Glorious

So sánh sự khác biệt giữa chuột Glorious Model O và Model D

So sánh sự khác biệt giữa chuột Glorious Model O và Model D | Phong Cách Xanh

Khi tìm kiếm chuột gaming bạn có vô số sự lựa chọn dẫn đến rất khó để chọn một chiếc chuột ưng ý. Một trong những thứ nổi bật nhất, dễ nhìn thấy nhất khi chọn chuột chính là dáng chuột tổng thể. Thông thường dáng chuột gaming được phân thành 2 nhóm chính: đối xứng và công thái học.

Giống như những gaming gear khác trong góc chơi game của bạn, hoàn toàn không có lựa chọn tốt nhất mà chúng dựa vào sở thích cá nhân cũng như cảm giác tốt nhất trong tay. Thay vì nói với bạn chọn dáng chuột nào, mình sẽ nêu lên lợi thế của từng hình dáng chuột để bạn có được lựa chọn ưng ý nhất. Trong bài viết này mình sẽ sử dụng ví dụ Model D cho dòng công thái học và Model O cho dòng đối xứng.

Chuột đối xứng: Glorious Model O

Chuột đối xứng dễ dàng được nhận riêng qua thiết kế đối xứng theo chiều dọc. Kể cả khi nút phụ được bố trí ở một bên, tổng thể của chuột vẫn đối xứng hoàn hảo. Thông thường rất nhiều chuột văn phòng sử dụng thiết kế đối xứng giúp quá trình chuyển đổi sang chuột gaming với những người chơi mới dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Chuột Glorious Model O Wireless

Với các game thủ đã có kinh nghiệm đã có kiểu cầm chuột quen, dáng chuột đối xứng hỗ trợ tốt hơn cho kiểu cầm fingertip và claw nhờ hình dáng trung tính, low-profile. Thêm nữa, người thuận tay trái thường dùng kiểu chuột này vì sự thiếu vắng các mẫu chuột gaming cao cấp được thiết kế cho người thuận tay trái.

Chuột công thái học: Glorious Model D

Không như chuột đối xứng, chuột công thái học không có thiết kế đối xứng theo chiều dọc. Thiết kế này giúp tăng diện tích tiếp xúc với lòng bàn tay và hỗ trợ vị trí đặt ngón cái tốt hơn. Điều này dẫn đến trải nghiệm tay thoải mái hơn khi sử dụng lâu so với những chiếc chuột đối xứng. Tuy nhiên sự thoải mái cũng tùy thuộc vào sở thích cá nhân, kiểu cầm chuột, cỡ tay và nhiều thứ khác nữa.

Chuột Glorious Model D Wireless

Chuột công thái học thường hợp với kiểu cầm plam grip vì cấu hình gồ cao và nhiều diện tích tiếp xúc với tay người dùng hơn. Đây là sự lựa chọn phù hợp với những ai sử dụng PC của mình để vừa chơi game, vừa làm việc nhưng thiên về công việc nhiều hơn. Tuy nhiên những ai thuận tay trái sẽ không thể sử dụng những mẫu chuột công thái học thuận tay phải và ngược lại.

Kết luận

Sau khi tham khảo qua bài viết này, điều bạn cần làm là thử ngay những chiếc chuột Glorious Model O Và Model D để kiểm chứng cũng như tìm thấy chiếc chuột chân ái của đời mình. Dù là chuột công thái học hay đối xứng, chỉ cần bạn thích và phù hợp với cách cầm chuột, nhu cầu sử dụng của bản thân thì đó là chiếc chuột dành cho bạn, không thể sai được.

Đọc tiếp

Hướng dẫn sử dụng Glorious Model D Wireless | Phong Cách Xanh
Glorious ra mắt chuột không dây mới: Model O- Wireless, Model D- Wireless | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.