Gaming Gear

Các hãng bàn phím cơ nổi bật tại Việt Nam trong năm 2024

Các hãng bàn phím cơ nổi bật tại Việt Nam trong năm 2022 | Phong Cách Xanh

Tại Việt Nam với rất nhiều thương hiệu bàn phím cơ khác nhau từ giá rẻ đến cao cấp đưa đến cho người tiêu dùng rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Nhưng bạn có biết các thương hiệu bàn phím cơ nào nổi bật tại Việt Nam chưa? Trong bài viết này, Phong Cách Xanh sẽ gửi đến các bạn danh sách top 5 hãng bàn phím cơ nổi và đáng mua nhất năm 2024 với các tiêu chí như sự lâu đời của thương hiệu, đánh giá từ người dùng, giá cả và sự đa dạng của sản phẩm.

Filco

Bàn phím cơ Filco

Được thành lập năm 1992 tại Nhật Bản, Filco vốn nổi tiếng với các sản phẩm ngoại rất đơn giản nhưng nồi đồng cối đá như dòng Majestouch 2, Convertible 2, Minila Air, Stingray,… với đầy đủ kích thước như Fullsize, Tenkeyless, Mini và cả cụm bàn phím số Tenkeypad nữa. Filco cũng là một hãng rất chịu chơi khi các kết nối phổ biến như Bluetooth, cáp USB đều có giúp xử dụng linh hoạt và tiện lợi.

Theo nhiều người dùng đánh giá, các bàn phím cơ Filco rất bền và ít bị hư hỏng vặt trong thời gian sử dụng. Với thời gian bảo hành lên đến 5 năm thì Filco rõ ràng có lý do của mình trong việc khẳng định: bàn phím cơ của Nhật nó bền lắm!

Về phụ kiện, Filco có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ bạn gõ phím thoải mái hơn như kê tay và keycap. Ngoài ra cũng có một số phụ kiện giúp bạn giữ vệ sinh bàn phím của mình như bộ vệ sinh, keypuller, cọ,… giúp trải nghiệm của bạn với bàn phím cơ thêm phần thoải mái và an tâm với xuất xứ Nhật Bản.

Hiện tại, mức giá cho một bàn phím cơ Filco dao động từ 3.410.000đ đến 5.000.000, riêng các bản limited có giá hơn 6.000.000. Đây là một mức giá không quá cao cho một sản phẩm chất lượng như Filco. Đặc biệt đây gần như là một sản phẩm mua một lần, dùng rất lâu nên việc đầu tư một mức giá premium cho một bàn phím premium quả không uổng phí.

DrunkDeer

Được biết đến trên thị trường với các giải pháp bàn phím HE với giá tốt, rất cạnh tranh so với các thương hiệu khác trên thế giới, DrunkDeer rất nổi tiếng tại thị trường Châu Á nói chung và Đông Á (gồm Hàn Quốc, Nhật Bản) nói riêng với sản phẩm thiết kế tối giản nhưng hiệu năng sử dụng, chơi game không hề thua kém các sản phẩm cao cấp trên thị trường hiện nay.

Bàn phím DrunkDeer được ứng dụng công nghệ từ tính Hall Effect thay cho công nghệ cơ học phổ biến. Do đó ngoài cảm giác sử dụng hàng ngày tốt do được xây dựng trên nền tảng bàn phím cơ, các bàn phím từ DrunkDeer còn chơi game cực xịn. Tính năng giúp các bàn phím DrunkDeer chơi game tốt là nhờ switch nam châm tích hợp cho phép thay đổi độ nhạy từng phím theo sở thích và Rapid Trigger, tính năng cực kỳ đặc biệt được tích hợp trên firmware. Nhờ công nghệ đặc biệt này, bàn phím DrunkDeer cho phản hồi nhanh nhạy và chính xác hơn so với các bàn phím cơ trong cả chơi game lẫn sử dụng hàng ngày.

Lamzu

Dù mới tham gia thị trường bàn phím thời gian gần đây nhưng Lamzu sẵn sàng cho thấy hãng luôn có những thiết kế thật sự khác biệt trong thế giới bàn phím hiện nay.

Vẫn là phong cách mở hộp sang trọng đặc trưng từ Lamzu và sử dụng nền tảng bàn phím HE mới như DrunkDeer, Lamzu đã khéo léo kết hợp hài hòa giữa công nghệ hiện đại từ switch nam châm và cảm giác gõ, ngoại hình thú vị của các bàn phím cơ custom truyền thống. Với sản phẩm đầu tay là Lamzu Atlantis Pro Keyboard, hãng vẫn trang bị những gì tinh túy nhất cho sản phẩm của mình như công nghệ thay đổi độ nhạy từng phím, Rapid Trigger kết hợp cùng thiết kế nhôm sang trọng để vừa chơi game hay, ngoại hình cũng đẹp lây.

Arbiter

Được phát triển độc lập bởi Arbiter Studio, đây là studio sản phẩm đến từ Mỹ với bàn phím Arbiter Polar 65 là sản phẩm đầu tay của mình.

Cũng như hai hãng trên, Arbiter cũng chọn con đường bàn phím HE với lợi thế tối đa về công nghệ, chơi game nhưng vẫn đảm bảo tốt nhất về cảm giác gõ phím và sử dụng hàng ngày. Thật vậy, bàn phím HE từ Arbiter sử dụng switch nam châm từ Gateron (một nhà sản xuất switch cơ nổi tiếng) nên các sản phẩm của hãng có chất lượng gõ phím tương đối cao nhưng hiệu năng chơi game vẫn đảm bảo.

Cherry - Cherry Xtrfy

Là một ông lớn trong làng bàn phím cơ thế giới và là nhà sản xuất đã thiết lập tiêu chuẩn chung cho thiế kế switch bàn phím cho đến hiện nay, Cherry là một tượng đài không thể thay thế trong thế giới bàn phím cơ.

Là đơn vị trực tiếp thiết kế và sản xuất switch Cherry MX chắc hẳn họ là đơn vị hiểu nhất để làm nên mẫu bàn phím cơ tốt nhất. Với bàn phím cơ Cherry, hãng luôn tự tin sản phẩm của mình có độ trễ tín hiệu cực kỳ thấp và được chứng thực bởi các tech reviewer và game thủ tại Trung Quốc - Thị trường gaming gear khó tính và đào thải nhanh bậc nhất thế giới. Để làm dược điều này, Cherry tự tay tối ưu hoàn toàn và làm chủ công nghệ từ switch đến mạch và firmware để vắt kiệt từ chút một, phối hợp nhịp nhàng nhất để hiệu năng bàn phím luôn cao nhất dù là kết nối không dây hay có dây.

Bạn nên chọn thương hiệu nào?

Filco, Drunkdeer, Lamzu, Arbiter hay Cherry - Xtrfy đều có những phân khúc riêng cũng như những điểm mạnh riêng. Do đó hãy xác định thật rõ nhu cầu của bản thân và đến ngay Phong Cách Xanh để trải nghiệm tất cả mẫu bàn phím cơ mà bạn yêu thích nhé!

Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím cơ tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Bàn phím cơ CHERRY Xtrfy K5V2 Compact RGB - 65%

Đọc tiếp

Chuột gaming khác gì chuột thông thường? Làm việc có nên sử dụng chuột gaming? | Phong Cách Xanh
Top chuột máy tính cao cấp đáng mua nhất năm 2022 | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.