Filco

Bàn phím cơ có tốt hơn bàn phím khác?

ban-phim-co-filco-switch-brown

Tuổi thọ cao

Bàn phím thông thường sử dụng miếng cao su (rubber dome) đặt dưới mỗi phím. Khi người dùng gõ một phím nào đó, miếng cao su này sẽ lún xuống và chạm vào bảng mạch bên dưới. Nhược điểm lớn nhất là phím bấm cần phải chạm đáy thì phím đó mới được ghi nhận. Điều này gây ra phiền toái rất lớn khi cần phải gõ nhanh và chính xác. Ngoài ra thì tuổi thọ của miếng cao su này cũng không cao. Điều này khiến cho các nút nhấn bị chai và bạn cần phải dùng lực ngày càng mạnh hơn để kích hoạt các phím này.

Bàn phím cơ sử dụng các switch cơ học bền hơn miếng cao su thường thấy trong các bàn phím cơ học rất nhiều. Tuổi thọ trung bình của switch là trên 50 triệu lần nhấn còn rubber dome thông thường là 1-5 triệu lần nhấn.

Anti-ghosting và NKRO

Hầu hết các bàn phím thông thường chỉ nhận được 2-3 phím nhấn cùng lúc. Điều này gây khó khăn rất lớn khi bạn cần phải nhấn nhiều phím cùng lúc, đặc biệt là đối với các game thủ. Với bàn phím cơ, bạn có thể tận hưởng công nghệ NKRO : khả năng nhấn toàn bộ 104 phím cùng lúc. Vấn đề là liệu bạn có thể nhấn được 104 phím cùng lúc hay không?

Độ nảy của phím

Với cơ cấu switch sử dụng lò xo của bàn phím cơ, độ nẩy của phím được cải thiện rõ rệt so với các bàn phím thông thường sử dụng cao su.

Điều này đảm bảo bạn có thể dễ dàng tăng tốc độ nhấn phím, đặc biệt là trong trường hợp cần phải nhấn nhiều lần trên cùng một phím.

Lực nhấn

Khác với các bàn phím thông thường, lực nhấn của bàn phím cơ sẽ không gia tăng theo thời gian sử dụng vì sử dụng lò xo.

Ngoài ra thì mỗi một loại switch đều có một lực nhấn khác nhau và bạn có thể lựa chọn lực nhấn cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Tăng tốc độ gõ phím

Độ nẩy cao, chỉ cần gõ 1/2 phím, cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Tất cả những điều này sẽ giúp gia tăng tốc độ gõ phím của bạn.

Cảm giác nhấn phím

Không phải ngẫu nhiên mà bàn phím cơ được xem là một sản phẩm dễ gây "nghiện". Một khi đã sử dụng, bạn sẽ rất khó có khả năng quay trở về sử dụng bàn phím thường.

Giảm chấn thương ngón tay

Với những ai bị RSI (Repetitive strain injury) thì sẽ hiểu được lợi ích mà bàn phím cơ có thể mang lại.

Khả năng thay đổi keycap

Một trong những thú vui khi sử dụng bàn phím cơ là khả năng thay đổi keycap với nhiều loại keycap với kiểu chữ, màu sắc và hình dáng khác nhau.

Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím cơ tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Bàn phím cơ CHERRY Xtrfy K5V2 Compact RGB - 65%

Đọc tiếp

ban-phim-co-filco-stingray
ban-phim-co-filco-layout

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.