Vancer

Vì sao bạn cần một "LCD dongle" cho chuột?

Vì sao bạn cần một "LCD dongle" cho chuột?

Trong thời gian vài năm trở lại đây công nghệ của chuột gaming ngày càng bão hòa nên những nâng cấp dạng tăng tính trải nghiệm sản phẩm dần trở nên phổ biến và cần thiết hơn cho game thủ. Cũng giống như smartphone khi cuộc đua phần cứng bão hòa, các tính năng đi kèm dần trở thành “key selling point” của các hãng và chúng phải có ích trong quá trình sử dụng sản phẩm của người dùng.

Ở trường hợp hiện tại LCD dongle, hay còn gọi là dongle không dây tích hợp màn hình LCD có thật sự là một tính năng cần thiết? Cùng nhà Xanh xem qua vì sao xu hướng tích hợp thêm màn hình trên dongle không dây giúp bạn sử dụng chuột tiện lợi hơn nhé.

Quản lý, xem nhanh chóng mọi thông số của chuột

Đặc trưng trên các dòng chuột đến từ Vancer là trang bị LCD dongle có khả năng kết nối không dây 4000Hz Polling Rate. Đây là tính năng được hãng Vancer đăng ký bản quyền độc quyền cho sản phẩm của mình và giúp ích rất nhiều cho cách anh em hay đi chơi game ở net, đi LAN event hoặc đơn giản là không thích cài đặt các phần mềm chạy ngầm như bloatware trên máy tính.

Trên thế hệ LCD dongle đầu tiên của Vancer trên hai mẫu chuột Gemini Castor và Gemini Pollux, chỉ hiển thị các thông tin rất cơ bản gồm DPI, pin và Polling Rate. Trên bộ đôi mới nhất của Vancer là Thrash và Groove, màn hình đã hiển thị nhiều thông tin hơn gồm pin, DPI, Polling Rate, LOD, Motion Sync. Các thông tin hiển thị trên dongle và trực quan trước mắt giúp bạn dễ dàng theo dõi những thông số hay thay đổi, dễ thiết lập sai trước khi chơi game như DPI và Polling Rate cũng như pin để sạc trước khi vào game. Rõ ràng không ai thích đang chơi game chuột tự dưng hết pin ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của mình.

Khác với các giải pháp của các hãng khác như tích hợp thẳng màn hình LCD lên thân chuột, giải pháp LCD dongle của Vancer tuy có thể hiển thị tương tự nhưng không làm nặng chuột và ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin do phải gánh thêm một màn hình nữa.

Ngoài LCD Dongle còn có các dạng khác không?

Theo Vancer, tính năng “LCD Dongle” được hãng đăng ký bản quyền từ lúc ra mắt hai sản phẩm Vancer Gemini Castor và Gemini Pollux nên trừ Vancer, các hãng khác không được sử dụng thiết kế này mà sử dụng các biến tấu khác như màn hình trên thân chuột, dưới đáy chuột làm lộ các nhược điểm như nhà Xanh có nêu ở trên.

Ngoài dạng tích hợp màn hình, các hãng khác còn có những cách khác để thông báo nhưng không trực quan như màn hình LCD. Chẳng hạn như tích hợp một đèn LED trên dongle như Razer, Ninjutso, Finalmouse,... để báo tình trạng pin hiện tại hoặc báo pin yếu. Đôi khi đèn này có thể hiển thị chất lượng kết nối hoặc đơn giản là mốc DPI hiện tại. Do chỉ có một đèn LED hiển thị mọi thứ nên mỗi lần bạn chỉ có thể thiết lập hiển thị một thông số và phải nhớ code màu cho từng thông tin. Vì vậy sẽ không thuận tiện như sử dụng một màn hình để hiển thị.

Với riêng cá nhân nhà Xanh đã trải nghiệm qua Vancer Thrash/GroovePulsar Xlite V3 eS có màn hình hiển thị thông tin, thao tác sử dụng hàng ngày trở nên đơn giản và tiện lợi hơn đi kèm một số lợi ích sau:

  • Không cần cài đặt phần mềm như bloatware chiếm dụng tài nguyên hệ thống máy tính.
  • Tra cứu thông tin như thông số, đặc biệt là pin nhanh hơn mà không cần mở phần mềm lên. Đặc biệt rất bất tiện khi bạn đang chơi game.

Tổng kết: LCD dongle là tính năng tùy chọn

LCD dongle không phải là tính năng buộc phải có khi mua chuột gaming bởi chất lượng bản thân con chuột mới là yếu tố để bạn quyết định có nên mua mẫu chuột đó không. Tính năng này là một nâng cấp giúp tăng trải nghiệm của bạn với sản phẩm.

Màn hình LCD gắn trên chuột hay dongle không dây đều tốt vì chúng làm trải nghiệm sử dụng chuột trở nên đơn giản và thú vị hơn. Việc chọn màn hình trực tiếp trên chuột hay trên dongle là quyết định ở bạn, mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau nhưng nhà Xanh thấy việc đặt màn hình LCD trên dongle không dây sẽ tối ưu hơn:

  • Không ảnh hưởng thời gian sử dụng pin của chuột.
  • Màn hình dễ nhìn hơn.
  • Không làm tăng trọng lượng và kết cấu của chuột.

Đọc tiếp

Phong Cách Xanh chính thức phân phối các sản phẩm Vancer tại Việt Nam
Carbon fiber là gì? Vì sao ứng dụng chúng vào sản phẩm gaming gear?

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.