Glorious

Chơi Valorant nên chọn chuột Glorious nào bắn cho hợp tay

Chơi Valorant nên chọn chuột Glorious nào bắn cho hợp tay | Phong Cách Xanh

Là một tựa game bắn súng tiết tấu trung bình - cao, Valorant là một sự lựa chọn không tồi dành cho những bạn không thích quá căng thẳng như CSGO hay tiết tấu hành động nhanh đến “tiền đình” như Overwatch. Do kết hợp giữa yếu tố bắn súng kết hợp sử dụng kỹ năng - chiến thuật nên việc chọn chuột cũng hơi khác một tí. Hãy cùng Phong Cách Xanh điểm qua cách chọn chuột Glorious dựa trên playstyle của bạn nhé.

Nhóm thích sấy (spray)

Chuột siêu nhẹ Glorious Model O Wireless

Trong mỗi nhóm mình sẽ chia ra là 2 nhóm game thủ là có sử dụng ADS (aim down sight) và không sử dụng ADS.

Với những bạn có thói quen sử dụng ADS, thường bạn sẽ cảm nhận và kiểm soát súng trong game tốt hơn mỗi khi đè cả 2 nút chuột. Và khi đè nút như vậy, các mẫu chuột đối xứng sẽ rất phù hợp khi flick (di chuột nhanh) giữa trái, phải, xuống để ghìm tâm súng. Ví dụ điển hình của playstyle này là các dòng chuột Glorious Model O như Model O Wireless, Model O- Wireless, Model O Wired Model O- Wired.

Với playstyle không sử dụng ADS, bạn thường sấy từng loạt và và sẽ gọi là brust. Nút chuột phải gần như không đụng vô nhiều nên nút trái đặt vị trí dễ bấm và phản hồi nhanh nhất là tốt nhất. Việc ghìm tâm khi brust có kiểm soát dễ hơn nên chuột công thái học vẫn có thể đáp ứng cho bạn việc flick tâm ngắm cũng như nút chuột trái luôn ở vị trí “lên cò”. Dòng công thái học bạn có thể tìm kiếm của Glorious là Model D Wired, Model D- Wired và sắp tới sẽ có thêm Model D Wireless, Model D- Wireless.

Nhóm chơi súng tap, burst

Chuột Glorious Model O Wireless

Nhóm này áp dụng cho tất cả các loại súng trong game, đặc biệt với các round đấu lục hoặc những bạn sử dụng súng sniper như Marshal, Operator.

Nhóm này thì chỉ có một kiểu đơn giản thôi: xài mỗi nút chuột trái còn chuột phải thì kệ.

Vậy nên dòng chuột công thái học với nút trái nằm cao, dễ nhấn là lựa chọn được nhiều game thủ quan tâm hơn.

Nhưng vì phù hợp hơn không có nghĩa là bạn mua chỉ dòng công thái học để rồi phải hối hận. Việc nút nhấn nằm trên cao giúp giảm độ trễ giữa phản xạ và nhấn nút còn việc lia chuột vào đầu địch vẫn là thao tác lia thân chuột cho nên bạn nhớ cân nhắc về độ quen tay nữa.

Trường phái này vẫn chia làm 2 loại là chơi có ADS và không ADS nên nguyên tắc chọn vẫn như trên: có ADS thì chuột đối xứng, không ADS thì chuột công thái học. Tuy nhiên có một chút khác biệt ở đây là độ thuận tay nữa nhé. Do đó mình khuyên bạn mượn chuột của bạn hoặc test thử chuột trong phòng luyện tập từ 10 đến 15 phút để xem độ quen tay của mình nhé.

Một số mẹo làm quen với chuột mới

Lót chuột Glorious Elements Fire

Một vài mẹo nhỏ nhưng giúp bạn rất nhiều trên con đường master chú chuột mới khi chơi game đây!

  • Luôn sử dụng một combo pad - chuột cố định: khi đổi pad chuột và chuột, cảm giác lên xuống trái phải và nhấn nút sẽ thay đổi nhiều hay ít tùy theo loại chuột và pad chuột của bạn. Do đó luyện tập trên một combo cố định sẽ giúp tăng cảm giác của bạn lên rất nhiều và bạn dần nhạy cảm hơn với các loại bề mặt lót chuột khác nhau.
  • Nên vào phòng tập để tập flick chuột và nút từ tốc độ chậm lên cao.
  • Nên set một mức DPI cố định (như mình là 400, các bạn khác mình thấy hay để 600/800) rồi vào phòng tập chỉnh hệ số DPI ảo cho đến khi hợp tay. Lý do là vì DPI càng thấp di chuột càng ít nhiễu và hệ số DPI ảo cho phép bạn chỉnh mức DPI chi tiết hơn.
  • Với chuột Glorious bạn có thể chỉnh Lift off Distance (LoD) và mình khuyên để mức thấp nhất có thể.

Kết luận

Với mẹo chọn chuột và làm quen chuột ở trên, Phong Cách Xanh hi vọng bạn có thể thoải mái chọn được loại chuột ưng ý cho mình để chơi game Valorant nha. Và hướng dẫn của mình chỉ mang tính tương đối, cái quan trọng nhất là bạn vẫn phải quen tay nên hãy mạnh dạng test chuột trước khi gắn bó với một form chuột nào đó nhé!

Đọc tiếp

Câu chuyện kinh tế giữa switch lube sẵn và tự lube - Nên chơi loại nào? | Phong Cách Xanh
Những bí mật có thể bạn chưa biết về chuột Glorious | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.