Gaming Gear

Top những lót chuột tốt nhất năm 2024

Top những lót chuột tốt nhất năm 2022 | Phong Cách Xanh

Sau khi chọn được một chú chuột và bàn phím cơ ưng ý, đã đến lúc bạn đối diện với sự thật: bạn cần chọn một chiếc pad chuột thật ngon để tối ưu hiệu năng của chuột. Dưới đây là danh sách những chiếc lót chuột tốt nhất năm 2024 mà bạn có thể mua được tại Việt Nam và chúng hoàn toàn chính hãng.

Đầu tiên bạn cần quan tâm là chọn kích thước phù hợp như vừa, lớn hay kéo dài (extended). Và mỗi hãng pad chuột đều có một danh sách dài những chiếc pad nên trong bảng tóm lượt này, mỗi hãng sẽ được tôi chọn ra một hoặc hai dòng đại diện tiêu biểu nhất cho hãng đó. Vì thế bạn sẽ không bị choáng ngợp bởi quá nhiều sự lựa chọn đâu.

Lethal Gaming Gear Saturn / Saturn Pro

Là dòng lót chuột mang tính biểu tượng của Lethal Gaming, hai phiên bản Saturn và Saturn Pro được định danh là lót chuột control với tốc độ trung bình, vừa đủ đáp ứng nhiều thể loại game khác nhau.

Lethal Gaming Saturn và Saturn Pro có bề mặt làm từ vải polyester kiểu dệt micro-woven giúp cân bằng giữa tốc độ và sự kiểm soát - đây là tiêu chuẩn vàng của hầu hết các dòng lót chuột được định danh control trên thị trường hiện nay.

Phần đế của hai dòng lót chuột này có đôi chút khác biệt. Bản Saturn Pro làm từ Poron Nhật Bản chất lượng cao có chia độ mềm giúp tinh chỉnh chính xác stopping power hỗ trợ thêm về cảm giác dừng chuột. Trong khi đó phiên bản Saturn thường cũ làm từ cao su thiên nhiên cho ít stopping power, bản mới dùng foam cao su Nhật Bản đã cho cảm giác stopping power tốt hơn.

Lethal Gaming Gear Neptune

Khác với hai dòng Saturn ở trên, Lethal Gaming Neptune là dòng lót chuột mới nhất của Lethal Gaming được đặt trong danh mục tốc độ và được hãng ghi chú là Very Fast.

Là lót chuột nhanh đầu bảng của Lethal Gaming, Neptune được làm từ loại vải hoàn toàn mới với kiểu dệt chặt hơn cho cảm giác di chuột nhanh hơn. Nhờ chất liệu vải mới, Lethal Gaming Neptune giảm ma sát tĩnh và ma sát động giúp chuột không bị vướng nhiều khi di chuyển nhưng chất liệu vải đặc biệt này giúp bạn vẫn dễ dừng chuột. Kiểu dệt vải non-woven dù cho tốc độ di chuột nhanh nhưng vẫn có cảm giác vừa đủ để có những cú dừng chuột chính xác, kết hợp cùng đế foam cao su Nhật cải thiện rất nhiều về stopping power.

Gamesense Radar

Tiếp đến là một lựa chọn lót chuột control đến từ khu vực Bắc Mỹ, Gamesense Radar cực kỳ nổi tiếng trong giới CS2 (trước đây là CSGO), Valorant và Apex Legends với đặc trưng là ma sát động rất tốt trong khi ma sát tĩnh không quá cao.

Khác với các định nghĩa control của các hãng lót chuột khác cân bằng giữa chậm và nhanh, Gamesense Radar sử dụng định nghĩa mới gọi là control nhanh cho các sản phẩm của mình. Lót chuột Gamesense Radar cho ít ma sát tĩnh giúp thao tác di chuyển nhanh nhẹn nhưng độ ghì trên đường di chuyển chuột tăng dần giúp kiểm soát chuột dễ dàng ở các tình huống tracking. Ở khu vực Bắc Mỹ, các tựa game phổ biến của họ gồm Apex Legends, Fortnite, Overwatch 2, Call of Duty,... tập trung nhiều vào các tình huống control spray nên các lót chuột control nhanh như Gamesense Radar cực kỳ phù hợp với lối chơi nhanh này.

Lamzu Energon / Energon Pro

Lamzu Energon và Energon Pro là hai mẫu lót chuột thuộc phân loại nhanh của Lamzu. Được làm từ vải nylon pha với spandex, cả hai mẫu lót chuột này của Lamzu cho tốc độ di chuyển chuột rất nhanh trong các loại lót chuột vải.

Phần đế của Lamzu Energon được làm bằng cao su tổng hợp (SCR) cho độ bền tốt hơn cao su thiên nhiên và độ bám cao hơn. Còn phiên bản Energon Pro sử dụng đế Poron cao cấp hơn, giàu stopping power và cực kỳ bám bàn thích hợp cho những bạn thích lót chuột nhanh nhưng vẫn phải dễ dừng chuột.

Fnatic JET

Khác biệt với toàn bộ lót chuột nhanh trên thị trường hiện tại, Fnatic Jet trung hòa những điểm mạnh của lót chuột mềm là dễ di chuyển, cuộn tròn trong khi vẫn đảm bảo tốc độ rất cao tương tự các dòng lót chuột cứng, lót chuột kính cường lực.

Với lớp phủ tạo hiệu ứng gradient độc đáo của Fnatic JET, lót chuột này cho độ bền cao hơn so với các giải pháp tráng phủ tăng tốc độ trước đây vẫn áp dụng trên các lót chuột vải. Bằng cách dùng một tấm phim holographic kết hợp xử lý nhiệt tăng cường, lớp phim được hòa làm một cùng mặt vải để tăng tối đa độ bền của lớp phủ này. Cũng nhờ chính lớp phủ độc đáo này, Fnatic JET có khả năng chống văng nước giúp các game thủ không sợ văng nước lên lót chuột khi bổ sung nước giữa buổi chơi game dài đầy căng thẳng.

Pulsar ES2

Gần như là một phiên bản khác của Gamesense Radar nhưng tinh chỉnh lại phù hợp hơn với thị hiếu người Châu Á, Pulsar ES2 được định danh là loại lót chuột control nhanh nhưng có một chút thay đổi khiến bạn bất ngờ.

Pulsar ES2 sử dụng vải microfiber được tinh chỉnh một chút giúp tăng ma sát tĩnh và giảm ma sát động tương tự các mẫu lót chuột control trung bình được sử dụng nhiều tại Châu Á. Tuy nhiên vì sản phẩm vẫn được định danh là control nhanh nên ma sát tĩnh tương đối thấp và dễ chịu giúp những cú di chuột từ vị trí nghỉ dễ dàng, ít bị tì tay trong khi control trên đường di chuột nhanh và mượt mà với độ kiểm soát cao nhờ ma sát động ở mức vừa phải.

Đế của lót chuột Pulsar ES2 được làm từ vật liệu PU mà hãng gọi là Alpha Cell. Đây là loại foam PU có độ bám cực cao so với các loại cao su truyền thống và có thể điều chỉnh độ mềm thành các mức soft, mid,... tùy theo thiết kế từ nhà sản xuất. Nhược điểm duy nhất của Alpha Cell là độ bám không được cao ở các nơi khí hậu lạnh với nhiệt độ dưới 1 chữ số. Do đó có thể nói Alpha Cell là một nỗ lực tối ưu hóa chất lượng sản phẩm dành cho khu vực Châu Á đến từ Pulsar.

Đọc tiếp

Không còn SkyPAD - SkyPAD chính thức đổi tên thương hiệu thành WALLHACK và sản phẩm SP-004
Hướng dẫn sử dụng Lamzu Atlantis Pro Keyboard

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.