Glorious

So sánh 3 loại pad Glorious Elements - Nên chọn loại nào?

So sánh 3 loại pad Glorious Elements - Nên chọn loại nào? | Phong Cách Xanh

Chắc hẳn bạn từng một lần nghe đến các loại pad chuột Elements của Glorious như các dòng Air, Fire và Ice với các đặc điểm và tối ưu hoàn toàn khác nhau và bạn vô tình bị ngợp bởi sự chi tiết mà hãng đã đầu tư để hướng đến từ nhóm game thủ/người dùng nhất định chưa? Vì mỗi người thích một thể loại game khác nhau nên bề mặt pad cũng có chút khác biệt để tối ưu sở thích sử dụng chuột cũng bạn cũng như phù hợp với tựa game mà bạn đang chơi nên hãy cùng phong cách xanh khám phá nhé!

Đầu tiên: Glorious Elements là loại lót chuột gì?

Với dòng Elements chúng ta chia làm 2 nhóm chính là lót chuột mềm và lót chuột cứng và mỗi chiếc lót chuột trong mỗi nhóm đều mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt mà chỉ khi sử dụng bạn mới cảm nhận được hết.

Hướng dẫn chọn lót chuột Glorious Elements

Chất liệu làm bề mặt cho các dòng lót chuột này cũng đặc biệt. Bắt đầu từ dòng đơn giản nhất là Glorious Elements Air dùng nhựa polycarbonate gia cường để tăng cường tối đa độ bền và độ lướt của lót chuột. Đến dòng Elements Fire thì sử dụng vải cán phủ laminate giúp tăng độ bền, chống bị sờn cũng như làm bề mặt trở nên trơn mượt hơn so với vải truyền thống. Tiếp đến là dòng Elements Ice ngoài việc được làm từ vải cán laminate thì bề mặt còn được tráng gương giúp tăng độ láng mịn lên tối đa, giảm ma sát hết cỡ để chuột lướt nhanh hơn nữa.

Dòng lót chuột Glorious Elements của Glorious được xếp vào nhóm artisan vì những công dụng hoàn toàn khác nhau mà mỗi chiếc pad mang lại. Mỗi dòng sẽ tương ứng với sở thích, tựa game mà bạn chơi hoặc có công năng rất độc đáo mình sẽ giới thiệu với bạn sau đây.

Glorious Elements Fire - Cân bằng giữa SPEED và CONTROL

Với việc được làm từ vải cán laminate để tăng độ bền, chống sờn và các sợi vải được dệt cẩn thận giúp cho đây là lót chuột hiếm hoi khi di chuột có sự đồng nhất giữa 2 trục X / Y rất rõ rệt. Việc cán laminate như mình nói ở trên giúp lót chuột di mượt hơn nhưng khác với dòng Ice khi không có thêm một lớp tráng phủ ở trên. Vì vậy Glorious Elements Fire vẫn giữ được sự control cần thiết khi chỉ cần đè nhẹ lên chuột sẽ lập tức thắng lại.

Hướng dẫn chọn lót chuột Glorious Elements

Để nói những tựa game phù hợp với dòng này rất dài như FPS, MOBA, MMO,... hầu như dòng game nào cũng chơi được do đặt tính trung tính nên nó sẽ phụ thuộc vào cách chơi và sở thích của bạn.

Nếu bạn là người chơi game thường xuyên flick chuột bị dư và cần kéo ngược lại trong thời gian ngắn thì dòng Fire dành cho bạn. Fire phù hợp vì bạn thắng chuột lại cực dễ chỉ bằng cách đè nhẹ lên chuột hoặc giật ngược chuột lại với gia tốc không quá lớn, đủ sức để bạn kiểm soát hành trình của chuột. Một phần do chơi game FPS, bạn liên tục nhấc và đặt chuột lên xuống nên những chiếc pad chống sờn sẽ bền hơn kha khá do hạn chế việc feet chuột bị móc vào các sợi vải li ti trên lót chuột.

Glorious Elements Ice - Tối ưu hoàn toàn cho SPEED

Cũng được làm từ vải cán laminate như dòng Elements Fire nhưng Ice tiếp tục được tráng gương để mang đến độ lướt tối đa và vẫn đảm bảo độ đồng nhất tracking giữa 2 trục X / Y cho chiếc lót chuột này.

Hướng dẫn chọn lót chuột Glorious Elements

Vì được tráng gương giúp bề mặt phẳng hơn, bạn dễ dàng nhận ra chiếc Glorious Elements Ice sẽ hơi cứng hơn so với Elements Fire một chút nhưng vẫn là pad mềm dày 4mm. Bề mặt được loại bỏ gần như sự ma sát nên lướt rất êm, rất nhanh và bạn dễ nhận ra được gia tốc khi lướt chuột rất lớn mỗi khi vung chuột. Điều này về cơ bản sẽ rất hợp với các tựa game đòi hỏi lia chuột nhanh như MOBA, RTS,...

Nhưng với một số game thủ FPS lại thích dòng Ice hơn dù độ control ít hơn so với Fire. Lý do thì đây là những game thủ có thói quen chơi bắn trên đường flick nên họ chỉ cần tốc độ và độ chính xác cao, không cần nhiều control như nhóm game thủ thích dòng Fire ở trên.

Glorious Elements Air - Siêu mỏng, siêu lạ

Đây là dòng pad chuột lạ nhất của Glorious khi nó chỉ dày có 0.5mm nên sử dụng đế dán là điều tất yếu. Nhờ độ mỏng như vậy mà Elements Air có thể nấp ở mọi nơi trên bàn. Không sợ bàn phím bị chênh khi đặt bàn phím chèn qua để tiết kiệm không gian, tất cả những gì bạn cần là Glorious Elements Air và dán lên mặt bàn của bạn.

Hướng dẫn chọn lót chuột Glorious Elements

Nói đến chất liệu, Glorious Elements Air sử dụng nhựa Polycarbonate nhưng được gia cường nên độ cứng và chống chịu mài mòn tốt hơn nhiều so với các dòng lót chuột cứng trước đây của Glorious. Phần keo dán ở đế là loại có thể tháo ra dễ dàng và không để lại dấu keo, bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ khu vực dán lót chuột trước khi dán là dược.

Với các tựa game phù hợp với loại lót chuột này thì sẽ làm… tất cả. Vì là lót chuột cứng nên Glorious Elements Air phù hợp với tất cả mọi tựa game mà bạn chơi, công việc mà bạn làm và không bị giới hạn bởi điều gì cả và bạn chỉ cần quan tâm một thứ: loại feet chuột bạn đang sử dụng.

Nếu bạn đang sử dụng feet chuột PTFE, loại feet này sẽ cho cảm giác vừa đủ lướt và cực control khi dừng chuột. Kiểu kết hợp này phù hợp cho những bạn chơi ở mức DPI thấp như tầm 400 đến 800 DPI khi cần di chuyển thật chuẩn xác tâm ngắm chuột và cực kỳ phù hợp với game FPS.

Sang đến feet chuột từ chất liệu Ceramic, loại feet này cho cảm giác cực kỳ lướt khi di chuyển trên lót chuột rất thích hợp với các bạn chơi game với mức DPI cao như 1200, 1600 và bắn trên đường flick chuột. Combo này hợp với các tựa game cần di chuột nhanh như MOBA, RTS và một số ít game thủ FPS nữa.

G-FLOATS (Ceramic)  G-SKATES (PTFE)
LOẠI VẬT LIỆU CERAMIC ĐÁNH BÓNG 100% PTFE NGUYÊN CHẤT
ĐỘ BỀN SẼ KHÔNG BỊ MÒN KHI SỬ DỤNG CÓ THỂ BỊ MÒN THEO THỜI GIAN
TỐI ƯU SPEED TRÊN PAD CỨNG PAD MỀM
TỐI ƯU CONTROL TRÊN PAD MỀM PAD CỨNG

 

Như bạn thấy hai combo sử dụng lót chuột Glorious Elements Air một cái giống dùng pad Ice, một cái dùng pad Fire nhưng vẫn có một sự khác biệt nhỏ. Nếu như dòng Ice và Fire có thêm thân cao su nâng độ cao của pad lên và làm một số bạn có cảm giác khó chịu ở ống tay khi dùng pad thì dùng Air quá mỏng nên hầu như tất cả đều không cảm nhận được hiện tượng đó. Vậy nên mỗi chiếc đều có một đặc trưng riêng và không đánh đồng được nha!

Ultimate guide: cách chọn lót chuột Glorious Elements!

Dài quá tóm gọn: ở trên mình phân tích hết tất cả những đặc trưng của lót chuột Glorious Elements có thể một số bạn thấy quá dài không hiểu hoặc còn lăn tăn về sản phẩm. Không sao mình sẽ tóm gọn ở đây bằng những tựa game phù hợp với từng loại pad.

  • Glorious Elements Fire: FPS, Point and Click, Rhythm game,...
  • Glorious Elements Ice: MOBA, RTS, MMO, FPS...
  • Glorious Elements Air + feet chuột PTFE: FPS, Point and Click, Rhythm game,...
  • Glorious Elements Air + feet chuột Ceramic: MOBA, RTS, MMO, FPS

Cả ba dòng lót chuột này đều vì kết cấu và lớp tráng phủ đặc biệt nên thích hợp để sử dụng một chỗ, mặt phẳng và tránh bị gập gãy để tối đa độ bền, độ đồng nhất của bề mặt và cảm giác di chuột. Có một số tổ hợp bị trùng nhau như Fire và Air + PTFE hoặc Ice và Air + Ceramic, cái này tùy thuộc vào sở thích của bạn là lót chuột loạt cứng hay mềm, thói quen sử dụng cũng như kích thước của bàn mà lựa chọn.

Chúc bạn chọn được chiếc lót chuột ưng ý để chiến các tựa game mà bạn yêu thích nha!

Đọc tiếp

Hướng dẫn tối ưu độ mượt cho stabilizer trên Glorious GMMK Pro | Phong Cách Xanh
Grip Tape cho chuột - Bạn có cần nó không? | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.