Spyder

Tìm hiểu về ống kính SpyderX và mắt người

Tìm hiểu về ống kính SpyderX và mắt người | Phong Cách Xanh

Nó như thế nào?

Thế hệ Spyder trước sử dụng một thiết kế kiểu tiếp xúc, trong đó hệ thống quang học tiếp xúc trực tiếp với màn hình. Ánh sáng được phân tách thành các cột bằng một vách ngăn, được làm phẳng bằng một bộ khuếch tán, sau đó được chuyển hướng đến một loạt các cảm biến lọc màu để đo đạc. Hệ thống này được tối ưu qua nhiều năm bằng cách thêm vào một khẩu độ lớn hơn, bộ lọc ổn định hơn và các cải tiến khác. Nhưng về mặt khái niệm tổng thể vẫn tương tự nhau.

Cảm biến Spyder5

Cấu trúc tổ ong tích hợp giúp tránh ánh sáng bên ngoài lọt vào

Vậy cải tiến gì?

SpyderX hoàn toàn là sản phẩm đột phá so với người tiền nhiệm. Nó dùng cảm biến mới hơn, nhạy hơn, một phương pháp cảm thụ màu sắc hoàn toàn mới nhưng quan trọng hơn cả, nó sử dụng cảm biến dạng ống kính. Một ống kính quang học lớn được gắn cách xa một khoảng so với bề mặt và được bao phủ bởi vòng thấu kính bước để giảm ánh sáng bên ngoài lọt vào trong cảm biến. Kết quả là cảm biến này nhìn rất giống một ống kính máy ảnh.

Những ưu điểm

Với giải pháp sử dụng cảm biến dạng ống kính thật sự có rất nhiều ưu điểm. Đầu tiên nó cho phép nhiều ánh sáng hơn đi vào cảm biến, cho phép quá trình đo đạc diễn ra chính xác hơn đặc biệt trong môi trường ánh sáng yếu. Và bởi không tiếp xúc trực tiếp, SpyderX ít nhạy cảm hơn và không cần tiếp xúc trực tiếp với màn hình ở một góc độ xác định. Do đó việc đặt thiết bị ở vị trí hoàn hảo ít quan trọng hơn. Nhưng ưu điểm thú vị nhất với hệ thống này chính là mức độ tiệm cận với đặc tính của mắt người.

Cảm biến trên cân màu spyderx

Cảm biến SpyderX

cân màu imac bằng spyderx

Ưu điểm lớn

Thiết bị đo đạc thật sự tiện dụng nhưng chúng có xu hướng khác đi so với cách nhìn của con người và kết quả là sự không đồng nhất giữa cách chúng ta nhìn và thiết bị đo đạc nhìn. Điều này có nghĩa một thiết bị hoạt động càng giống với mắt người thì “nhìn” càng ít sai lệch hơn so với những gì mắt người nhìn được. Kết quả là cân chỉnh những màn hình khác loại cạnh nhau với SpyderX mang đến sự hiển thị tương đồng hơn so với các thế hệ Spyder trước, giảm thiểu hoặc loại bỏ việc bạn cần phải chỉnh lại hiển thị.

Lợi ích với máy chiếu

Thêm một lĩnh vực nữa SpyderX nổi bật chính là cân chỉnh máy chiếu. Sử dụng SpyderX Elite để cân chỉnh các máy chiếu liền kề nhau cho kết quả cải thiện hơn. Việc áp dụng hệ thống cảm biến dựa trên ống kính ưu việt hơn so với việc phải đọc ánh sáng phản chiếu từ màn chiếu khi so sánh với những hệ thống trước đây vốn được tối ưu khi tiếp xúc trực tiếp, thứ bất khả thi đối với một màn hình máy chiếu.

Đọc tiếp

Top 3 lý do bạn nên nâng cấp lên SpyderX | Phong Cách Xanh
Spyder Việt Nam - Những câu hỏi thường gặp | Phong Cách Xanh

Viết nhận xét

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.