Glorious

5 mẹo hữu dụng để nâng cấp trải nghiệm bàn phím cơ Glorious GMMK Pro của bạn

5 mẹo hữu dụng để nâng cấp trải nghiệm bàn phím cơ Glorious GMMK Pro của bạn | Phong Cách Xanh

Ngay khi nhận được chiếc bàn phím cơ mới, và trong lúc phấn khích nhất bạn sẽ mở hộp ngay lập tức, lắp switch và bộ keycap mà bạn thích vào bàn phím - trải nghiệm gõ phím lần đầu là không thể quên. Tuy nhiên đây là một số mẹo vặt cho bạn để cải thiện trải nghiệm gõ phím lên hơn nữa.

Với bàn phím cơ custom 75% Glorious GMMK Pro, mình sẽ mang các hướng dẫn này đến cho bạn để cải thiện hơn nữa trải nghiệm gõ phím và chơi game. Nếu như bạn đang lưỡng lự chưa đặt GMMK Pro hãy đặt hàng ở đây nhé. Sau đó cùng bắt tay vào độ phím nào!

TRANG BỊ CHO GMMK PRO CỦA BẠN VỚI SWITCH ĐƯỢC LUBE

Switch được lube gắn trên GMMK Pro

Bạn dễ dàng nhận thấy những chiếc switch được lube cải thiện trải nghiệm chơi game và gõ phím khá nhiều khi so với switch stock. Việc thêm vào dầu lube giúp giảm ma sát, cải thiện âm thanh và cảm giác của switch. Một khi bạn đã thử rất khó lòng bạn quay lại với switch stock. Với khả năng hot swap của GMMK Pro, việc gắn switch đã lube nhanh và cực dễ, và Glorious cũng có switch lube sẵn để bạn sử dụng ngay lập tức. Hoặc bạn thích tự lube để tự chọn loại dầu, film hay cách lube mà bạn thích? Hãy xem qua các switch Glorious chưa lube và các dụng cụ lube switch chất lượng cao từ Glorious nha. Sự lựa chọn là của bạn, mình thật lòng khuyên bạn nên thử qua switch đã lube để cảm nhận sự khác biệt.

CẢI THIỆN ÂM THANH VÀ CẢM GIÁC GÕ VỚI MỘT CHIẾC LÓT CHUỘT VẢI

Glorious GMMK Pro và Deskmat

Một trong những mẹo nhanh và dễ nhất để cải thiện trải nghiệm trên bất kỳ bàn phím cơ nào là sử dụng một mousepad vải. Chiếc lót chuột lúc này như một đệm giảm chấn giúp bàn phím GMMK Pro của bạn cho âm thanh tròn và dày dặn hơn mà không cần mod quá nhiều. Thêm nữa, lót chuột giúp bàn phím nằm chắc chắn hơn, đảm bảo bàn phím không xê dịch trong lúc chơi game. chiếc pad chuột kéo dài cũng giúp chuột và bàn phím của bạn đồng bộ và nhìn gọn gàng hơn.

Xem thêm >> 7 Bước vệ sinh bàn phím đơn giản, nhanh chóng

TÔ ĐIỂM CHO CHIẾC GMMK PRO CỦA BẠN VỚI KEYCAP TƯƠNG THÍCH

Keycap Glorious GPBT

Layout 75% được tối ưu của GMMK Pro hài hòa giữa tính năng và kích thước. Một vài bộ keycap từ bên thứ 3 có thể không tương thích với các phím modifier của GMMK Pro trong bộ cơ bản, vì thế hãy check lại lần nữa trước khi đặt hàng.

Mình đề xuất bạn dùng những bộ keycap cao cấp từ chất liệu ABS hoặc PBT để cho cảm giác và âm thanh gõ đã nhất. Và bộ keycap Glorious GPBT tương thích 100% với GMMK Pro giúp bạn nhẹ nhàng, đỡ đau đầu khi chọn mua keycap. Những bộ keycap này có độ bền cao làm từ chất liệu PBT, nhiều màu sắc để lựa chọn để thể hiện phong cách cá nhân của bạn.

DÙNG MỘT SỢI CÁP COILED CABLE HỢP MÀU SETUP

Mẹo nâng cấp bàn phím cơ Glorious GMMK Pro

Một lựa chọn giúp đồng bộ thẩm mỹ cho setup của bạn là gì? Một sợi cáp xoắn (coiled cable) là lựa chọn hoàn hảo để ghép nối tất cả. Lịch sự, cổ điển, bền và đáp ứng đầy đủ tính năng như sợi cáp stock. Đây là món trang trí giúp biến cáp kết nối bình thường nhàm chán trở nên đẹp, nghệ thuật và bớt nhàm chán hơn.

Nếu bạn đang tìm một sợi cáp khác đảm bảo kết nối USB-C tốt cho chiếc GMMK Pro của mình, dòng cáp Glorious Coiled Cable là một lựa chọn tốt để tham khảo. Chúng được thiết kế và phối màu để ăn khớp với các bộ keycap GPBT, đồng nghĩa với việc setup của bạn sẽ đẹp và đồng bộ hơn.

THỬ THAY ĐỔI SANG CHẤT LIỆU PLATE KHÁC

Plate đồng gmmk pro

Dòng bàn phím Glorious GMMK Pro có thể custom nên việc thay thế plate khác hoàn toàn có thể làm được. Mực định bàn phím sẽ đi kèm plate từ chất liệu nhôm nhưng hãng cũng có những chất liệu khác như đồng và polycarbonate để bạn thử nghiệm,.

Mỗi chất liệu khác nhau sẽ mang đến trải nghiệm khác nhau cũng như ưu và nhược điểm của mỗi loại. Polycarbonate cho cảm giác gõ mềm và âm thanh sâu hơn. Đồng thì cứng hơn và cho âm thanh cao, mang tính âm điệu nếu so với polycarbonate. Dựa trên loại switch mà bạn thích sử dụng, hãy thử qua các chất liệu plate để chọn ra loại plate mà bạn ưng ý nhất nhé.

TỔNG KẾT

Trên đây là 5 mẹo giúp chiếc bàn phím Glorious GMMK Pro của bạn gõ đã hơn. Như bạn đã biết việc tinh chỉnh chiếc bàn phím rất thú vị và vui với những thử nghiệm để bạn tìm ra được sự kết hợp ưng ý bạn nhất. Chỉ với việc thay đổi vài bộ phận hoặc mod nhẹ là bạn có được một chiếc bàn phím cơ custom Glorious GMMK Pro cho riêng mình rồi đó!

Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím cơ tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Bàn phím cơ CHERRY Xtrfy K5V2 Compact RGB - 65%

Đọc tiếp

Top 5 lý do bạn nên sở hữu một sợi cáp USB xoắn (coiled cable) cho bàn phím cơ | Phong Cách Xanh
Vì sao bạn nên lube switch trên bàn phím cơ của bạn? | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.