Spyder

Digital Artist có cần màn hình chuẩn màu sắc? Những công dụng của SpyderX dành cho Digital Artist mà bạn chưa biết

Digital Artist có cần màn hình chuẩn màu sắc? Những công dụng của SpyderX dành cho Digital Artist mà bạn chưa biết | Phong Cách Xanh

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ và internet, nghề Digital Artist chưa bao giờ phát triển mạnh mẽ đến như vậy. Vì có thể làm tại nhà nên rất nhiều bạn xem đây là nghề tay trái để kiếm thêm thu nhập. Nhưng với một số bạn, Digital Artist lại là công việc chính. Chỉ với một bảng vẽ và một màn hình để monitor sản phẩm, bạn đã có thể làm việc nhưng cảm quan màu sắc với những bạn sáng tác theo cảm tính thì bạn cần nhiều hơn thế - đặc biệt là những bạn sử dụng bảng vẽ tích hợp màn hình và một màn hình phụ để monitor kết quả.

Những bất cập với các bạn sử dụng bảng vẽ tích hợp màn hình

Cân màu màn hình hiển thị SpyderX

Ví dụ như bạn đang sở hữu và sử dụng bảng vẽ Wacom Cintiq để sáng tác trực tiếp trên bảng vẽ nhằm tiết kiệm thời gian và cho cảm giác vẽ chân thực giống như bạn đang sáng tác giấy, bạn sẽ nhận ra sự sai lệch màu sắc giữa màn hình dùng để monitor và bảng vẽ của bạn. Do đó sau khi vẽ xong thì quá trình lên màu lại phải tiếp tục thực hiện trên màn hình monitor để màu sắc ra đúng với kết quả bạn mong muốn người xem được nhìn thấy nhất và nó làm giảm cảm xúc sáng tác trực tiếp trên bảng vẽ rất nhiều.

Hoặc một bảng vẽ tích hợp màn hình như Wacom Cintiq có giá rất đắt với nhiều bạn nên thường một bảng vẽ được sử dụng lâu dài và nhiều bạn không để ý chất lượng hiển thị sẽ bị giảm dần theo thời gian. Việc giảm chất lượng hiển thị này là do sự lão hóa của tấm nền và quá trình này diễn ra một cách từ từ nên bạn thường rất khó nhận biết, trừ khi bạn có một bảng vẽ mới đặt cạnh bên.

Làm sao để khắc phục những bất cập trên?

Cân màu màn hình hiển thị SpyderX

Thông thường cách đơn giản nhất để khắc phục là bạn cân chỉnh lại màn hình. Bằng mắt, bằng phần mềm hay dịch vụ cân màu màn hình? Đó đều không phải là những thứ bạn nên làm vì với những tác phẩm có nhu cầu cao về màu sắc, chỉ có bạn mới hiểu rõ nhất bạn đang làm gì với tác phẩm của mình. Do đó bạn nên tự cân chỉnh màn hình và bảng vẽ của mình với các thiết bị chuyên dụng.

Chẳng hạn như SpyderX Elite, đây là thiết bị chuyên dụng và dễ sử dụng nhất hiện tại giúp bạn cân chỉnh màu màn hình và bảng vẽ một cách chính xác. Được nhiều hãng màn hình lớn trên thế giới tin tưởng như Eizo nên độ tin cậy của SpyderX Elite là hoàn toàn có cơ sở. Đặc biệt là tính năng Studio Match của SpyderX Elite sẽ hỗ trợ bạn đồng bộ hiển thị trên màn hình và bảng vẽ như Wacom Cintiq dễ dàng. Lúc này bạn có thể preview trực tiếp trên màn hình bảng vẽ và kiểm tra, master trên màn hình chính một cách dễ dàng mà không cần phải vẽ trên bảng vẽ rồi tô màu trên màn hình. Nếu bạn vẽ trên Wacom Cintiq rồi tô màu trên màn hình, điều này chẳng khác gì bạn đang có một bảng vẽ Wacom Intuos bình thường cả.

Những lợi ích SpyderX Elite mang lại cho Digital Artist

Cân màu màn hình hiển thị SpyderX

Như mình đã kể ở trên, sự sáng tạo của bạn lúc này không còn bị giới hạn khi bạn có thể làm việc hoàn toàn trực tiếp trên các bảng vẽ có màn hình. Lúc này cảm hứng sáng tác và cảm quan màu sắc sẽ được duy trì trong suốt quá trình bạn sáng tác cũng như quá trình tương tác sẽ cảm xúc hơn y như bạn đang vẽ giấy vậy.

Một bảng vẽ và màn hình chuẩn xác màu còn giúp sản phẩm của bạn được đưa về tiêu chuẩn màu sắc chung của thế giới. Nhờ đó hình ảnh hiển thị trên nhiều màn hình khác nhau tuy sẽ có sai lệch một chút nhưng chúng vẫn dựa trên hình ảnh gốc chuẩn của bạn. Do đó tác phẩm của bạn sẽ không bị hiện tượng “bạn nhìn đẹp nhưng màn hình người khác nhìn một trời một vực”.

Với các bạn Digital Artist sáng tác sản phẩm để in ấn, màn hình chuẩn màu còn giúp các bạn monitor chính xác màu sắc trước khi in như thế nào để chỉnh sửa nữa. Chỉ cần có ICC profile in, SpyderProof tích hợp sẵn trên phần mềm SpyderX Elite sẽ giả lập hình ảnh của bạn trước khi in trên màn hình đã được cân chỉnh chuẩn xác bởi SpyderX Elite.

Và với các artist, duy trì cảm quan màu sắc là việc quan trọng không kém so với các nhiếp ảnh gia vì bạn là người tô lên màu sắc cho các tác phẩm của mình. Vì vậy làm việc với các thiết bị chuẩn màu, sẽ giúp cảm quan được duy trì nhằm tận dụng tối đa nguồn cảm hứng sáng tác, các chất liệu từ cuộc sống vào tác phẩm của mình.

Kết luận

Vậy Digital Artist - một nghề siêu hot ở thời điểm bài viết được thực hiện có cần SpyderX ở cả hiện tại và tương lai không? Câu trả lời theo mình là có vì rất nhiều lợi ích về cảm quan màu sắc và cảm hứng sáng tác mà SpyderX mang lại. Các tác phẩm E-comic và short comic đang ngày một phổ biến hiện nay được thực hiện hoàn toàn trên môi trường kỹ thuật số nên việc xem thông qua màn hình là điều tất yếu.

Lợi thế của một màn hình được cân chỉnh chuẩn xác giúp bạn sáng tác dễ hơn, cảm xúc hơn và người xem cũng dễ dàng hiểu được ý đồ của bạn với mức sai số màu sắc thấp nhất. Còn với những bạn in ấn thì sao? SpyderX đặc biệt là Elite cũng giúp bạn preview sản phẩm trước khi in trực tiếp nhằm tránh các sai số không đáng có, tiết kiệm thời gian và chi phí in thử rất nhiều.

Đọc tiếp

SpyderX và những công dụng chỉ những ai sở hữu mới biết | Phong Cách Xanh
Glorious PC Gaming Race phân phối chính thức tại Việt Nam - bước khởi đầu mới | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.