Filco

5 điều tuyệt vời bạn chỉ có thể làm với bàn phím cơ Bluetooth

ban-phim-co-bluetooth-filco

Thật tuyệt khi mình có một chiếc bàn phím cơ Bluetooth! Không chỉ giúp mình gõ phím êm ái hơn, bàn phím cơ ngày nay có thêm kết nối Bluetooth với nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy bạn có biết 5 điều tuyệt vời bạn chỉ có thể làm với bàn phím cơ Bluetooth chưa? Cùng Phong Cách Xanh tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Làm việc ở mọi nơi

ban-phim-co-bluetooth-filco

Một sự thật thú vị rằng những bạn sử dụng bàn phím cơ Bluetooth hay thích mang bàn phím theo bên mình khi làm việc ở ngoài nhiều hơn các bạn sử dụng bàn phím cơ sử dụng kết nối USB. Đó là nhờ sự tiện lợi của kết nối không dây khi bạn không phải nhớ cắm dây vào máy tính và phải cuộn gọn gàng lại khi không sử dụng.

Hơn nữa nếu bạn thích làm việc tại quán cà phê quen, một setup gọn gàng không có bất cứ dây cáp nào nhìn cũng sạch sẽ và chuyên nghiệp hơn so với một đống hổ lốn dây cáp đến nỗi mọi người xung quanh nhìn bạn với ánh nhìn không mấy thiện cảm. Đặc biệt là với các dòng laptop mỏng nhẹ như Macbook, Dell XPS với cổng USB khan hiếm hoặc phải sử dụng adaptor nữa để có cổng USB thì Bluetooth vẫn là ưu tiên số 1.

Setup không gian làm việc nhanh chóng

ban-phim-co-bluetooth-filco

Với một bàn phím cơ Bluetooth, mọi thứ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bạn chỉ cần đặt bàn phím xuống, mở kết nối Bluetooth lên và đếm đến 3, bàn phím cơ và máy tính của bạn được kết nối thành công. Không dừng lại ở setup nhanh để làm việc, một bàn phím cơ Bluetooth còn giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình để đổi không gian làm việc như ra quán cà phê, công viên hay về nhà rất dễ dàng mà không tốn công sức tháo dây cắm vào như trước giờ nữa.

Với Bluetooth, bạn dễ dàng setup bàn làm việc của bạn với nhiều thiết bị khác nhau như PC, laptop, iPad, iPhone,… mà chỉ cần duy nhất một bàn phím cơ. Ngày nay, các bàn phím cơ Bluetooth hiện đại đều được trang bị tính năng chuyển nhanh giữa các thiết bị nên góp phần giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với mỗi máy là một công việc, một tính năng và giúp bạn không sót bất cứ công việc nào.

Làm việc với mọi thiết bị

ban-phim-co-bluetooth-filco

Một điểm rất hay mà bàn phím cơ Bluetooth có nhưng các bàn phím sử dụng kết nối có dây không có chính là sự tương thích với nhiều thiết bị khác nhau. Chỉ cần máy đó có Bluetooth và chạy hệ điều hành Windows/MacOS/Android/Linux, bạn có thể kết nối ngay mà không mất công tìm đầu chuyển tín hiệu thích hợp như bàn phím có dây.

Không gặp rào cản như kết nối có dây, Bluetooth đã mở ra thời đại làm việc ở mọi thiết bị thông qua chuẩn kết nối không dây vô cùng phổ biến này. Chính Bluetooth đã giúp làm việc ở mọi nơi, mọi thiết bị trở nên thực tế hơn bao giờ hết.

Xem thêm >> 7 Bước vệ sinh bàn phím đơn giản, nhanh chóng

Không cần lo về dây kết nối

ban-phim-co-bluetooth-filco

Một nỗi lo các bạn sử dụng bàn phím cơ có dây hay gặp phải là dây cáp kết nối giữa bàn phím với máy tính. Nếu là dây rời thì mỗi khi bạn quên dây là không sử dụng được bàn phím. Còn với bàn phím dây liền thì bạn phải chú ý để không bị các vật sắc bén hay động vật nuôi trong nhà làm đứt dây. Vậy nên bàn phím cơ Bluetooth giúp bạn quên đi những lo lắng ấy. Chỉ cần thiết bị có Bluetooth, bàn phím của bạn sẽ kết nối dễ dàng mà không cần nhờ đến cáp kết nối nữa.

Không “bị quên” receiver kết nối

dongle

Với một số bàn phím cơ không dây sử dụng sóng 2.4GHz, những mẫu này thường đi kèm với một đầu thu tín hiệu từ bàn phím giúp kết nối bàn phím với máy tính không dây. Tuy nhiên chiếc USB bé nhỏ này cũng khiến bạn nhiều phen hú hồn bởi chỉ cần bị mất, chiếc bàn phím cơ của bạn nếu có thêm kết nối cắm dây thì may ra vẫn dùng được, còn hoàn toàn không dây thì bàn phím của bạn xem như không dùng được.

Kết nối Bluetooth thì khác, vẫn không dây nhưng bạn không cần một đầu thu tín hiệu. Mọi thứ bạn cần là bàn phím cơ có Bluetooth và máy tính có Bluetooth. Nếu máy tính không có thì bạn sử dụng một USB phát Bluetooth là có thể sử dụng rất nhanh và tiện lợi. Nếu đầu phát sóng Bluetooth bị mất, bạn hoàn toàn có thể mua cái khác cho máy tính của mình mà không gặp trở ngại nào như những bàn phím không dây có sử dụng đầu thu.

Vậy nên chọn bàn phím cơ Bluetooth nào?

Với vô vàn thương hiệu bàn phím cơ đang có mặt trên thị trường hiện nay, việc chọn một thương hiệu bàn phím cơ để đặt niềm tin vốn đã khó thì việc chọn bàn phím cơ Bluetooth thật tốt lại càng khó hơn. Nhưng không sao cả, hãy để Phong Cách Xanh giới thiệu cho bạn FILCO - Thương hiệu bàn phím cơ đến từ Nhật Bản với các sản phẩm đa dạng và bảo hành 5 năm đổi mới chính hãng.

filco-logo

GIỚI THIỆU VỀ FILCO

Là thương hiệu bàn phím cơ thành lập năm 1992 thuộc sở hữu của tập đoàn Diatec Nhật bản, Filco nổi tiếng với những bàn phím cơ bền bỉ và đa dạng. Ngoài bàn phím cơ, Filco còn sản xuất những phụ kiện giúp bạn nâng cao trải nghiệm gõ phím như kê tay, keycap hay những dụng cụ giúp bạn vệ sinh bàn phím cơ của mình.

BÀN PHÍM CƠ FILCO BLUETOOTH

Các bàn phím cơ Bluetooth từ Filco có thể kết nối với 4 thiết bị Bluetooth không dây và 1 thiết bị qua cáp USB. Nhờ vậy, bạn có thể chuyển đổi nhanh giữa 5 thiết bị khác nhau trong quá trình làm việc hoặc không cần phải pair lại từ đầu khi đổi sang máy tính mới.

ban-phim-co-bluetooth-filco
  • Những bàn phím cơ Filco có Bluetooth nổi bật có thể kể đến như:
  • Dòng sản phẩm Filco Majestouch Convertible 2 (Fullsize / Tenkeyless)
  • Dòng sản phẩm Filco Majestouch Minila-R Convertible (Mini)

CẢM GIÁC GÕ ĐA DẠNG

switch-cherry
Mỗi loại switch trên bàn phím cơ Filco đều mang một cá tính riêng.
  • Blue: ồn ào nhưng đầy cảm xúc hoài cổ với máy đánh chữ.
  • Brown: không ồn ào những vẫn đủ mang lại một chút hoài cổ.
  • Red: nhẹ nhàng và thanh thoát đầy tính hiện đại.
  • Black: mạnh mẽ và nam tính.
  • Silent: nhẹ nhàng, đặc biệt im lặng cho không gian cần yên tĩnh.

Phong Cách Xanh hi vọng bài viết trên đã giúp bạn biết thêm những điều tuyệt vời về bàn phím cơ Bluetooth cũng như chọn được cho mình một bàn phím cơ Bluetooth thật chất để làm việc nhé!

Tham khảo thêm sản phẩm bàn phím cơ tốt nhất tại Phong Cách Xanh >> Bàn phím cơ CHERRY Xtrfy K5V2 Compact RGB - 65%

Đọc tiếp

ban-phim-co-bluetooth-filco-minila-r
huong-dan-su-dung-ban-phim-co-filco-minila-r

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.