Những cách chỉnh tốc độ chuột win 11 nhanh nhất

Những cách chỉnh tốc độ chuột win 11 nhanh nhất

Làm thế nào để bạn đảm bảo được tốc độ di chuyển của chuột phù hợp với nhu cầu sử dụng, không quá nhanh hoặc quá chậm trong quá trình sử dụng? Dưới đây là hai phương pháp để thay đổi tốc độ chuột trong Windows 11 mà bạn có thể áp dụng để tùy chỉnh khi cần thiết.

Sử dụng chức năng Control Panel

Control Panel là một tập hợp các tùy chọn cài đặt đa dạng, cho phép bạn điều chỉnh và tối ưu hóa Windows 11 theo cách bạn mong muốn. Để điều chỉnh độ nhạy của chuột, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Nhấp vào nút Start hoặc tìm kiếm trên thanh Taskbar và nhập "Control Panel", sau đó mở Control Panel từ kết quả tìm kiếm.

Bước 2: Trong cửa sổ Control Panel, chọn Hardware and Sound, sau đó click vào Mouse ở phần Devices and Printers. Hoặc, bạn cũng có thể nhập từ khóa "Mouse" vào trường tìm kiếm ở góc ngoài cùng bên phải và sau đó nhấp vào cài đặt Mouse trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Sử dụng chức năng Control Panel

Bước 3: Cửa sổ mới xuất hiện trên màn hình, bấm chọn tab Pointer Options.

Bước 4: Ở trong phần Motion, bạn cũng sử dụng chuột để điều chỉnh thanh trượt sang trái hoặc phải tương ứng với điều chỉnh độ nhạy chuột giảm hoặc tăng.

chỉnh tốc độ chuột win 11 sử dụng chức năng Control Panel

Bước 5: Sau khi điều chỉnh tốc độ chuột phù hợp nhất, bấm nút Apply rồi OK là xong.

Sử dụng chức năng Setting

Ứng dụng Settings là nơi bạn có thể truy cập nhiều tùy chọn cài đặt khác nhau để điều chỉnh và tối ưu hóa Windows 11. Trong đó, bạn dễ dàng tìm thấy các tùy chọn liên quan đến chuột. Để điều chỉnh tốc độ chuột thông qua ứng dụng này, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Bấm vào nút Start ở thanh Taskbar, mở ứng dụng Settings nằm bên trong danh sách mở ra.

Bước 2: Chọn Bluetooth & Devices.

Sử dụng chức năng Setting

Bước 3: Trong cửa sổ mới, thực hiện tìm kiếm và lựa chọn Mouse.

Sử dụng chức năng Setting

Bước 4: Sử dụng thanh trượt bên cạnh tuỳ chọn Mouse Pointer Speed để thay đổi tốc độ con trỏ chuột theo ý thích của bạn.

Kéo về bên phải nếu bạn muốn tăng độ nhạy của chuột và ngược lại nếu muốn giảm xuống. Bạn thực hiện đến khi đạt tốc độ chuột vừa ý là được, sự thay đổi tốc độ chuột được áp dụng trực tiếp khi bạn thay đổi.

Hy vọng 2 cách trên sẽ giúp bạn điều chỉnh tốc độ chuột phù hợp nhất để sử dụng. Chúc các bạn thực hiện thành công. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm chuột máy tính tốt nhất với giá cả hợp lý  thì có thể tham khảo trên Phong Cách Xanh nhé.

Xem thêm các sản phẩm chuột không dây tốt nhất trên Phong Cách Xanh:

Đọc tiếp

TOP 6 thương hiệu chuột máy tính nổi tiếng nhất hiện nay
Cách kết nối chuột không dây với laptop đơn giản nhất

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.