phù hợp với cả căn phòng? Setup cùng một desk màu trắng thật không còn gì phù hợp hơn.

Nếu có một chút khéo tay hoặc có những người bạn khéo tay, bạn hoàn toàn có thể tự trang trí chiếc deskmat “all black” hoặc “all white” của mình thành một thứ rất riêng mà chỉ có bạn sở hữu để thể hiện cá tính của mình.

Tóm lại

Ngoài công dụng làm đẹp, deskmat còn rất nhiều công dụng khác như tăng cảm giác và âm thanh gõ phím - có lẽ đây là thứ ít bạn nhận ra nhất. Nhưng hãy tin mình, bạn hãy thử sử dụng deskmat mà xem, không chỉ thẩm mỹ về mặt nhìn mà về mặt âm thanh, xúc giác, mọi thứ đều được tăng cường đáng kể.

Đừng quên tham khảo qua những mẫu deskmat chất lượng cao như Glorious Stitch Cloth khi bạn cần mua deskmat nhé. Bề mặt vải đặc biệt vừa phù hợp cho việc gõ phím và vừa phù hợp cho cả việc chơi game nữa. Còn gì đã hơn mua 1 được 2 đâu!

Đọc tiếp

DPI của chuột là gì? Tìm hiểu về sự quan trọng của độ nhạy trên chuột | Phong Cách Xanh
Foam lót bàn phím là gì? Lợi ích mà chúng mang lại cho bàn phím của bạn là gì? | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.