Gaming Gear

Top chuột máy tính cao cấp đáng mua nhất năm 2024

Top chuột máy tính cao cấp đáng mua nhất năm 2022 | Phong Cách Xanh

Năm 2024 là sự bùng nổ với hàng loạt chuột gaming cao cấp. Từ những tân binh, lão làng cho đến những cây đại thụ trong những lĩnh vực khác cũng nhảy vào làm chuột gaming cũng như các thương hiệu mới với chất lượng cao cùng những tính năng độc đáo lần đầu tiên có mặt trên chuột máy tính. Vậy hãy cùng Phong Cách Xanh điểm qua top những chuột máy tính cao cấp đáng mua nhất năm 2024 nhé!

Chuột không dây nhẹ nhất: Finalmouse Starlight-12 / Starlight Pro

Khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của thế giới chuột máy tính khi Finalmouse Starlight được làm từ ma-giê - kim loại mang hóa trị thứ 12 với khối lượng riêng chỉ 1,738 g/cm³ - nhẹ hơn 4 lần so với sắt và gần 5 lần so với đồng nhưng magie vẫn mang đặc tính cứng chắc của kim loại. Do đó nhờ kỹ thuật gia công lỗ chuột kết hợp với magie, Finalmouse Starlight nhẹ nhất chỉ 42gram - trọng lượng không tưởng mà các chuột phần vỏ làm từ nhựa ABS phải mất rất nhiều công sức thiết kế mới có thể đạt được.

Không chỉ đặc biệt bởi chất liệu và trọng lượng, Finalmouse Starlight còn được trang bị kết nối không dây dựa trên MCU của Nordic RF - dòng chip xử lý cho chuột không dây cao cấp nhất hiện nay đảm bảo kết nối luôn ổn định với độ trễ thấp nhất có thể. Cảm biến Finalsensor được hãng hợp tác cùng Pixart cho mức DPI tối đa 20.000, IPS tối đa 450 sẵn sàng chinh phục mọi tựa game.

Linh kiện tuy nhỏ nhưng hãng cũng quan tâm là pin. Sử dụng Jauch Battery - một hãng sản xuất pin sạc đến từ Đức, Finalmouse Starlight đảm bảo pin vừa nhẹ để không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng chuột, vừ bền với dung lượng chuẩn cho thời gian dùng dài nhất có thể và an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Finalmouse Starlight Pro TenZ Edition hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Phong Cách Xanh. Các bạn xem thêm về sản phẩm tại đây.

Chuột không dây nhẹ nhất nhưng không có lỗ: Ninjutso Sora

Xuất hiện lúc thị trường tràn ngập chuột siêu nhẹ nhưng đục lỗ, Ninjutso là một trong những hãng đầu tiên vỗ ngực tự tin công bố tất cả mẫu chuột của hãng luôn không có lỗ và trọng lượng vẫn thuộc diện siêu nhẹ, Ninjutso Sora cũng vậy.

Ninjutso Sora làm từ nhựa ABS với cấu trúc khung vỏ hoàn toàn kín, trọng lượng của chuột chỉ 45gram - gần như nhẹ hơn tất cả đối thủ khác trên thị trường nhưng không hề cắt giảm tính năng như độ cứng chắc thân vỏ, thời lượng pin và tốc độ phản hồi của chuột.

Điểm khiến Ninjutso Sora nổi bật chính là hai nút chuột trái phải. Sử dụng switch Huano pink dot, Sora cho cảm giác nhấn cực kì giòn, nảy và phản hồi tốt với việc switch nhẹ vừa phải, cảm giác khấc rõ nhưng không nặng và nảy với gần như không có pre-travel và post-travel. Sora cũng được trang bị cảm biến Pixart PAW3395 mới nhất với công nghệ Motion-Sync giúp bắt trọn từng chuyển động của bạn và đưa vào game với sai số ít nhất có thể.

Chuột không dây tốt nhất: Lamzu AtlantisLamzu Atlantis Mini

Không hề nói ngoa khi Lamzu là thương hiệu gây bất ngờ nhất toàn cộng đồng chuột gaming khi từ đâu, một thương hiệu mới tinh xuất hiện và chễnh chệ nằm trong top 5 chuột gaming tốt nhất năm 2022 và 2023 của nhiều Youtuber công nghệ chỉ với một mẫu chuột duy nhất: Lamzu Atlantis Mini.

Bằng thiết kế độc lạ khi thay vì trang trí ngoại hình, Lamzu quyết định trang trí... đáy chuột để tạo điểm nhấn tổng thể cho mẫu chuột của mình. Đẹp và lạ chưa phải điểm khiến Lamzu Atlantis và Atlantis có được danh hiệu cao quý trên đâu mà chính dáng chuột và phần cứng mới nhất tạo nên sự khác biệt.

Sử dụng cảm biến Pixart PAW3395 hỗ trợ Motion-Sync mới nhất đảm bảo hiệu năng cao nhất, dáng chuột của Lamzu Atlantis còn ôm tay và hỗ trợ lòng bàn tay tốt giảm mỏi tay khi sử dụng trong thời gian dài. Nó là một dáng chuột khá lạ tại thời điểm đó khi đầu chuột kiểu low profile và đuôi chuột nâng lên, phồng ra để ôm lấy tay bạn.

Không chỉ thế Lamzu còn là một hãng rất chịu chơi khi switch chuột được sử dụng là Huano Blue Shell Pink Dot - loại switch được cộng đồng độ chuột đánh giá rất cao và tặng kèm phụ kiện "bạt ngàn". Từ feet bổ sung, feet phụ cho đến grip tape, túi đựng chuột cũng được hãng ưu ái tặng thêm. Adapter của hai bản Atlantis và Atlantis Mini cũng có sự khác biệt khi bản thường được làm bằng nhôm cao cấp và bản Mini được làm từ nhựa trong với họa tiết pha lê tương tự chất liệu đáy chuột.

Lamzu Atlantis và Atlanits Mini được Phong Cách Xanh phân phối độc quyền tại Việt Nam. Các bạn xem thêm thông tin về Lamzu tại đây.

 

Chuột không dây tốt nhất cho cả làm việc và chơi game: Xtrfy M8 Wireless

Ngoại hình khác lạ không phải là điểm trừ mà là điểm cộng cực kỳ to lớn của Xtrfy M8 Wireless. Đây là mẫu chuột được thiết kế với kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất chơi game tốt và độ thoải mái trong lòng bàn tay trong thời gian dài.

Nổi bật với thời lượng pin sử dụng trung bình 1 tuần và các phần cứng mới như cảm biến Pixart PAW3395, Xtrfy M8 đảm đương tốt nhiệm vụ sử dụng thoải mái khi làm việc hàng ngày nhưng không quên cân tất các tựa game esport hiện nay. Thiết kế hai nút trái và phải siêu thấp vuốt đến tận mũi chuột giúp bạn có nhiều không gian hơn để đặt ngón tay nhấn nút. Điều này giúp cho các bạn với chiều dài ngón tay khác nhau vẫn có thể sử dụng tốt mẫu chuột này.

Điểm đặc biệt nhất trên Xtrfy M8 như đã nói là nút nhấn siêu thấp. Nhờ thiết kế này, việc nhấn phím thay vì nhấn từ trên xuống đã trở thành nhấn từ ngoài vào trong, công thái học tốt hơn so với các thiết kế kiểu nút chuột truyền thống.

Tham khảo thêm về dòng chuột Xtrfy M8 đến từ Thụy Điển tại đây.

Chuột không dây nhiều công nghệ nhất: Razer DeathAdder V3 ProViper V2 Pro

Không hề sai vì xét về thông số, Razer Viper V2 Pro và DeathAdder V3 Pro mang trong mình thông số cao cấp nhất nhà Razer với 30.000 DPI, 750IPS cùng kết nối không dây 4000Hz hỗ trợ sẵn từ phần cứng (dongle đi kèm chỉ 1000Hz, dongle 4000Hz cần phải mua riêng), không thể phủ nhận đây là 2 sản phẩm nổi nhất về mặt công nghệ trong thế giới chuột gaming hiện nay.

Trọng lượng nhẹ chỉ 58 gram và 63 gram cùng thiết kế không lỗ là thứ bạn nhận được trên hai mẫu chuột mới này của Razer, bù lại toàn bộ đèn LED Chroma RGB đặc trưng của Razer không còn nữa để đánh đổi thời lượng pin dài, trọng lượng siêu nhẹ.

Trên đây là top 5 mẫu chuột máy tính cao cấp trên thị trường mà Phong Cách Xanh thấy chúng rất đáng với số tiền lớn mà bạn phải bỏ ra. Bạn thấy ưng nhất mẫu chuột nào? Đừng ngần ngại chia sẻ ý kiến của bạn với Phong Cách Xanh nhé!

Xem thêm các sản phẩm chuột máy tính tốt nhất trên Phong Cách Xanh:

Đọc tiếp

Các hãng bàn phím cơ nổi bật tại Việt Nam trong năm 2022 | Phong Cách Xanh
Hướng dẫn chọn bàn phím cơ dành riêng cho game thủ | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.