Glorious

Lý do nào để chọn chuột siêu nhẹ cho chơi game và làm việc?

Lý do nào để chọn chuột siêu nhẹ cho chơi game và làm việc? | Phong Cách Xanh

Bắt đầu khuấy đảo thị trường chuột máy tính từ năm 2019 với phát súng bắn thẳng vào thị trường này đến từ Glorious (Glorious PC Gaming Race), chuột siêu nhẹ với thiết kế thân vỏ tổ ong giúp cảm giác cầm nắm chuột nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Đến năm 2021 tuy dòng chuột này đã xuất hiện được vài năm nhưng sức hút của cụm từ chuột siêu nhẹ vẫn không hạ hết nhiệt. Hãy cùng Phong Cách Xanh điểm qua những lý do vì sao bạn nên dùng chuột siêu nhẹ nhé!

Lý do nên chọn chuột siêu nhẹ

Khi chơi game

Chuột siêu nhẹ được thiết kế không chỉ dành cho game thủ chuyên nghiệp. Nếu như bạn thích chơi game những khi rảnh hay là một nhà sáng tạo nội dung thì những lợi ích từ chuột siêu nhẹ là điều bạn dễ dàng nhận ra khi trên tay một chiếc chuột loại này.

Thân vỏ tổ ong

Chuột siêu nhẹ Glorious

Không phải tất cả chuột nhẹ nào cũng có tổ ong, những họa tiết tổ ong này thường xuất hiện trên các dòng chuột siêu nhẹ. Lợi ích của những lỗ tổ ong này là cung cấp khả năng phản hồi cực nhanh và chính xác mỗi khi bạn di chuột nhanh ở mức DPI thấp cũng như dễ dàng di chuột cực nhanh để tấn công đối thủ ở sau lưng. Nhờ đặc điểm nhận dạng này, bạn dễ dàng nhận dạng được những chú chuột siêu nhẹ so với những mẫu chuột truyền thống.

Di chuột dễ dàng hơn

Chuột siêu nhẹ Glorious

Trọng lượng siêu nhẹ của chuột mang đến rất nhiều lợi thế khi nói về việc di chuột dễ dàng chính xác hơn. Một vài người thử chơi những tựa game FPS với chuột nặng thường cảm thấy khó kiểm soát và thao tác chuột nhưng khi thử một chuột siêu nhẹ như Glorious, bạn cảm thấy việc di chuyển chuột trở nên nhẹ nhàng và chính xác hơn.

Và chuột siêu nhẹ tất nhiên cũng tốt hơn cho người chơi ở mức DPI thấp. Lý do đơn giản là vì những tựa game thi đấu như CSGO, Valorant,... cần mức DPI thấp để nhận được độ chính xác khi di chuột cao. Đó là lý do tạo sao chuột siêu nhẹ rất tốt khi cần chi chuyển nhanh và chính xác.

Chơi game lâu hơn, ít mệt mỏi hơn

Chuột siêu nhẹ Glorious

Chuột nhẹ cân hơn có nghĩa là bạn ít gặp phải tình trạng mỏi tay kéo dài trong những trận game căng thẳng. Điều này làm chúng thật sự lý tưởng cho những game có tính cạnh tranh cao cũng như cho những ai dành nhiều giờ đồng hồ bên máy tính.

Còn làm việc thì sao?

Với những tác vụ làm việc thì sao? Với những bạn làm việc cần độ chính xác cao như designer, vẽ CAD hay vẽ trên máy tính bằng chuột thì trọng lượng nhẹ cũng như phần cứng “gaming grade” giúp ích cho bạn cả trong việc kiểm soát nét kiểm soát độ mượt của nét cũng như độ chính xác khi di chuột.

Trọng lượng

Chuột siêu nhẹ Glorious

Nhẹ là một định lượng gì đó rất căng rồi nhưng siêu nhẹ lại là câu chuyện hoàn toàn khác hẳn.

Vì nhẹ nên bạn không cần gồng sức lên tay để làm chuột bắt đầu di chuyển cũng như gồng lần nữa để bắt nó dừng. Tất cả những gì bạn cần làm là nhẹ nhàng di chú chuột từ điểm A đến điểm B và chúng tự dừng lại vì quá nhẹ, lực quán tính gần như không có.

Mỗi khi đi hết pad chuột nhấc chuột lên cũng dễ dàng. Nhờ cân nặng chỉ vỏn vẹn mấy chục gram nên nhấc cái là lên xong đặt chuột qua chỗ khác rồi kéo tiếp, xịn chưa!

Phần cứng “gaming grade”

Chuột siêu nhẹ Glorious

Rất nhiều người hiểu nhầm giữa khái niệm chuột gaming và chuột gaming grade khi cần chọn một chú chuột với độ chính xác cao để làm các tác vụ tỉ mỉ.

Thường thì chuột gaming như Glorious chắc chắn chuẩn gaming grade vì độ chính xác của mắt đọc và switch rất cao. Các chuột này ban đầu được tinh chỉnh dành riêng cho các tựa game FPS nên mắt đọc luôn là chuẩn nhất cũng như switch nhấn với độ trễ cực thấp và bạn dễ dàng tận hưởng độ chính xác của các chuột gaming grade khi vẽ trên máy tính, cắt lasso trên Photoshop, Brush trong Lightroom,...

Mà nhắc đến chuột gaming thì chắc chắn không thể thiếu được độ trễ thấp. Mỗi thao tác từ chuột của bạn sẽ hiển thị trực tiếp lên màn hình với độ trễ gần như không có để bạn quan sát và sửa sai ngay lập tức.

Glorious - Hãng mang văn hóa chuột siêu nhẹ đến đại chúng

Chuột siêu nhẹ Glorious

Bằng phát súng đầu tiên, Glorious Model O được biết đến là mẫu chuột siêu nhẹ với thiết kế hiện đại cùng kết cấu thân vỏ tổ ong cực kì dễ nhận diện được sử dụng thay cho thân vỏ liền khối. Không giống nhiều mẫu chuột tổ ong khác, Glorious Model O chỉ có tổ ong phần thân trên và dưới còn hai bên hông được giữ nguyên tạo thư thế cầm bám và thoải mái nhất có thể.

Cáp chuột cũng được sử dụng loại mềm và nhẹ với chất liệu gần giống paracord tạo nên cảm giác gần như không dây (và giống không dây hơn nữa khi dùng chung với mouse bungee). Khi mọi thứ đã xong xuôi, một cảm biến tiêu chuẩn như PMW3360 kết hợp feet chuột PTFE nguyên chất cực ít ma sát là những nguyên liệu cuối cùng rèn nên Glorious Model O, Model D và cả những phiên bản Minus (-) và Wireless sau này.

Theo nhiều game thủ chuyên nghiệp đã test với Glorious Model O nặng 67g so với các đối thủ cùng thời ~80g, họ nhận ra sự cải thiện nhỏ nhưng đủ lớn để nhận biết về độ chính xác khi vẩy chuột. Điều này dễ dàng nhận biết nhất mỗi khi bạn thực hiện những cú flick shot - nơi mà bạn dùng sự quen tay cũng như tốc độ phản hồi để nhanh chóng ngắm và bawnst vào các mục tiêu trong tầm nhìn.

Glorious có những mẫu nào và chiếc chuột nào phù hợp với bạn?

Đến với chuột Glorious hãng đã chia sẵn thành 2 dòng với prefix Model O là dòng chuột đối xứng và Model D là dòng công thái học. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn chuột theo dáng và kích thước cho dễ hình dung.

Dòng Glorious Model D

Chuột siêu nhẹ Glorious

Với các bạn sử dụng chuột trong thời gian dài hoặc sử dụng chủ yếu chuột trái còn chuột phải ít hơn nên chọn dòng công thái học: Model D. Tùy theo bạn tay to hay tay nhỏ chọn dòng Model D hay D- nữa và Glorious phân loại ra 3 kích thước tay.

  • Tay lớn (large) chọn dòng Model D
  • Tay vừa (medium) chọn dòng Model D hoặc D- đều được. Nếu bạn thích kiểu palm grip thì chuột to như Model D, còn thích kiểu claw grip thì size nhỏ hơn như Model D- cũng ổn.
  • Tay nhỏ (small) chọn còng Model D-.

Dòng này hiện chỉ có phiên bản dây liền còn phiên bản Wireless sẽ ra mắt trong năm 2021 này. Các bạn hãy đón xem nhé!

Dòng Glorious Model O

Chuột siêu nhẹ Glorious

Dòng này thì hướng đến những bạn thích cảm giác di chuột và dễ làm quen với chuột. Form chuột đối xứng vốn form chuột dễ cầm, dễ quen, dễ chơi từ rất lâu và phù hợp với rất nhiều kiểu cầm chuột khác nhau.

Cũng như Model D, dòng Model O cũng phân loại theo 3 kích thước tay.

  • Tay lớn (large) chọn dòng Model O
  • Tay vừa (medium) chọn dòng Model O hoặc O- đều được. Nếu bạn thích kiểu palm grip thì chuột to như Model O, còn thích kiểu claw grip thì size nhỏ hơn như Model O-.
  • Tay nhỏ (small) chọn còng Model )-.

Dòng này hiện đã có cả bản có dây mức giá siêu rẻ và không dây với mức giá “phá giá thị trường”.

Có đáng để đổi sang chuột siêu nhẹ?

Với rất nhiều người, dòng chuột siêu nhẹ với đặc trưng là có lỗ ở lưng có thể là rào cản nhưng lợi ích của nó là điều không thể xem thường.

Trong gaming, chuột siêu nhẹ đặc biệt phù hợp với các thể loại game FPS vì khả năng tạo nên những cú “flick shot” ảo diệu là rất dễ dàng còn với game MOBA thì chuột nhẹ tăng tốc độ đảo trá phải của bạn, điều khiển nhân vật cơ động hơn và đặt chuột chính xác hơn.

Trong làm việc, phần cứng gaming grade của các chuột siêu nhẹ bổ sung tuyệt vời cho công việc đồ họa, thao tác chính xác như vẽ CAD. Kết hợp cùng trọng lượng siêu nhẹ giúp phiên làm việc của bạn nhẹ nhàng hơn, giảm thiểu đau cổ tay cũng như làm việc được dài hơn.

Với nhiều lợi ích như vậy, ngại gì mà bạn không thử qua một chiếc chuột Glorious siêu nhẹ nhỉ? Đừng ngại liên hệ Phong Cách Xanh khi bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ nhé!

Đọc tiếp

Những bí mật có thể bạn chưa biết về chuột Glorious | Phong Cách Xanh
Keycap Glorious GPBT và những điều bạn chưa biết | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.