Lethal Gaming Gear

Hướng dẫn chọn lót chuột Lethal Gaming Gear (LGG) thật cụ thể

Hướng dẫn chọn lót chuột Lethal Gaming Gear (LGG) thật cụ thể

Với hãng lót chuột mới như Lethal Gaming Gear (LGG) tuy có ít sự lựa chọn để đơn giản hóa giúp dễ chọn lựa hơn nhưng vẫn có một sự khó khăn nhất định khi bạn chưa tìm hiểu kỹ hoặc chưa có các kiến thức cơ bản về lót chuột. Hãy để Phong Cách Xanh giúp bạn chọn được chiếc lót chuột LGG cao cấp và chiến game thật đã vào dịp cuối tuần nhé!

lót chuột Lethal Gaming Gear

Bước 1: tham chiếu từ lót chuột bạn đang sử dụng

Trước hết hãy đặt các câu hỏi sau cho bản thân:

  • Lót chuột mình đang sử dụng vừa tay hay hơi nhanh/hơi chậm?
  • Bạn có cần tăng thêm tốc độ hay cần thêm control?
  • Mình chơi game high sensitive hay low sensitive (độ nhạy chuột, tính bằng công thức DPI chuột / in game sensitive = eDPI).
  • Mình thích cảm giác bắt đầu di chuột nhẹ nhàng, dừng chuột dễ hay thích kiểm soát chuột lúc di chuyển?
  • Cảm giác khi đặt tay lên lót chuột như thế nào?

Bạn hãy đặt câu hỏi trên và tìm hiểu thêm về chiếc lót chuột đang sử dụng để làm thông tin tham chiếu để chọn lót chuột LGG mới cho mình nhé. Vì chọn lót chuột giống như fine tune cảm giác của bản thân nên bạn càng nhạy cảm, việc chọn lót chuột đúng ý càng quan trọng.

Về việc tìm hiểu xem lót chuột bạn đang sử dụng là loại gì, bạn nên quan tâm đến phân loại tốc độ của nó nhanh hay chậm, kết hợp cùng trải nghiệm bản thân để đưa ra các tiêu chí để thử và chọn pad mới.

Tiếp theo, bước 2 là lúc bạn chọn lót chuột LGG mới cho mình sau khi đã hiểu rõ mình cần gì.

lót chuột Lethal Gaming Gear

Bước 2: chọn lót chuột

Lót chuột LGG chia làm 4 loại với tốc độ và đặc tính khác nhau. Tính từ chậm đến nhanh, ta có: Jupiter (muddy), Saturn (control), Venus (hybrid) và Mercury (fast). Không quá khó để phân biệt đúng không. Nhưng đế của lót chuột LGG ngoài vật liệu cao su của các dòng thường còn có đế làm từ vật liệu poron nữa.

Đế làm từ poron sẽ làm tăng control tối đa của lót chuột khi đè chuột, khi thả ra mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Do đó khi nhét thêm vật liệu poron của dòng PRO vào speed chart ở trên, ta có Jupiter < Saturn Pro (poron) < Saturn < Venus Pro (poron) < Venus < Mercury. Tuy nhiên vật liệu poron chỉ tăng control khi bạn đè chuột nên khi lướt bình thường, tốc độ từ dòng Saturn và Saturn Pro hay Venus và Venus Pro là tương đương nhau, chỉ khác là hai dòng Pro có nhiều control hơn.

Một số tham khảo để bạn chọn tốc độ và đặc tính lót chuột dưa trên các mẫu lót chuột phổ biến như sau:

  • Muddy pad như Pulsar ParaBrake V2: bạn có thể chọn Jupiter nếu bạn thích dùng loại pad chuột chậm.
  • Control như Steelseries QCK, Zowie GSR-SE: bạn có thể chọn Saturn hoặc chọn Saturn Pro nếu thích đế mềm nhằm tăng cảm giác thoải mái của tay.
  • Hybrid nhanh nhưng dễ kiểm soát như Pulsar ParaControl V2, Glorious Elements Fire, Razer Strider: chọn dòng Venus để lướt nhanh hơn và chỉ cần một chút khả năng dừng chuột. Dòng này sẽ thích hợp với các tựa game yêu cầu tracking nhiều hoặc phán đoán kéo chuột nhanh. Nếu cần thêm control nhưng vẫn thích nhanh, bạn có thể chọn dòng Venus Pro.
  • Fast, khá ít lựa chọn để so sánh như Pulsar ParaSpeed V2, Zowie G-TFX (khá hiếm thấy): chọn dòng LGG Mercury. Lúc này bạn focus hoàn toàn vào việc kéo chuột, tracking sao cho lướt nhanh nhất và bắt đầu di chuột nhẹ nhàng nhất.

Nghe có vẻ khó và đau đầu nhưng không sao cả, chọn lót chuột là thứ cảm tính nhất trong số tất cả các món bạn đầu tư để chơi game. Đó là lý do mình khuyên bạn tìm hiểu về lót chuột mình đang sử dụng nhằm tạo một tham chiếu để chọn lót chuột LGG mới cho mình. Hiểu mình, hiểu ta giúp xác suất chọn được đúng loại lót chuột bạn thích ngay lần đầu tiên tăng lên rất nhiều.

lót chuột Lethal Gaming Gear

Bước 3: test!

Sau khi chọn được mẫu lót chuột LGG bạn nghĩ là phù hợp, đến lúc bạn nên test lót chuột. Việc test ở đây gồm hai bước:

Bước 3.1

Nếu bạn có điều kiện gần các showroom có hàng mẫu lót chuột LGG, bạn nên đến tận nơi để kiểm chứng lại quyết định của mình. Thường bạn nên thử qua các bài quick test sau:

  • Bắt đầu di chuột: nhẹ nhàng kéo chuột đi với lực tối thiểu qua trái phải để chuột chỉ bắt đầu đi để thử ma sát tĩnh.
  • Rê chuột một quãng dài với lực tối thiểu để thử ma sát động.
  • Thử di chuột với tư thế mình thường chơi game để test độ thoải mái của cánh tay và cổ tay.

Đến bước này 90% bạn đã xác định được đó có phải là lót chuột bạn đang tìm kiếm hoặc bạn thấy loại bạn đang phân vân hợp ý mình hơn.

Bước 3.2: dùng lâu dài tại nhà.

Đây chính là 10% còn lại để xác định lót chuột dành cho bạn. Sở dĩ cần thêm thử tại nhà do chọn lót chuột là việc mang tính cảm tính rất nhiều. Có thể hôm đó sức khỏe tốt, bạn thấy lót chuột speed hơi trơn và control vừa tay, hay bạn không được khỏe lắm lại thấy lót chuột control hơi nặng và speed lại vừa tay.

Nói chung bạn cần một quá trình lâu dài thường kéo dài từ 1 tuần đến 1 tháng để vừa break-in lót chuột, vừa xem cảm giác của mình với loại lót chuột LGG mà mình vừa chọn.

Tóm tắt các ý chính

  • Thích lót chuột chậm, cực kỳ control và dính chuột nên chọn dòng LGG Jupiter.
  • Thích lót chuột control đúng nghĩa, dễ dùng chọn LGG Saturn, thêm control và thoải mái cho tay chọn Saturn Pro.
  • Thích dòng cân bằng giữa control và speed nên chọn LGG Venus. Dĩ nhiên thêm sự thoải mái và có thêm chút control khi cần nên chọn Venus Pro.
  • Dòng nhanh nhất nếu Venus không đủ đã nên chọn LGG Mercury.
  • Cần một thời sử dụng lót chuột để break-in và làm quen với lót chuột mới, có thể kéo dài từ 1 tuần đến 1 tháng tùy thuộc vào bạn và cảm nhận của bạn.
  • Nên thay feet chuột mới trước khi sử dụng lót chuột mới nếu như feet của bạn đã quá mòn và có thể gây hại đến bề mặt lót chuột. Mình khuyên dùng feet chuột Corepad từ Đức.

Xem thêm sản phẩm lót chuột tốt nhất trên Phong Cách Xanh >> Lót chuột Fnatic Gear FOCUS 3 (Control)

Đọc tiếp

Những điều bạn đang hiểu sai về “chuột không dây”
Nên mua feet PTFE Corepad cao cấp hay feet thủy tinh Superglide thay cho feet stock của chuột

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.