Ghế công thái học

Các thương hiệu ghế công thái học nổi tiếng trên thế giới

Các thương hiệu ghế công thái học nổi tiếng trên thế giới | Phong Cách Xanh

Ngày nay con người phải ngồi nhiều hơn để làm việc vì đa phần rất nhiều công việc phải tiếp xúc trực tiếp với máy tính. Vì ngồi quá nhiều, những bệnh lý về cột sống và khớp dần dần trở thành nỗi đau đầu ở các văn phòng cũng như những nhân viên văn phòng cần mẫn. Vậy những chiếc ghế văn phòng thông thường hay trending một thời - ghế gaming có giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh về xương khớp và tiết kiệm rất nhiều tiền chữa trị chúng không? Theo mình, chúng chỉ giúp một phần nào thôi và thứ giúp bạn tốt nhất chính là ghế công thái học - một loại ghế được phát triển song song với nhu cầu về sức khỏe xương khớp của con người với trọng tâm là con người, không phải trọng tâm là thiết kế bắt mắt như các mẫu ghế gaming trending một thời.

Vậy trên thế giới có các thương hiệu ghế công thái học nào nổi tiếng? Cùng Phong Cách Xanh tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Trước hết ghế công thái học khác gì ghế văn phòng/ghế gaming?

So với các loại ghế văn phòng thông thường, ghế công thái học có kết cấu nhìn có vẻ đơn giản hơn nhưng trọng tâm là giúp nâng đỡ cả cơ thể, tạo tư thế ngồi chính xác. Những bộ phận không thể thiếu của ghế công thái học so với ghế thông thường là lumbar support - giúp cố định phần vòng cung của cột sống và đệm ngồi điều chỉnh để tư thế ngồi chuẩn xác.

So sánh ghế công thái học

Không như ghế gaming, ghế công thái học cho phép bạn tự do di chuyển nhiều hơn, dễ dàng tương tác với đồng nghiệp hoặc đơn giản và vươn vai dễ dàng không bị cản lại.

Vậy điều khác nhất của ghế công thái học xịn là gì? Giá bán. Ghế công thái học có giá rất cao so với mặt bằng chung ghế văn phòng khi kiểu dáng không hầm hố mà giá gấp 3 thậm chí gấp 5 lần so với ghế văn phòng thông thường. Thậm chính với số tiền mua một chiếc ghế gaming cao cấp khi mua ghế công thái học, bạn chỉ có thể mua được ghế ở tầm trung. Hầu hết giá trị của sản phẩm nằm ở vật liệu làm sao nhẹ nhất nhưng phải chắc chắn nhất để dễ bề di chuyển trong môi trường văn phòng, thoải mái nhất vì chắc chắn bạn sẽ ngồi trên 8 tiếng mỗi ngày khi làm việc. Ngoài ra đó còn là chi phí nghiên cứu và phát triển vì mẫu mã với ghế công thái học chỉ là một phần, phần chính là chi phí nghiên cứu vì sức khỏe con người.

Ghế công thái học herman miller aeron

Thật sự đầu tư cho ghế công thái học để phòng bệnh tốt hơn rất nhiều so với chi phí mà bạn chữa bệnh. Một chiếc ghế công thái học tốt, chuẩn sẽ giúp bạn kéo dài thời gian bạn được phép ngồi làm việc rất nhiều để tránh gián đoạn công việc và hạn chế những căn bệnh xương khớp tiềm tàng - nỗi lo của dân văn phòng và chi phí chữa bệnh nhiều khi còn tốn hơn nhiều lần so với chi phí bạn mua một cái ghế công thái học.

Herman Miller

Đầu tiên là thương hiệu ghế công thái học nổi tiếng thuộc hàng nhất nhì thế giới - Herman Miller. Với hơn 100 năm thành lập với trọng tâm dựa trên thiết kế, môi trường, dịch vụ cộng đồng và sức khỏe cho cả khách hàng và nhân viên. Herman Miller luôn luôn sáng tạo và cải tiến các thiết kế nhằm mang lại những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe con người.

Ghế công thái học herman miller aeron

Herman Miller tiền thân là công ty Michigan Star Furniture được thành lập năm 1909. Đến năm 1923, doanh nhân Herman Miller đã mua lại công ty và đổi thành tên ông. Herman Miller được biết đến nhưng những công ty chuyên về nội thất hiện đại vào giữa thế kỷ 20 với sự hợp tác của những nhà thiết kế lừng danh nhất thời bấy giờ để tạo nên tiêu chuẩn về ngành công nghiệp nội thất.

Với những sản phẩm nổi danh hợp tác với các studio nổi tiếng trên thế giới, Herman Miller ngày một trở nên nổi tiếng trong các sản phẩm ghế công thái học chăm sóc sức khỏe. Trong số này nổi tiếng nhất là dòng Aeron đã ra mắt từ rất lâu và được làm mới lại gần đây với vô số cải tiến phù hợp cho giới văn phòng.

Một số mẫu ghế tiêu biểu của Herman Miller bạn có thể tham khảo là Aeron, Cosm, Embody, Mirra 2, SayL.

Okamura

Okamura là tập đoàn Nhật Bản được thành lập năm 1945 tại Yokohama. Với trọng tâm là con người kết hợp cùng sự chắc chắn trong mỗi sản phẩm, Okamura cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao trong những thiết kế độc đáo phù hợp với nhiều không gian văn phòng khác nhau cũng như góc làm việc tại nhà.

Okamura Contessa II

Từ ý tưởng đến thành phẩm, các sản phẩm của Okamura đều mang đầy tính sáng tạo. Kể cả những chi tiết nhỏ nhất để thúc đẩy sự phát triển trong các thiết kế công nghiệp, Okamura tạo nên những sản phẩm hoàn toàn mới, độc đáo. Okamura luôn phát triển với mục tiêu cải thiện không gian làm việc để tạo nên môi trường làm việc hiệu quả hơn, sáng tạo hơn và vui vẻ hơn.

Với Okamura, các dòng ghế của hãng mang tính sáng tạo rất cao như dòng Contessa II, Sabrina, Choral hay Baron, tất cả đều có thiết kế vô cùng thanh lịch, tuy mảnh khảnh nhưng rất chắc chắn. Mọi sản phẩm của Okamura đều sử dụng những nguyên liệu tốt nhất mà người Nhật có thể phát triển nhằm mang lại sự thoải mái nhất cho người dùng cũng như tận dụng tốt nhất sự hiểu biết về các vật liệu nhằm tối ưu cho sức khỏe của người dùng.

Merryfair

Được thành lập năm 1974 để sản xuất các bộ phận và trở thành nhà sản xuất ghế vào năm 1982, Merryfair dẫn đầu trong việc sản xuất ghế công thái học văn phòng ở Malaysia và thành công xuất khẩu nội thất văn phòng đi khắp thế giới vào năm 1985.

Ghế công thái học Merryfair

Cũng như những hãng ghế công thái học, Merryfair ngày nay cũng đặt con người vào trọng tâm của các thiết kế với các thiết kế đơn giản đầy tính thực dụng.

Merryfair cam kết với tất cả khách hàng cung cấp các sản phẩm ghế chất lượng đến tay khách hàng từ khâu thiết kế đến sản xuất. Khâu kiểm soát chất lượng đầu ra của sản phẩm rất được coi trọng với hãng vì mỗi sản phẩm đều gắn liền với sức khỏe của người sử dụng.

Cuộc sống này có cần ghế công thái học hay là chiêu trò marketing?

Dân văn phòng, người chơi game có cần ghế công thái học? Chắc chắn là có vì những lợi ích không thể bỏ qua về sức khỏe mà bạn có thể có được. Giảm đau lưng: có; giảm nguy cơ thoát vị đĩa đệm: có; giảm đau đốt sống: có,... rất nhiều lợi ích nữa. Và ghế không thái học là một mảnh ghép trong hệ sinh thái công thái học nhưng là mảnh ghép chính để bạn hình thành hệ sinh thái công thái học cho sức khỏe của bạn.

Mỗi chiếc ghế đều có công năng phù hợp với môi trường sử dụng và làm việc khác nhau. Do đó hãy ghé qua trang ghế công thái học của Phong Cách Xanh để lựa chọn chiếc ghế phù hợp nhất cho mình nhé!

Đọc tiếp

Vì sao ghế công thái học chuẩn đắt tiền hơn ghế văn phòng rất nhiều? | Phong Cách Xanh
Tổng hợp những kiểu người dùng bàn phím cơ - Bạn là kiểu nào? | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.