Gaming Gear

Top những điều bạn nên làm giúp feet chuột bền hơn, dùng lâu hơn

Top những điều bạn nên làm giúp feet chuột bền hơn, dùng lâu hơn

Dù feet chuột được thiết kế để chịu mài mòn thay cho đáy chuột nhưng bạn có biết với những lưu ý sau, feet chuột của bạn có thể sử dụng được lâu hơn không? Cùng Phong Cách Xanh tìm hiểu qua những lưu ý này nhé!

Sử dụng lót chuột

Bất kể bạn sử dụng chuột văn phòng hay gaming lót chuột đều giúp feet chuột bền hơn. Khi di chuyển chuột trên mặt bàn, mặt bàn thường làm từ chất liệu cứng hơn nhiều so với nhựa PTFE của chuột. Còn khi di chuyển chuột trên lót chuột vải, các thớ vải có khả năng co giãn nên phần nào giảm độ bào mòn của feet chuột, nhờ đó bạn có thể sử dụng feet chuột lâu hơn.

Thêm nữa trong quá trình sử dụng, bụi và cát có khả năng tích tụ lên mặt bàn và chúng cũng góp phần cào nát mặt feet chuột nhanh hơn. Trong khi đó lót chuột vải với kiểu dệt sẽ có những khe nhỏ phần nào đó giúp các hạt bụi này được kéo xuống mặt vải để tạo thành mặt phẳng, hạn chế các hạt bụi cào xước mặt feet và bạn có thể vệ sinh mặt vải dễ dàng bằng cách giặt lót chuột.

Tham khảo thêm các mẫu lót chuột tại Phong Cách Xanh.

Sử dụng túi / hộp đựng chuột khi mang đi đâu đó

Nguyên nhân hàng đầu khiến feet chuột nhanh hỏng, làm giảm cảm giác di chuột là khi bạn cho chuột vào balo không có túi đựng. Khi đó feet chuột (và chuột của bạn) trực tiếp cọ xát với tất cả mọi thứ trong balo khiến chúng nhanh xuống cấp hơn. Vì đặc trưng của nhựa PTFE là mềm nhằm chịu mài mòn thay các vật liệu khác, chúng rất dễ bị các cạnh sắc của đồ trong balo cắt vào bề mặt feet khiến chúng không còn phẳng.

Trong trường hợp nhẹ, feet chuột của bạn chỉ bị các vết xước lông mèo không sâu và chúng sẽ tự phẳng lại sau một thời gian di chuyển trên lót chuột. Còn với các vết cắt sâu sẽ làm chuột của bạn di không mượt như trước và cảm giác bị mắc lại cái gì đó khi di chuyển trên lót chuột vải sẽ xuất hiện. Lúc này bạn có thể tiếp tục sử dụng để mép cắt phẳng trở lại nhưng cảm giác di chuyển chuột sẽ không còn mượt như lúc đầu.

Để hạn chế tình trạng feet chuột bị cắt và giảm trải nghiệm sử dụng, bạn có thể sử dụng các túi vải nhỏ như túi đựng chuột tặng kèm chuột Lamzu để đựng chuột. Không những vậy, bạn còn có thể cất thêm dongle, cáp sạc vô cùng tiện lợi nhằm tránh việc thất lạc. Với thời kỳ những dongle 4K to luôn cần mang theo cáp sạc để sử dụng, chắc chắn có một chiếc túi để đựng chuột và các phụ kiện sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

Dán feet chuột đúng cách

Có một số trường hợp feet chuột sử dụng được một thời gian ngắn và bị bong ra khỏi chuột khiến bạn rất khó chịu. Đa số trường hợp này bạn ấn lại feet và một lát sau chúng lại bong ra hoặc hoàn toàn không thể dán trở lại. Lý do hàng đầu khiến việc này xảy ra do bạn không dán feet chuột đúng cách. Vậy làm sao để dán feet chuột đúng cách?

Thật sự không có bí mật nào ở đây cả. Để dán feet chuột đúng cách, bạn cần chú ý:

  • Lột bỏ hoàn toàn feet cũ.
  • Loại bỏ hoàn toàn keo dán cũ còn sót lại ở mặt dưới chuột.
  • Khi dán feet mới không nên sờ trực tiếp lên phần keo của feet.
  • Ướm nhẹ nhàng feet lên chuột.
  • Nhẹ nhàng dùng ngón tay miết feet chuột dính hoàn toàn lên chuột. Thao tác này không cần quá mạnh chỉ cần vừa đủ để feet dính chắc chắn.

Ngoài các điều trên giúp feet sử dụng lâu hơn, bạn có thể sử dụng những bộ feet chuột đến từ thương hiệu lớn và nổi tiếng nhằm giúp feet chuột có thể sử dụng lâu và cho trải nghiệm tốt hơn. Chẳng hạn như Corepad, đây là thương hiệu feet chuột cực kỳ lâu đời đến từ Đức với chất lượng và độ bền thuộc top đầu trong các hãng sản xuất phụ kiện chuột.

Tham khảo thêm tất cả sản phẩm feet chuột Corepad.

Đọc tiếp

Hướng dẫn sử dụng Spyder X2
Vỏ chuột được làm từ vật liệu nào?

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.