Gaming Gear

Top 10 bàn phím tốt nhất tháng 3/2024

Top 10 bàn phím tốt nhất tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, những mẫu bàn phím mới liên tục cập bến thị trường Việt Nam với mẫu mã đa dạng và công nghệ mới. Nhưng không vì thế mà những bàn phím cơ ra mắt trước đó dễ dàng bị lãng quên bởi những sản phẩm mới. Thứ làm nên một chiếc bàn phím cơ tốt chính là hiệu quả trong công việc, độ tin cậy cũng như khả năng đáp ứng bền bỉ cho những giờ phút làm việc căng thẳng và những trận chiến game khốc liệt.

Một chiếc bàn phím cơ tốt giúp thúc đẩy hiệu quả làm việc của bạn lên rất nhiều so với việc dùng một chiếc bàn phím cao su. Dưới đây là danh sách các bàn phím cơ tốt nhất tháng 3/2024 mà bạn nên quan tâm.

Lamzu Atlantis Pro Keyboard

Sau một loạt sản phẩm chuột gaming cực kỳ thành công trong năm 2022 và 2023, Lamzu quyết định gia nhập cuột chơi bàn phím gaming vào năm 2024 với sản phẩm đầu tay là Lamzu Atlantis Pro Keyboard - Bàn phím từ với các công nghệ mới nhất hiện nay.

Nói về Lamzu Atlantis Keyboard nổi bật nhất là thiết kế của tạ thép không gỉ ở mặt lưng được khắc tạo hình cầu kỳ với họa tiết theo chủ đề Atlantis. Cùng đó, thiết kế và linh kiện của bàn phím từ Lamzu Atlantis Keyboard hoàn toàn đạt chuẩn bàn phím custom như thân nhôm CNC, đệm silicone và foam tiêu âm, plate nhôm,... nhằm tạo cảm giác gõ phím phấn khích nhất.

Ngoài gõ hay, bàn phím từ Lamzu Atlantis Keyboard Pro sử dụng nền tảng switch từ Hall Effect, kết hợp tính năng Rapid Trigger giúp việc chơi game mượt mà và phản hồi tốt hơn, đặc biệt trong các tựa game thể thao điện tử chuyên nghiệp như Valorant, CS2, Liên Minh Huyền Thoại,...

DrunkDeer A75

Là ngoại lệ trong danh sách này, DrunkDeer A75 là một bàn phím từ khi toàn bộ hệ thống vận hành và nhận phím thông qua từ tính.

Về cơ bản, thay cho switch cơ với lá đồng và chân đồng nhận tín hiệu của bàn phím cơ, bàn phím từ dùng switch nam châm với cơ chế nam châm di chuyển trên cảm biến Hall để nhận tín hiệu theo hiệu ứng Hall (Hall Effect). Điều này giúp gỡ bỏ nhiều giới hạn vật lý như điểm nhận phím, độ bền,... để tích hợp nhiều tính năng thú vị - đặc biệt dành cho game thủ.

Nhờ cách hoạt độg độc đáo này của switch từ, bàn phím DrunkDeer A75 tích hợp hai công nghệ:

  • Tính năng Rapid Trigger giúp phím phản hồi nhanh nhạy hơn khi thả phím. Xem kĩ hơn về công nghệ Rapid Trigger ở đây.
  • Tùy chỉnh độ nhạy phím tự do từng phím để tối ưu độ nhạy vừa tay nhất.

Ngoài ra DrunkDeer A75 có một số thiết kế theo trend của bàn phím cơ như layout 75%, núm xoay chỉnh âm lượng đa dụng là một điểm cộng giúp những bạn game thủ hay sử dụng hàng ngày sẽ rất thích.

Phần mềm chạy thẳng trên nền web là điểm cộng cực to lớn mà bạn không thể bỏ qua. Không cần phần mềm cài trên máy tính ảnh hưởng đến hiệu năng chơi game, mọi thiết lập bàn phím được chỉnh trực tiếp trên web và lưu lại trên bàn phím nhanh - gọn.

DrunkDeer A75 cũng có tùy chọn nâng cấp vỏ nhôm giúp chiếc bàn phím từ này trở thành phiên bản hoàn hảo của chính mình. Vỏ nhôm giúp âm thanh gõ phím hay hơn, tròn hơn, phấn khích hơn và nhìn đẹp hơn.

DrunkDeer G65

Là phiên bản layout khác của DrunkDeer A75, dòng sản phẩm DrunkDeer G65 hướng đến layout đơn giản với kích thước gọn gàng, phù hợp với các bạn game thủ hoặc những bạn có không gian góc máy tính không quá rộng.

Với DrunkDeer G65, layout tinh giản hơn với kích cỡ 65% tối giản giữ cụm mũi tên nên vẫn đảm bảo được sự tiện dụng. Hàng phím F từ F1 đến F12 được tích hợp cùng hàng phím số giúp layout gọn gàng hơn nhưng vẫn có thể sử dụng bằng cách kết hợp phím Fn.

DrunkDeer G65 cũng trang bị switch từ và công nghệ Rapid Trigger như DrunkDeer A75 nên hỗ trợ tốt nhất các tựa game esport hiện đại như Valorant, Apex Legends, CS2,... Lợi ích và cách hoạt động của Rapid Trigger mời bạn xem thêm bài viết chi tiết tại đây. DrunkDeer G65 sử dụng phần mềm chạy nền web được phát triển bởi DrunkDeer, nhờ đó bạn có thể chỉnh sửa mọi thông số bàn phím ở mọi máy tính mà không cần các phần mềm cài thêm.

Ngoài ra DrunkDeer G65 cũng cung cấp tùy chọn nâng cấp case nhôm. Nhờ đó âm thanh gõ phím của DrunkDeer G65 được cải thiện đáng kể và thậm chí ngang với một số mẫu bàn phím custom nhưng chơi game đã hơn các mẫu bàn phím cơ truyền thống.

Arbiter Polar 65

Nền tảng là bàn phím từ với switch nam châm Hall Effect, Arbiter Polar 65 hỗ trợ công nghệ gaming mới nhất hiện nay như Rapid Trigger - Giúp phản hồi phím khi thả tay / nhấn trở lại nhanh nhơn và thay đổi điểm nhận phím tự do từ 0.1mm đến 3.8mm để phù hợp nhất với sở thích nhấn phím, tạo sự thoải mái tối đa khi chơi game.

Ngoài công nghệ Rapid Trigger tích hợp trên firmware và switch từ, Arbiter Polar 65 còn được thiết kế theo tiêu chuẩn của những bàn phím custom hiện nay.

  • Switch pre-lube cho cảm giác nhấn mượt nhất.
  • Các thanh cân bằng phím dài (stabilizer) được lube sẵn giảm thiểu âm thanh lọc xọc khi gõ phím dài. Cấu hình được Arbiter sử dụng cho Polar 65 là spacebar PCB mount, 3 phím dài còn lại là plate mount.
  • Vỏ nhôm CNC xử lý bề mặt mịn và cao cấp.
  • Đệm silicone tiêu âm được trang bị cho plate và case.

Nhờ kết hợp cả công nghệ mới nhất cho gaming và thiết kế của bàn phím custom, Arbiter Polar 65 cho âm thanh gõ phím hay phù hợp nhu cầu sử dụng hàng ngày cũng như Rapid Trigger hỗ trợ chơi game tốt nhất cho các tựa game esport phổ biến hiện nay.

Yuki Aim Polar 65 Katana

Là phiên bản được thiết kế hợp tác giữa Arbiter Studio và Yuki Aim Studio, Yuki Aim Polar 65 Katana thừa hưởng toàn bộ những công nghệ mới nhất từ Arbiter Polar 65 trong thiêt kế đặc trưng từ mascot team Yuki Aim.

Khác với phiên bản Polar 65 từ Arbiter Studio, Polar 65 Katana từ Yuki Aim được thiết kế với phong cách hoàn toàn riêng phối các họa tiết và nhân vật mascot đặc trưng từ thương hiệu Yuki Aim. Ngoài ra Yuki Aim Polar 65 Katana được tặng kèm 5 keycap Yuki Chibi được thiết kế riêng cho bàn phím này.

Khả năng chơi game và âm thanh gõ phím của Yuki Aim Polar 65 Katana được thừa hưởng hoàn toàn từ Arbiter Polar 65 với âm thanh gọn gàng, chắc nịch và Rapid Trigger hoạt động ổn định. Nhờ đó bạn dễ dàng tận dụng những công nghệ mới nhất để lấy lợi thế trong các tựa game esport mang tính cạnh tranh cao như Valorant, CS2, Apex Legends,...

Một điểm bạn cần lưu ý: tất cả sản phẩm Yuki Aim đều limited và Polar 65 Katana không là ngoại lệ. Khi các đợt drop sản phẩm kết thúc, bạn không thể đặt hàng được nữa.

Filco Majestouch Xacro M10SP

Là bàn phím cơ layout tách đôi đầu tiên từ Filco, Xacro M10SP sở hữu layout 70% (60% + hàng phím macro chuyên dụng) giúp bạn dễ dàng thay đổi tư thế gõ phím sao cho thuận tiện nhất theo sở thích sử dụng bàn phím của mình.

Các công nghệ trên bàn phím cơ Filco Xacro M10SP được kế thừa những điểm mới trên thế hệ đàn anh Xacro M3A như hỗ trợ macro, phần mềm chỉnh phím Filco Assist và chất lượng build cao cấp mới nhất. Ngoài ra Filco Xacro M10SP được hãng trang bị một tấm đệm silicone tiêu âm giữa plate và PCB giúp hãm âm, gõ phím êm ái và âm thanh dễ chịu hơn đáng kể so với các thế hệ bàn phím cơ Filco tiền nhiệm.

Layout tách đôi của Filco Xacro M10SP cũng là tính năng chính của sản phẩm. Hai mảnh bàn phím được kết nối với nhau thông qua một sợi cáp USB-C to C giúp bạn bố trí bàn phím ở vị trí bạn mong muốn rất dễ dàng. Đi kèm là bộ 4 chân nâng bàn phím để thiết lập các kiểu nâng bàn phím khác nhau như:

  • Túp lều: hai mảnh bàn phím tạo thành hình tam giác như túp lều.
  • Nâng góc (tiêu chuẩn)
  • Hạ góc: bằng cách ngửa bàn phím lên.

Bàn phím cơ Filco Xacro M10SP vẫn theo tiêu chuẩn đổi mới 5 năm đặc trưng của Filco giúp bạn an tâm về chất lượng, độ bền và luôn tin cậy trong mọi tình huống sử dụng.

Filco Majestouch Convertible 3

Với Filco, cái gì đã tốt không cần sửa, cái gì không tốt đã sửa phải hoàn hảo. Đó là lý mãi mãi sau 10 năm, Filco Convertible 3 mới ra mắt nhằm thay thế dòng Convertible 2 đã cũ với các cải tiến về thông số và thiết kế để dễ sử dụng hơn.

Trang bị các nút nhấn rời để chuyển thiết bị ở góc trên bên phải, bạn không cần sử dụng tổ hợp phím như bản cũ mà chỉ cần nhấn nút, bàn phím của bạn sẽ được chuyển sang thiết bị mới.

Và là phiên bản mới, Filco Convertible 3 đã trang bị cổng USB-C để bạn thoải mái sử dụng mọi loại cáp custom mà bạn thích. Hoặc đơn giản là sử dụng cáp sạc điện thoại có sẵn khi quên cáp kết nối ở nhà. Kết nối Bluetooth cũng được nâng cấp lên phiên bản 5.1, tiết kiệm pin hơn, kết nối ổn định hơn so với chuẩn Bluetooth 3.0 trên thế hệ cũ.

Các biến thể màu sắc bao gồm:

Filco Minila-R Convertible

Filco Minila-R Convertible

Là dòng bàn phím cơ mới nhất của Filco Nhật Bản, Filco Minila-R Convertible được hãng làm mới với bổ sung một loạt công nghệ tiên tiến nhất như kết nối Bluetooth 5.1, chuyển đổi giữa 5 thiết bị qua một nhấn phím cũng như keycap PBT Double-shot siêu bền. Điểm đặc biệt nhất trên Minila-R Convertible là thế hệ keycap có tên "Patch Keycap" với mặt trên có thể tháo rời và xoay như lắp ghép Lego giúp bạn bố trí lại các phím cực dễ.

Phiên bản Filco Minila-R Convertible cũng hỗ trợ hoàn hảo cho hệ điều hành macOS với các phím chức năng tăng giảm âm lượng, tăng giảm độ sáng hoạt động cực mượt. Bổ sung nữa rất giá trị là dòng Filco Minila-R Convertible đã hỗ trợ kết nối qua cáp USB cho bạn nào thích ở nhà dùng dây, đi chơi dùng Bluetooth.

Các biến thể màu sắc bao gồm:

Filco Majestouch 3

Bàn phím cơ filco Majestouch 3

Sau 10 năm Filco đã chính thức ra mắt bàn phím cơ mới thuộc series Majestouch bán chạy nhất của hãng là Majestouch 3. Với các nâng cấp thuộc diện nâng ở đâu chắc ở đó, Filco Majestouch 3 lại là một sản phẩm bàn phím cơ nồi đồng cối đá đến từ thương hiệu Nhật Bản này.

Với ngoại hình nhìn sơ không quá khác Majestouch 2, Filco Majestouch 3 lại sở hữu cho mình những cải tiến đáng giá. Như keycap nhựa PBT thay cho ABS truyền thống giúp keycap không bị bóng. Ký tự thay cho loại in laser như thế hệ cũ là doubleshot - công nghệ cao cấp giúp chữ được đúc liền thân vào trong keycap để không bao giờ gặp tình trạng chữ bị mờ, bị mất nữa.

Ở bên trong, Filco Majestouch 3 được trang bị chip xử lý mới giúp nhận anti ghosting đủ tất cả phím qua kết nối USB. Ngoài ra, chip mới mạnh hơn còn giúp độ trễ giảm thêm, bền thêm cũng như là nền tảng vững chắc cho các phiên bản tiếp theo thuộc series Majestouch 3 - điều hãng đã từng làm trên series Majestouch 2 cách đây 10 năm.

Các biến thể màu sắc bao gồm:

Xem thêm >> 7 Bước vệ sinh bàn phím đơn giản, nhanh chóng

Filco Majestouch Stingray

Filco Majestouch Stingray

Đây là bàn phím cơ sử dụng switch Cherry MX Low Profile Red thành công nhất trên thị trường bàn phím cơ Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung. Với độ dày chỉ 22mm tại điểm mỏng nhất, Filco Majestouch Stingray có thể vừa bất cứ chiếc ba lô nào. Ngoại hình chiếc bàn phím cơ này mỏng và gọn gàng như nhiều bàn phím văn phòng bình thường như ẩn bên trong là sức mạnh của một chiếc bàn phím cơ thật thụ.

Việc sử dụng switch Cherry MX Low Profile với hành trình mới ngắn hơn tiêu chuẩn (3.2 mm, so với 4 mm) nên bạn cần thời gian làm quen với loại switch mới này. Bù lại, điểm nhận phím sớm hơn tiêu chuẩn (1.2 mm so với 2 mm) giúp đây là loại switch cho tốc độ gõ cũng như thời gian phảm hồi nhanh nhất, giúp tăng tốc độ làm việc của bạn.

Trên đây là 10 chiếc bàn phím tốt nhất tháng 3/2024 mà mình gợi ý cho bạn trong mùa mua sắm cuối năm. Nếu bạn đang phân vân chiếc bàn phím cơ nào phù hợp với mình nhất, hãy nhắn tin với Phong Cách Xanh qua logo Messenger để được tư vấn nhé!

Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím tốt nhất tại Phong Cách Xanh

Đọc tiếp

Hướng dẫn chọn bàn phím cơ dành riêng cho game thủ | Phong Cách Xanh
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn? | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.