Filco

Vệ sinh bàn phím cơ thường xuyên có tốt?

ban-phim-co-filco-khong-ve-sinh

Như anh em đều biết bàn phím cơ khi sử dụng không thể nào không bị bụi bẩn, da tay, gàu, tóc hay vụn đồ ăm bám lên, vậy việc vệ sinh bàn phím của mình thường xuyên có tốt không, có hại gì không hay có nên không? Người viết mời anh em cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Vì sao nên vệ sinh bàn phím thường xuyên?

Thứ đầu tiên bạn nhận được chính là một chiếc bàn phím sạch sẽ, không chút bụi nào. Bàn phím sạch giúp bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như các thành viên trong gia đình, nhất là con nhỏ khi chạm tay lên vì các bé rất thích chạm và mút tay tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Ngoài ra các vụn thức ăn cũng là môi trường lý tưởng cho vi sinh vật phát triển, gián tiếp làm cho chiếc bàn phím cơ của bạn "Đã bẩn nay còn bẩn hơn nữa".

Còn thêm một lợi ích nữa ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền chiếc bàn phím cơ của bạn. Khi bàn phím cơ của bạn sạch sẽ, ít bụi sẽ giúp các phím bền hơn, ít thu hút côn trùng vào làm tổ và phá hư các linh kiện bên trong.

ban-phim-co-filco-khong-ve-sinh

Vì sao không nên vệ sinh bàn phím "quá thường xuyên"?

Thật sự việc vệ sinh bàn phím là nên và rất nên nhưng đừng quá thường xuyên? Vì sao lại thế?

Việc đầu tiên trước khi vệ sinh bàn phím cơ bạn cần làm là tháo hết keycap ra đúng không? Việc tháo keycap ra và vào quá nhiều lần sẽ gây mòn phần mặt trong keycap - nơi gắn vào switch cũng như mòn phần gắn keycap trên switch. Khi bị mòn quá nhiều, keycap có thể bị bung ra khi switch nảy lên mạnh khiến trải nghiệm gõ phím của bạn đôi khi không còn ưng ý nữa.

Còn một lý do nữa chính là tốn thời gian. Mỗi lần vệ sinh 1 cái bàn phím cũng mất đến nửa ngày chưa kể chờ keycap khô nữa. Không những làm quá thường xuyên tốn thời gian của anh em mà còn ảnh hưởng đến công việc, thời gian cho gia đình, thời gian nghỉ ngơi nữa.

Vậy bao lâu vệ sinh bàn phím cơ 1 lần là đủ? Cứ khoảng 3 tháng hoặc nửa năm bạn dọn vệ sinh bàn phím 1 lần là hợp lý nếu bạn có ăn uống cũng như sử dụng bàn phím cơ trong môi trường nhiều bụi bẩn. Hoặc là 1 năm vệ sinh 1 lần khi môi trường sử dụng của bạn ít bụi và không ăn uống trên bàn làm việc.

Xem thêm >> 7 Bước vệ sinh bàn phím đơn giản, nhanh chóng

setup-ban-phim-co-filco

Hướng dẫn vệ sinh bàn phím cơ đúng cách

Đọc tiếp

ban-phim-co-bluetooth-Filco-convertible
cau-tao-silent-switch

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.